U.19 Myanmar thế hệ mới mơ tái lập kỳ tích dự World Cup

11/04/2017 14:39 GMT+7

Cách dây 2 năm, đội U.19 Myanmar làm nên kỳ tích lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền dự vòng chung kết World Cup U.20 tại New Zealand. Hiện lứa cầu thủ này đều lên khoác áo tuyển quốc gia Myanmar. Bóng đá Myanmar giờ chuẩn bị cho một lứa U.19 mới, và mơ tái lập kỳ tích trên.

Đội U.19 Myanmar thế hệ mới dự giải U.19 quốc tế lần 1 diễn ra tại Nha Trang, hiện do HLV Nyi Nyi Latt dẫn dắt. Đáng chú ý, ông Nyi Nyi Latt từng là trợ lý thân cận với HLV người Đức, Gerd Zeise. Chính ông Gerd Zeise và Nyi Nyi Latt là “cặp bài trùng” tạo nên đội U.19 Myanmar giành quyền dự World Cup U.20 hồi năm 2015.

Có một sự trùng hợp thú vị mà nay HLV Nyi Nyi Latt kể lại: “Hồi năm 2014, chúng tôi dẫn đội U.19 Myanmar khi đó dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tại Ninh Thuận. Tuy chỉ đoạt giải phong cách, nhưng qua những nhận định mang tính rất khích lệ của ông Nguyễn Công Khế (Trưởng ban tổ chức giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên) rằng đội U.19 Myanmar này rất có tương lai. Nếu được đầu tư mạnh mẽ, họ sẽ làm nên chuyện. Quả thực, đã khích lệ chúng tôi rất nhiều. Sau đó, đội làm nên chuyện thật khi giành quyền dự World Cup U.20”.

Cũng theo ông Nyi Nyi Latt: “Cho nên khi có lời mời dự giải U.19 quốc tế năm nay chúng tôi nhận ngay và rất kỳ vọng dự giải đấu này để giúp các cầu thủ trẻ chúng tôi có cơ hội thi đấu cọ xát nâng cao kinh nghiệm thi đấu. Đây là đội U.19 hoàn toàn mới của bóng đá Myanmar. Chúng tôi rất kỳ vọng họ sẽ tái lập kỳ tích. Tuy nhiên, phải cần kiên nhẫn và chờ xem họ có làm nên chuyện không. Nhưng trước mắt, việc thi đấu tại giải U.19 quốc tế là cơ hội quá hữu ích cho cầu thủ trẻ chúng tôi”.

tin liên quan

U.19 quốc tế 2017: Trọng tài sẽ không… loạn như V-League
Trưởng phòng thi đấu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Huy Đức cam kết các đội bóng và người hâm mộ sẽ có thể yên tâm về chất lượng các trận đấu tại giải U.19 quốc tế 2017, khi thành phần trọng tài - Việt Nam lẫn quốc tế, toàn bộ đều có đẳng cấp FIFA.

Trong thành phần U.19 Myanmar mới hiện nay được tuyển chọn rất cẩn thật từ các Học viện đào tạo bóng đá trẻ Myanamr và một số từ các CLB. U.19 Myanmar chỉ mới tập luyện cùng nhau 3-4 tháng nhằm chuẩn bị cho giải U.19 Đông Nam Á và vòng loại U.19 Asian Cup. Nên dự giải U.19 quốc tế là giải đầu tiên họ thử lửa.

HLV Nyi Nyi Latt cho biết: “Còn sớm để nói đội U.19 Myanmar hiện nay có cá nhân nào nổi bật không. Tôi phải xem họ thể hiện trong các trận đấu có tranh chấp thực thụ. Nhưng trong tay tôi hiện có vài nhân tố hoàn toàn có thể trông đợi là tiền đạo thủ quân Pyae Sone Naing, hậu vệ Aung Wunna Soe, tiền vệ Myat Kaung Khant, hay cặp tiền đạo Hein Htet Aung và Win Naing Tun”.

Vị HLV từng nhiều lần dự các giải trẻ U.21 Báo Thanh Niên cũng đánh giá rất cao bóng đá trẻ Việt Nam: “Nhiều năm qua chúng tôi luôn theo dõi lò đào tạo của CLB HAGL JMG. Năm nay họ trình làng lứa cầu thủ mới. Tôi nghĩ, với một trung tâm đào tạo chất lượng như HAGL JMG thì mỗi lứa cầu thủ của họ đều có tài năng mới xuất hiện. Chúng tôi cũng mong đợi được so tài với họ.
Một mặt nữa, rõ ràng là các nền bóng đá trong khu vực Đông Nam Á đang đầu tư rất nhiều cho bóng đá trẻ. U.20 Việt Nam cũng đã dự World Cup. Thái Lan thì luôn rất mạnh. Vì vậy, Myanmar hiện cũng như Việt Nam đang đặt nhiều kỳ vọng vào đào tạo trẻ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.