Tuyển VN thua vì HLV

23/03/2013 04:00 GMT+7

HLV Hoàng Văn Phúc đã thể hiện khả năng đọc trận đấu chậm, xoay xở không tốt trong hiệp 2 khiến tuyển VN từ thế đang chơi tốt trong hiệp 1 đã đánh mất thế trận và thua Hồng Kông 0-1.

HLV Hoàng Văn Phúc đã thể hiện khả năng đọc trận đấu chậm, xoay xở không tốt trong hiệp 2 khiến tuyển VN từ thế đang chơi tốt trong hiệp 1 đã đánh mất thế trận và thua Hồng Kông 0-1.

Trước đội chủ nhà không mạnh, các chàng trai VN đã có một hiệp đầu chơi rất chủ động tạo nhiều sóng gió và có không dưới 3 cơ hội ghi bàn mười mươi. Như cú đánh đầu ở phút 23 của Mạc Hồng Quân, pha dứt điểm cận thành và đánh đầu của Huỳnh Quốc Anh cùng vài cú sút khác của Tấn Tài, Văn Quyết. Nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ hoặc do các mũi nhọn của VN dứt điểm thiếu kinh nghiệm.

Lẽ ra trong thế trận có phần chiếm ưu thế như vậy, BHL đội tuyển cần phải có những điều chỉnh như gia tăng sức tấn công, đẩy mạnh khả năng tranh chấp trung tuyến và kiểm soát bóng tốt hơn để sớm tìm bàn thắng thì chỉ sau 10 phút của hiệp 2, các tuyển thủ VN lại đánh mất mình. Một vài vị trí có biểu hiện xuống sức, liên tục để mất bóng như Quốc Anh, Thành Lương, Nguyên Sa. Khi các cầu thủ Hồng Kông đẩy nhanh tốc độ và áp dụng pressing toàn sân trong 30 phút cuối thì đội tuyển VN bộc lộ sự thấm mệt, yếu hẳn trong kèm người khiến áp lực tâm lý dồn lên hàng thủ. Từ đó cặp trung vệ Michal Nguyễn - Gia Từ chơi khá chắc chắn trong hiệp 1 bao nhiêu thì lại vô cùng lỏng lẻo bấy nhiêu ở hiệp 2, đặc biệt là những lúc bị đối phương tấn công bóng bổng.

Nhược điểm đó rất cần HLV Hoàng Văn Phúc mạnh dạn thay đổi. Nhưng vị thuyền trưởng đội tuyển vẫn đứng nhìn một cách chậm rãi, trong khi Hồng Kông liên tục đưa nhiều vị trí còn sung sức vào tạo nên sức ép dữ dội. Và chuyện phải đến đã đến. Từ pha đá phạt trực tiếp ở phút 88, đội trưởng Chan Wai Ho (15) bật cao đánh đầu ghi bàn duy nhất ấn định tỷ số 1-0 cho Hồng Kông trước sự ngỡ ngàng của tuyển VN.

Trong cuộc họp báo, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Chúng tôi đã chơi tốt hơn ở hiệp 1, đặc biệt trong 20 phút đầu khi tạo ra 3, 4 cơ hội nhưng các tiền đạo đã không dứt điểm được, không tận dụng được tình huống. Sau khi Tấn Tài dính chấn thương, VN đã không còn kiểm soát được thế trận tốt như trước”.

Phóng viên Hồng Kông hỏi: “Sau 2 trận không có điểm, VN sẽ làm gì để cải thiện lối chơi?”. Ông Phúc nói: “Ở những trận tới của vòng loại Asian Cup 2015, chúng tôi phải lao động nỗ lực hơn nữa để đạt kết quả khả quan hơn. Dù cánh cửa đi tiếp đã thực sự hẹp…”. 8 giờ 45 sáng nay, đội sẽ rời Hồng Kông về đến Hà Nội. Sang tuần, thường trực VFF sẽ họp để quyết việc HLV Hoàng Văn Phúc có tiếp tục dẫn dắt đội tuyển không.

Trong các trận đấu khác của vòng loại Asian Cup 2015, một đội Đông Nam Á khác là Malaysia đã thắng Yemen 2-1 tại bảng D mở ra cơ hội tranh chấp suất vào VCK với Qatar và Bahrain. Trong khi đó Trung Quốc cũng hạ Iraq 1-0 ở bảng C vươn lên ngôi nhì sau Ả Rập Xê Út. (T.K)

Lan Phương - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.