Tuyển VN thua 0-3 tại Qatar

24/07/2011 01:20 GMT+7

(TNO) Tối qua và rạng sáng nay, 24.7, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng tuyển Việt Nam (VN) vẫn để thủng lưới đến 3 bàn trong trận lượt đi vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2014 khu vực châu Á, trên sân Jassim Bin Hamad của Qatar.

Một pha tranh bóng quyết liệt của hậu vệ Quang Thanh (16, Việt Nam) và tiền đạo Mohammed El-Sayed của Qatar - Ảnh: Reuters

(TNO) Tối qua và rạng sáng nay, 24.7, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng tuyển Việt Nam (VN) vẫn để thủng lưới đến 3 bàn trong trận lượt đi vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2014 khu vực châu Á, trên sân Jassim Bin Hamad của Qatar.

>> Xem video clip trận đấu

Các học trò của huấn luyện viên Falko Goetz đã tuân thủ đúng với những tuyên bố của ông thầy người Đức trước khi trận đấu diễn ra, "Tuyển VN sẽ vào trận với quyết tâm cao và thi đấu với 100% khả năng. Tuyển VN không đến Qatar để thua, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình...".

Tuy nhiên, có thể vì choáng ngợp trước bàn thua quá sớm, nên tuyển VN đã dần đánh mất thế chủ động vào tay đội chủ nhà. Ngay từ phút thứ 6, thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng đã phải vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu hiểm hóc của hậu vệ Mohamed Kasoula, trong một pha dâng lên tham gia tấn công và đón quả đá phạt cố định từ bên cánh trái.

Tình huống đáng chú ý nhất của tuyển VN trong hiệp một xuất phát từ phút 20. Từ một pha tổ chức tấn công nhanh, Công Vinh thoát xuống nhận bóng của đồng đội, sau một nhịp chỉnh bóng, tiền đạo đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội T&T đã tung cú sút nhanh từ cự ly gần 20m, thủ môn Qasem Burhan phải rất vất vả tung người đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Ở bàn thua thứ hai, phút 51, thủ môn Mạnh Dũng và các đồng đội ở hàng thủ tuyển VN đã mắc lỗi trong khâu kèm người, để hậu vệ Meshal Mubarak thoát xuống, tung cú sút (chéo) vào ngay góc trống khung thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho Qatar.

Vì đã biết trước Qatar là một đối thủ khó chơi, vả lại tuyển VN lại kém đội bạn đến 46 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA, nên ngay từ đầu các cầu thủ VN đã chủ động chơi phòng thủ chặt. Thành ra, rất ít thấy những pha lên bóng tốc độ quen thuộc của 2 tiền vệ cánh Lê Tấn Tài và Nguyễn Văn Quyết.

 
Tiền đạo Lê Công Vinh (9, Việt Nam) luôn gặp bất lợi trong những pha "không chiến" với các hậu vệ to cao của Qatar - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, ở tuyến giữa, Trọng Hoàng và đội trưởng Phan Văn Tài Em không có đủ thể lực trong những pha tranh chấp bóng với Ibrahim Khalfan, Ibrahim Abdulmajed và Bilal Rajab. Chính điều đó đã dẫn đến việc Công Vinh phải thường xuyên lùi sâu về phần sân nhà tìm bóng - đến phút 75 HLV Goetz đã rút Công Vinh ra thay bằng Ngọc Thanh.

Bàn thua thứ ba của tuyển VN cũng xuất phát từ một tình huống cố định. Phút 68, từ một cú sút phạt bên cánh phải, tận dụng lúc thủ môn Mạnh Dũng lao ra phá bóng lỡ trớn, tiền đạo vào thay người Yousef Ahmad Ali đã băng vào rất nhanh và ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Qatar.

 
Hậu vệ Mohamed Kasoula mở tỷ số cho Qatar


Meshal Mubarak nâng tỷ số lên 2-0 cho Qatar - Ảnh: Reuters

Thua với tỷ số 3-0 mặc dù khá đậm, nhưng không hẳn tuyển VN "hết cửa" lật ngược thế cờ. Thầy trò HLV Falko Goetz vẫn còn một trận lượt về vào ngày 29.7 (giờ VN) trên sân nhà Mỹ Đình.

Đội hình ra sân

Qatar: Qasem Burhan - Mohamed Kasoula, Lawrence Quaye, Meshal Mubarak, Bilal Rajab - Wesam Abulmajid, Ibrahim Khalfan (Hamid Asmael Khaleefa, 92'), Ibrahim Abdulmajed, Mohammed Razak (Yousef Ahmad Ali, 59') - Mohamed El Sayed (Fabio Montesin, 83'), Andres Quintana

Việt Nam:  Mạnh Dũng - Quang Thanh, Long Giang, Chí Công, Văn Biển - Tài Em, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Văn Quyết (Thành Lương, 70'), Đình Đồng (Quang Hải, 59') - Công Vinh (Ngọc Thanh, 75').

Cầu thủ ghi bàn

Qatar: Mohamed Kasoula 6'; Meshal Mubarak 51'; Yousef Ahmad Ali 68'

Sơn Tùng

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.