U.19 Đồng Tháp diễu hành mừng ngôi vô địch

18/03/2018 13:49 GMT+7

Hàng trăm người dân Đồng Tháp đã đứng 2 bên đường, thậm chí chạy theo đoàn xe mừng công, dẫn đầu bởi chiếc “siêu xe mui trần” phiên bản sen hồng chở cúp vô địch U.19 quốc gia.

[VIDEO] U.19 ĐỒNG THÁP ĐƯỢC CĐV CHÀO ĐÓN NỒNG NHIỆT 
Không đến mức nghẹt đường tắc nghẽn như U.23 Việt Nam trở về từ Thường Châu, nhưng sự kiện đón đoàn U.19 Đồng Tháp trở về từ giải U.19 quốc gia ở Huế cũng thuộc diện... lịch sử.
Theo lời những CĐV ruột nơi dây, đã rất lâu rồi niềm tự hào về bóng đá quê hương lại lên cao đến thế.
Không chỉ bởi hoàn tất cú hat-trick danh hiệu vô địch U.15, U.17 và U.19 quốc gia, mà còn bởi cách thầy trò HLV Bùi Văn Đông vượt qua một loạt đại gia như Viettel, Hà Nội để đăng quang ngoạn mục.
Từ chiều, đoàn người diễu hành trong màu áo vàng truyền thống của CLB Đồng Tháp đã đứng chờ thầy trò HLV Bùi Văn Đông nhiều giờ đồng hồ ở giáp ranh 2 tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp.
Đoàn xe mô tô mở đường cho đội diễu hành suốt 50km từ biên giới tỉnh Tiền Giang - Đồng Tháp về Cao Lãnh Quốc Đạt
Không có siêu xe buýt 2 tầng xịn như U.23 Việt Nam, nhưng đội bóng vẫn hoành tráng diễu hành trong tiếng reo hò vang dội của bà con 2 bên đường, dẫn đầu là chiếc mui trần tự chế từ xe... tải.
Nhưng nhóm người hâm mộ đi bằng xe con hoặc xe máy, cùng với đoàn mô tô phân khối lớn và cảnh sát giao thông mở đường diễu hành xuyên suốt quãng đường lên đến 50km về thủ phủ Cao Lãnh.
Họ hào hứng đi qua các con đường lớn của thành phố Cao Lãnh, trước khi dừng lại tại quảng trường Văn Miếu để tổ chức buổi lễ tuyên dương.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương đã gửi lời chúc mừng những người con của Đồng Tháp đã thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo.
Từng phần thưởng nhỏ được gom gửi tặng U.19 Đồng Tháp Quốc Đạt
Dù được đánh giá thua thiệt các ông lớn về điều kiện vật chất, nhưng các cầu thủ đã biết phấn đấu để mang về vẻ vang cho bóng đá Đồng Tháp.
Ông Dương mong rằng trong thời gian tới các cầu thủ sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho thể thao Đồng Tháp nói riêng và đất nước nói chung.
Xúc động được chào đón tại quê nhà, các cầu thủ phát biểu cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và người hâm mộ trong thời gian qua và hứa sẽ nỗ lực tập luyện, thi đấu hết mình.
U.19 Đồng Tháp là lứa tài năng rất hứa hẹn với cú hat-trick bóng đá trẻ U.15, U.17 và U.19 quốc gia Quốc Đạt
Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Đồng tháp đã trao Bằng khen của Ủy ban Nhân dân tỉnh cho các cầu thủ và BHL U.19 Đồng Tháp cùng với số tiền 100 triệu đồng.
Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng trao tặng số tiền tổng cộng 65 triệu đồng nhằm khích lệ tinh thần các cầu thủ trẻ.
Một con số quá nhỏ nhoi so với nghe đâu khoảng 1,4 tỉ đồng tiền thưởng chỉ chờ được giải ngân cho U.19 Hà Nội nếu vô địch. Nhưng như thế là an ủi rồi ở địa phương bóng đá khó khăn, lúc mờ lúc tỏ như đèn trước gió ở Đồng Tháp.
Sau lễ báo công, sáng nay HLV Bùi Văn Đông cùng 4 học trò gồm tiền vệ Trần Công Minh, tiền đạo Phạm Ngô Tấn Tài, thủ môn Nguyễn Nhật Trường và trung vệ đội trưởng Nguyễn Hoàng Duy đã có mặt tại Pleiku để hội quân cùng U.19 tuyển chọn Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.