U.17 SHB.Đà Nẵng giành trọn 3 điểm trận ra quân

04/07/2013 19:21 GMT+7

* SLNA và Long An tạo cơn mưa bàn thắng trên sân Thống Nhất(TNO) Chiều 4.7, thắng U.17 Viettel với tỷ số sít sao 1-0, U.17 SHB.Đà Nẵng đã có 3 điểm đầu tiên ở bảng B vòng chung kết giải bóng đá lứa tuổi 17 quốc gia 2013.

* SLNA và Long An tạo cơn mưa bàn thắng trên sân Thống Nhất

(TNO) Chiều 4.7, thắng U.17 Viettel với tỷ số sít sao 1-0, U.17 SHB.Đà Nẵng đã có 3 điểm đầu tiên ở bảng B vòng chung kết giải bóng đá lứa tuổi 17 quốc gia 2013.

>> Hoãn 2 trận đấu U.17 quốc gia
>> U.17 Hậu Giang vô địch Giải Bóng rổ U.17 Quốc gia
>> U.17 HAGL Arsenal JMG đứng đầu bảng

 
U.17 SHB.Đà Nẵng (áo trắng) xếp nhất bảng B sau trận thắng Viettel - Ảnh: Khả Hòa

Thế trận đôi công được hai đội triển khai ngay từ những phút đầu trận đấu, trong đó các chàng trai trẻ Viettel gây ấn tượng mạnh khi không ít lần đặt khung thành SHB. Đà Nẵng rơi vào sóng gió. Không ít cơ hội được tạo ra nhưng tiếc rằng các chân sút Viettel đã không tận dụng thành công.

Về phía U.17 SHB.Đà Nẵng, mặc dù nhiều thời điểm bị dồn ép, nhưng đội bóng trẻ sông Hàn vẫn thể hiện bản lĩnh của ứng viên vô địch khi bình tĩnh tổ chức chặt chẽ đội hình.

Thế quân bình bị phá vỡ khi chỉ 2 phút đầu hiện 2, U.17 SHB.Đà Nẵng có bàn thắng mở tỷ số 1-0 sau pha sút xa rất đẳng cấp của Phan Văn Long, bóng đi vào góc cao khung thành hoàn toàn khuất phục thủ thành Xuân Sơn.

Ở thời gian cuối trận, U.17 SHB.Đà Nẵng đã lùi sâu về sân nhà để tập trung bảo vệ khung thành. Họ đã thành công và sở hữu 3 điểm rất quý giá trong cuộc đua tại bảng B.

Tiếp theo sau trận mở màn là cặp đấu giữa đương kim vô địch (ĐKVĐ) U.17 SLNA và đương kim á quân U.17 Long An. Sân Thống Nhất một lần nữa ngập trong cơn mưa, nhưng lần này là mưa bàn thắng khi 2 đội đều 5 lần sút tung lưới đối thủ.

 
U.17 SLNA (áo vàng) và U.17 Long An đã tạo ra cơn mưa bàn thắng trên sân Thống Nhất - Ảnh: Khả Hòa

Với quyết tâm đòi lại món nợ thua 2-7 trước SLNA trong trận chung kết năm 2012, Long An nhập cuộc đầy khí thế và tạo được thế trận khá tốt trước nhà ĐKVĐ.

Tuy nhiên, Long An lại là đội bị thủng lưới trước ở phút 25 khi Xuân Mạnh của SLNA tận dụng cơ hội từ một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Vĩnh Phú, ghi bàn đưa đội bóng trẻ xứ Nghệ dẫn trước 1-0.

Không chấp nhận trắng tay, Long An tiếp tục lựa chọn sự mạo hiểm với đội hình dâng cao, chơi tấn công để tìm kiếm cơ hội. Họ triển khai khá nhiều các mũi tấn công về phía khung thành đối thủ nhưng các pha dứt điểm lại không đủ uy lực lẫn độ khó để có thể chuyển hóa thành bàn.

Tấn công nhiều nhưng không tìm được bàn gỡ, Long An nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút 40 khi hàng thủ không cản được Văn Đức của SLNA bật cao đón đường bóng từ điểm phạt góc, chiến thắng thủ thành Vĩnh Phú bằng cú đánh đầu rất đẹp mắt.

Dẫn trước 2-0, SLNA chơi càng hứng khởi hơn và tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 42 khi cú sút của Văn Hồng đã biến cầu thủ Minh Tòng của Long An trở thành nạn nhân của pha phản lưới nhà.

2 phút trước khi khép lại hiệp 1, Long An thắp lên hy vọng khi được hưởng quả phạt đền. Hoàng Vượng kết thúc thành công rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3.

Tuy nhiên, tham vọng đảo ngược thế cờ của Long An trở nên khó khăn hơn bởi hiệp 2 mới trôi qua được chừng 3 phút, họ đã nhận bàn thua thứ 4 sau pha dứt điểm từ chấm phạt đền của Văn Hồng.

Vượt lên dẫn 4-1, nhưng SLNA vẫn chưa thể an bài trận đấu bởi phút 55, Long An lại thắp lên ngọn lửa niềm tin khi Anh Tú đánh đầu chuẩn xác, rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 bàn.

Thế nhưng, đến phút 67, thủ thành Vĩnh Phú phạm sai lầm bắt bóng không dính, tạo cơ hội cho Phi Hà nâng tỷ số lên 5-2 cho SLNA.

Những tưởng các cầu thủ Long An sẽ xuống tinh thần và chấp nhận số phận, nhưng thật ngạc nghiên, họ tiếp tục duy trì sức nóng cho trận đấu bằng 2 bàn thắng liên tiếp ở phút 70 và 73, rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5.

 
U.17 Long An (áo đỏ) đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để tìm 1 điểm quý giá trước SLNA - Ảnh: Khả Hòa

Chưa dừng lại đó, tận dụng tâm lý xao động của đội bạn, Long An tiếp tục gia tăng sức tấn công về phía khung thành SLNA. Đến phút 86, Anh Tú ghi dấu kết cho trận mưa bàn thắng trên sân Thống Nhất bằng bàn thắng gỡ hòa 5-5 cho Long An. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, với 3 điểm trước U.17 Viettel, đội bóng trẻ Sông Hàn (U.17 SHB.Đà Nẵng) tạm thời xếp nhất bảng B. Lần lượt xếp vị trí thứ 2 và 3 là SLNA và Long An.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.