U.16 nữ Việt Nam ghi 25 bàn ở giải châu Á

21/09/2018 22:14 GMT+7

Dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Nguyễn Mai Lan, đội tuyển bóng đá U.16 nữ Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng khi toàn thắng 3 trận trước UAE, Bahrain và Li-Băng, ghi đến 25 bàn và không để lọt bàn nào.

>> Lịch thi đấu, dự đoán tỷ số vòng loại Giải U.16 nữ châu Á hôm nay 21.9
>> Lịch thi đấu, dự đoán tỷ số vòng loại U.16 nữ châu Á
>> U.16 nữ VN ra quân thắng đậm UAE 4-0

Nhà cầm quân Nguyễn Mai Lan không phải là một cái tên xa lạ với giới hâm mộ bóng đá nữ Việt Nam. Cô từng là cựu tuyển thủ nữ thế hệ đầu cùng với Lưu Ngọc Mai, Phùng Thị Minh Nguyệt, Bùi Thị Hiền Lương, Nguyễn Thị Thúy Nga, Đỗ Thị Mỹ Oanh, Nguyễn Thị Hà, thủ môn Nguyễn Thị Kim Hồng, Trần Thị Bích Hạnh.. từng làm rạng danh cho bóng đá nữ ở thời kỳ đầu hội nhập. Trong công tác huấn luyện, vốn từng chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nên Mai Lan luôn ưa thích lối đá chặt chẽ ở trung tuyến, xây dựng đội hình dày ở trục giữa và ban đầu đã chủ động chọn cách chơi phòng ngự phản công quen thuộc phù hợp với thể hình người Việt Nam.

U 16 nữ Việt Nam trong trận gặp Li -Băng VFF
Đội tuyển bóng đá U.16 nữ VN do cô dẫn dắt từng đã chơi khá hay tại giải Đông Nam Á 2018 khi giành hạng ba sau khi thua Thái Lan bằng thi đá 11m ở bán kết. Nhưng qua giải này, Mai Lan rút ra bài học là phải nhanh chóng cải thiện khả năng dứt điểm bằng việc phải điều chỉnh lối đá thiên về tấn công, chủ động tìm kiếm cơ hội nhiều hơn. Bước vào vòng loại đấu trường châu lục, Mai Lan đã xây dựng đội hình thiên về tấn công vì cô đánh giá “ Các đối thủ Tây Á đều khỏe, nhiệt tình nhưng kỹ thuật không thật nhanh nhẹn, vì vậy U.16 nữ cần phải đá tấn công để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Nhất là điều lệ lại quy định chỉ có 6 đội xếp thứ nhất và 2 đội nhì cao điểm nhất mới được quyền vào vòng 2 nên càng ghi nhiều bàn để tạo thuận lợi cho từng trận đấu càng tốt”
Đặng Thanh Thảo (10) đã ghi đến 7 bàn VFF
Chính chủ trương đó nên U.16 nữ Việt Nam đã thi đấu tưng bừng. Nếu 2 trận trước, các cô gái nhỏ nhắn của Việt Nam thắng đậm UAE 4-0 và Bahrain 14-0 thì hôm nay lại làm trận mưa gôn trước Li-Băng đến 7 bàn không gỡ. Với 3 trận thắng liên tiếp ở đấu trường châu lục, U.16 nữ Việt Nam không chỉ dẫn đầu bảng xếp hạng mà còn thắp sáng hy vọng giành vé vào vòng 2 tranh quyền dự vòng chung kết. Đặc biệt với 25 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào, U.16 nữ VN đã cho thấy một hàng tấn công sắc bén hiện chỉ xếp sau Trung Quốc (46 bàn).

Trong 25 bàn thắng của các cô gái nhỏ VN, Vũ Thị Hòa (8) ghi 7 bàn, riêng trận gặp Li- Băng ghi 3 bàn, trong đó có 1 quả 11m. Mũi nhọn Đặng Thanh Thảo (10) nêu kỷ lục ở trận trước với 6 bàn thắng, hôm nay cũng ghi 1 bàn để có tổng cộng 7 bàn. Các bàn thắng khác do Nhật Lan (2 bàn) và Ngọc Trâm (3 bàn), Như Quỳnh (3 bàn), Bùi Thị Thương.. ghi.

Niềm vui chiến thắng của U.16 nữ Việt Nam VFF
Sự tự tin đã lan tỏa mạnh mẽ giúp cho U.16 nữ Việt Nam sẽ có tâm thế tốt khi chiều 23.9 bước vào trận then chốt quyết định vé vào vòng 2 gặp chủ nhà Bangladesh. Huấn luyện viên Mai Lan nói “Bangladesh đá rất tốt, họ đã thắng 3 trận và cũng có 25 bàn thắng như chúng ta. Hơn nửa họ có thuận lợi là đội chủ nhà. Nhưng Việt Nam cũng rất khát khao chiến thắng. Vì vậy đây là trận đấu rất quyết liệt và không được phép sai lầm. Tôi sẽ nhắc nhở toàn đội chơi thật tốt, thật tập trung để có thế trận thuận lợi”.

Huấn luyện viên Nguyễn Mai Lan tự tin trước trận gặp Bangladesh VFF
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thay mặt Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã biểu dương thành tích bước đầu của đội tuyển U.16 nữ Việt Nam và yêu cầu toàn đội giữ vững đôi chân và sự tỉnh táo trong thi đấu ở trận cuối vòng bảng gặp chủ nhà Bangladesh. VFF chúc toàn đọi tiếp tục tự tin, khát khao chiến thắng để giành quyền góp mặt ở vòng 2 giải U.16 nữ châu Á năm 2019 vào tháng 3 sang năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.