Tuyển VN thắng U.23 Kuwait 3-0: Cú hích cho AFF Cup

21/09/2010 00:52 GMT+7

Thầy trò Calisto đã có khởi đầu không thể tốt hơn ở Cúp bóng đá quốc tế 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội khai mạc tối qua trên sân Mỹ Đình khi thắng đậm U.23 Kuwait 3-0.

Minh Phương tung cú sút xa ghi bàn cho tuyển VN

Thầy trò Calisto đã có khởi đầu không thể tốt hơn ở Cúp bóng đá quốc tế 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội khai mạc tối qua trên sân Mỹ Đình khi thắng đậm U.23 Kuwait 3-0.

Có thể U.23 Kuwait không mạnh như mong đợi và còn thiếu kinh nghiệm nên sự thể hiện khá nhạt nhòa, nhưng không vì thế mà tuyển VN lại thiếu tôn trọng đối thủ. Trong một đêm đầy cảm hứng như để khẳng định vị thế của mình, các chàng trai áo đỏ đã chơi thật tập trung và liên tục bùng nổ bằng tốc độ, sức mạnh cũng như khả năng kiểm soát bóng khôn ngoan với hàng loạt cơ hội ghi bàn được tạo ra. Không chỉ với 3 bàn thắng, mà quan trọng là lối chơi của các học trò HLV Calisto trong trận này hết sức gắn kết và hay, đẹp nên đã làm hài lòng người xem.

Vẫn với đội hình 4-2-3-1 và vẫn ưu tiên sử dụng bộ khung từng mang lại thành công ở AFF Cup 2 năm trước (chỉ có Quang Hải vào trám chỗ cho Công Vinh), tuyển VN quá hiểu nhau nên sớm bắt nhịp nhanh và chơi nhịp nhàng. Các vị trí ở tuyến trên di chuyển liên tục, giữ cự ly chặt chẽ nên bóng được phát triển rất nhanh với nhiều khoảng trống được tạo ra, làm cho hàng thủ U.23 Kuwait không thể bịt hết và dần dần phơi bày tử huyệt. Nhờ vậy mà hết Thành Lương, Tấn Tài, Minh Phương, Việt Thắng thay nhau sút bóng như chỗ không người. Pha bóng đáng tiếc nhất thuộc về Quang Hải khi trước đó, pha bật một chạm rất nhanh giữa Việt Thắng - Tài Em - Tấn Tài cho Hải đứng ngay trước vòng cấm địa. Bằng động tác xoay người rất lẹ, mũi nhọn của Khatoco Khánh Hòa loại ngay một thân hình to cao đứng sát mình và tung cú sút rất căng, chỉ tiếc là bóng lại vọt xà ngang!

 
Tấn Tài (14) với những pha đột phá dũng mãnh - Ảnh: Ngô Nguyễn

Tạo áp lực dồn dập trước đối phương đã giúp tuyển VN có bàn thắng ở cuối hiệp 1 dù đến từ chấm 11m. Tấn Tài đột phá xuyên thẳng quá hay và đường chuyền ngược vào giữa của anh đã chạm tay một hậu vệ Kuwait. Không bỏ lỡ cơ hội, Việt Thắng ghi bàn dẫn trước cho VN. Nhưng bàn thắng thứ 2 do Minh Phương sút từ xa 25m mới cực đẹp. Công đầu trong pha này vẫn lại là Tấn Tài bằng cú đi bóng quyết đoán ngay trung lộ, loại toàn bộ tuyến giữa Kuwait rồi chuyền rất ngọt cho đội trưởng của mình. Không hổ danh là chân sút xa xuất sắc, tuyển thủ đến từ Đồng Tâm Long An đã tung cú sút rất đẹp, đưa bóng bay cắm vào góc xa làm thủ môn Kuwait bó tay.

Lẽ ra trước khi có bàn thắng thứ 3 ở phút 85 do Trọng Hoàng (thay Quang Hải) đá bồi từ pha đỡ bóng bật ra của thủ môn Kuwait sau cú sút của hậu vệ trái Việt Cường, tỷ số còn cao hơn. Nhưng các tuyển thủ khác đã bỏ qua nhiều tình huống đáng tiếc như Vũ Phong (thay Thành Lương) thoát qua thủ môn Kuwait lại sút nhẹ hay Sỹ Mạnh (thay Việt Thắng) một mình trước cầu môn lại đệm bóng bật cột dọc. Nhưng dù sao, trận thắng nhẹ nhàng này cũng mang lại sự phấn khích cho toàn đội. Bởi mở đầu với một quyết tâm lớn và chiến thắng như thế quả là cú hích cần thiết để thầy trò HLV Calisto hướng đến việc bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Calisto (tuyển VN): “Tỷ số trận đấu đã có thể cao hơn 3 – 0 vì rõ ràng, VN đã bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi. Đây là điểm yếu về khả năng dứt điểm mà chúng tôi cần phải khắc phục. Tuy hài lòng về kết quả nhưng tôi cũng thừa nhận là vào 20 phút cuối trận, các cầu thủ của tôi đã không có được sự tập trung cần thiết, tính gắn kết giữa các tuyến, các vị trí bị yếu đi, hệ thống phòng ngự chơi không tốt. Điều này không thể tiếp tục xảy ra. Chắc chắn VN sẽ phải có lối chơi thích hợp hơn ở trận gặp Úc vì so với Kuwait, Úc có thể lực tốt và lối chơi hoàn toàn khác”.

HLV Semmari (U.23 Kuwait): “Tôi từng hy vọng tuyển VN sẽ chịu áp lực sân nhà nên sẽ chơi không tốt và hy vọng đội của tôi sẽ giữ được tỷ số không bàn thắng ở hiệp 1 nhưng tiếc thay, suy nghĩ này không thể trở thành hiện thực. Hiệp 2, chúng tôi đã bị suy giảm thể lực một cách nghiêm trọng nên không thể kiểm soát được thế trận. Dù sao, VN thắng cũng là xứng đáng”.

L.P (ghi)

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.