U.16 Việt Nam muốn một chiến thắng nữa trước Úc

19/09/2016 15:28 GMT+7

Sau những động thái giải tỏa dư chấn của thất bại trước U.16 Nhật Bản, U.16 Việt Nam tập trung vào mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đối thủ tiếp theo tại vòng chung kết U.16 châu Á là Úc (21 giờ 30 ngày 19.9 (giờ Việt Nam).

Sáng ngày 18.9, HLV Đinh Thế Nam đã tập trung toàn đội U.16 Việt Nam ở phòng họp để xem lại băng hình trận thua 0-7 trước Nhật Bản. Tiếp đó, ông cho phát những đoạn clip ngắn về đối thủ tiếp theo là Úc.
Khi các học trò đã trở nên bình tâm lại nhờ những hiệu ứng tâm lý như chạy biển và xuống hồ bơi, thông điệp đã được gửi đến toàn đội bóng.
Tất cả phải gác lại sau lưng trận đấu với Nhật Bản, tập trung toàn bộ tinh thần, sức lực quyết thắng hai trận còn lại gặp Australia và Kyrgyzstan để giành quyền vào vòng tứ kết.
Một cách bình tĩnh và nhẹ nhàng, HLV Đinh Thế Nam đã mổ xẻ cụ thể từng sai sót, những lỗi cơ bản khó chấp nhận, đặc biệt là các tình huống dẫn đến 7 bàn thua ở trận đầu ra quân.
Về đối thủ tiếp theo là Úc, HLV Đinh Thế Nam một lần nữa nhắc đến những ưu khuyết điểm của đối thủ. Sở hữu thể hình và thể lực vượt trội, U.16 Việt Nam sẽ phải giữ được thể lực và sự tập trung suốt 90 phút nếu muốn một lần nữa đánh bại đối thủ này.
Các cầu thủ U.16 Việt Nam chăm chú lắng nghe những lời căn dặn từ HLV Đinh Thế Nam Tùng Sơn
Thực tế, toàn đội U.16 Việt Nam không xa lạ gì với các chàng trai đến từ xứ sở chuột túi. Trong 2 năm qua, 2 đội đã thường xuyên gặp nhau.
Gần nhất, U.16 Việt Nam đã thắng đậm đối thủ 3-0 tại giải Đông Nam Á, dẫn 3-1 đến cuối trận chung kết và để đối thủ gỡ hòa đáng tiếc ở phút cuối cùng.
U.16 Việt Nam trong buổi tập chiều 18.9 Tùng Sơn
Dựa trên băng hình trận đấu giữa Úc và Kyrgyzstan, thầy và trò U.16 Việt Nam đã cùng nhau phân tích điểm mạnh điểm yếu của đối thủ.
HLV Đinh Thế Nam cũng chỉ rõ bên cạnh các điểm mạnh, U.16 Úc vẫn có những điểm yếu ở hàng phòng ngự mà các học trò có thể xoáy vào khai thác để tìm kiếm bàn thắng.
U.16 Việt Nam tích cực chuẩn bị hướng đến chiến thắng trước U.16 Úc Tùng Sơn
Ở buổi tập chiều ngày 18.9, toàn đội đã ra sân tập một cách tích cực. Cơ hội đi tiếp vẫn trong tầm tay và các tuyển thủ trẻ, trước nhất là mệnh lệnh phải có 3 điểm trước Úc, từng là bại tướng của chúng ta.
Vào lúc 21 giờ 30 ngày 19.9 (giờ Việt Nam), U.16 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 vòng bảng U.16 châu Á, gặp Úc trên sân GMC tại thành phố Goa, Ấn Độ.
Mạch Ngọc Hà bỏ ngỏ khả năng ra sân
Ở trận gặp U.16 Nhật Bản, hậu vệ Mạch Ngọc Hà đã bị chấn thương mắt cá. Cho đến lúc này, khả năng ra sân của anh vẫn đang để ngỏ. Trong trường hợp xấu Ngọc Hà không thể ra sân sẽ là tổn thất không nhỏ cho hàng phòng ngự của U.16 Việt Nam. Tuy nhiên, trong tay HLV Đinh Thế Nam vẫn đang có lực lượng dồi dào để có thể lấp chỗ cho hậu vệ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.