U.16 Việt Nam: Đánh bại Kyrgyzstan cho giấc mơ World Cup

22/09/2016 15:44 GMT+7

Những khâu chuẩn bị đã hoàn tất, toàn đội U.16 Việt Nam lúc này đều chung niềm tin rằng mình sẽ đành bại được Kyrgyzstan (17 giờ 30, 22.9 - giờ VN) để thắp sáng giấc mơ World Cup.

Theo điều lệ của giải U.16 châu Á, 4 đội lọt vào bán kết sẽ nghiễm nhiên có vé dự U.17 World Cup 2017 (cũng sẽ diễn ra tại thành phố Goa, Ấn Độ).
Trong trường hợp đội chủ nhà Ấn Độ lọt vào bán kết, sẽ tổ chức vòng play-off cho 4 đội thua ở tứ kết. Đồng nghĩa ngay cả trong trường hợp vào tứ kết và không thắng được, U.16 Việt Nam sẽ có cửa hậu cho giấc mơ dự World Cup.
Lẽ dĩ nhiên, giấc mơ sẽ chỉ là giấc mơ nếu U.16 Việt Nam không làm được điều tối thiểu là có mặt tại tứ kết. Để làm được điều đó, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ phải có điểm trước đối thủ trung Á Kyrgyzstan.
Một thuận lợi cho chúng ta là Kyrgyzstan sẽ buộc phải tấn công để tìm kiếm chiến thắng. Họ không được phép hòa và chắc chắn những chàng trai mạnh mẽ của Kyrgyzstan sẽ tìm mọi cách triệt tiêu lối đá kỹ thuật của U.16 Việt Nam bằng cách pressing dồn dập.
Không phải lúc nào người ta cũng tạo được những màn đuổi bắt và lội ngược dòng ngoạn mục như cách U.16 Việt Nam đã làm trước Úc. Thực tế, đó là chiến thắng hút chết. Chúng ta sẽ phải bằng mọi cách tránh hiệp 1 thảm họa như vậy.
U.16 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận gặp Kyrgyzstan Tùng Sơn
Theo đánh giá của HLV Đinh Thế Nam, Kyrgyzstan thường chọn hướng tấn công ở hai biên, đưa bóng vào vòng cấm cho tiền đạo cao to dứt điểm. Họ cũng thi đấu rất máu lửa, áp sát nhanh và tích cực di chuyển trong cả tấn công lẫn phòng ngự.
Sau 2 trận đấu khắc nghiệt tại vòng bảng, điểm mạnh - yếu của mỗi đội bóng đều đã hé lộ. Dù vậy, ban huấn luyện U.16 Việt Nam vẫn tự tin sẽ gây bất ngờ cho đối thủ.
HLV Đinh Thế Nam đã phát pháo cho hiệu lệnh tấn công. Để đáp lại lối chơi đậm thể lực của đối thủ, phương án của U.16 Việt Nam sẽ là tự tin cầm bóng.
Các cầu thủ U.16 Việt Nam đang ở trạng thái tinh thần rất tốt Tùng Sơn
Lối chơi phối hợp nhỏ, kiểm soát thế trận sẽ phải được phát huy tối đa nhằm tiêu hao thể lực của đối phương. Làm được điều này, U16 Việt Nam sẽ có cơ hội khi đối thủ nóng vội dâng cao tìm kiếm bàn thắng.
Tư tưởng này đã hiện rõ khi HLV Đinh Thế Nam cho U.16 Việt Nam chia đôi đội hình thi đấu trong không gian hẹp. Để chơi trò “mèo vờn chuột” trước đối thủ to cao, các cầu thủ sẽ cần phải sẵn sàng đề cao cảm giác bóng, kỹ năng kiểm soát, phán đoán nhanh để giải quyết tình huống.
Buổi tập ngày 21.9 đã diễn ra dưới điều kiện trời mưa, sân trơn. Đó cũng có thể là cái hay bởi U.16 Việt Nam sẽ quen với mọi điều kiện thời tiết trên sân Pandit Jawarharlal Nehru, Margao, Ấn Độ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.