U.19 quốc gia 2018: Gay cấn ở Pleiku và Long An

22/01/2018 21:31 GMT+7

Lượt trận thứ 6 vòng loại giải bóng đá U.19 quốc gia 2018 diễn ra chiều nay, 22.1, đã mang lại nhiều bất ngờ và gay cấn ở 2 bảng C và D.

Trên sân Pleiku đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai đã thắng chật vật Bình Định 4-3. Sở dĩ chiến thắng này khó khăn theo giám đốc điều hành Huỳnh Mau là do nhiều cầu thủ HAGL sau khi trải qua giải U.21 quốc gia và có tên trong đội hình U.19 Việt Nam thi đấu giải U.21 quốc tế bị quá tải nên chưa tìm lại được sức mạnh và phong độ vốn có. Thêm vào đó do tăng cường cho Đak Lak và Bình Định khoảng 7-8 cầu thủ nên đội hình không thật dày, lực lượng bổ sung thay thế chưa hoàn toàn đáp ứng nên đội hình chính phải căng ra đá.
Nhưng dù vậy với bản lĩnh và đẳng cấp của mình, Trần Bảo Toàn,. Lê Minh Bình, Dụng Quang Nho và Dương Văn Lợi vẫn dẫn dắt toàn đội bóng phố núi thi đấu ổn định. Trong 4 bàn thắng vào lưới đội bóng đất võ, Minh Bình ghi 2 bàn, Cảnh Anh và Bảo Toàn đều lập công. Với kết quả này, HAGL vươn lên 10 điểm tạm lấy lại ngôi đầu từ tay đội TP.HCM (lượt này nghỉ đá). Trận còn lại Đak Lak cũng có 10 điểm sau khi đè bẹp Khánh Hòa đến 6-1. Hà Anh Sơn (20 ) ghi hat-trick, Lê Anh Đức (21) lập cú đúp và Nguyễn Văn Phong (15) ghi bàn còn lại.
Đak Lak mừng bàn thắng vào lưới Khánh Hòa Minh Trần
Ở bảng D sân Long An (thay cho Bình Dương đã tổ chức lượt đi), chủ nhà vất vã lội ngược dòng thắng Cần Thơ 2-1. Lai Thành Phong (12) mở tỷ số cho đội bóng của HLV Huỳnh Vũ Khanh, sau đó Ngô Hoàng Anh (15) và Lý Hữu Nhân (16) ghi 2 bàn lật ngược tình thế giúp cho đội bóng của HLV Huỳnh Kim Hùng có 7 điểm tìm lại hy vọng.
Bất ngờ nhất là Becamex Bình Dương thua Tây Ninh 1-2. Hai bàn thắng của Tây Ninh do Lê Văn Khánh (11) và Ngô Lê Phát Lộc (6) ghi. Bàn gỡ của Bình Dương do Hồ Trung Hậu thực hiện. Thua trận này Bình Dương giậm chân tại chỗ với 10 điểm và đã bị Đồng Tháp bỏ xa đến 5 điểm sau khi đội của HLV Bùi Văn Đông đè bẹp Đồng Nai đến 4-1. Tiền vệ Trần Công Minh vẫn là người chơi rất nổi bật với 3 bàn thắng dể nâng tổng số bàn anh ghi được lên 9 bàn dẫn đầu giải vua phá lưới. Bàn còn lại do Trần Hữu Nghĩa ghi.
Long An (áo đỏ) bị dẫn trước nhưng đã thắng ngược Cần Thơ Khả Hòa
Đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã đứt mạch toàn thắng khi bị Thanh Hóa cầm chân 1-1. Bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ do Mai Sỹ Hoàng ghi, bàn của Thanh Hóa do Lê Thanh Tuấn thực hiện. Dù hòa nhưng Sông Lam vẫn dẫn đầu với 13 điểm bỏ xa Thanh Hóa mới có 8 điểm.
Chiếc vé thứ 2 ở bảng này lại bắt đầu gay go khi Đà Nẵng đã vùng lên thắng đậm Quảng Nam 5-3. Phan Văn Chương (9) lập cú đúp, Văn Sỹ Huy (17), Đỗ Hữu Minh Quang (11) và Bùi Quang Huy (19) ghi các bàn còn lại. 3 bàn thắng của Quảng Nam do Võ Văn Toàn lập cú đúp và Võ Văn Công ghi. Với kết quả này, Đà Nẵng có 5 điểm đe dọa suất nhì của Thanh Hóa.
Niềm vui chiến thắng của U.19 Tây Ninh Khả Hòa
Không có đột biến ở bảng A khi Viettel thắng Nam Định 2-0 do Bùi Anh Đức và Đặng Kim Nhật ghi, Hà Nội cũng thắng PVF 2-0 và Công an Nhân dân hòa Quảng Ninh 1-1. Với kết quả này hà Nội vẫn dẫn đầu với 18 điểm (6 trận thắng liên tiếp) và đã chắc chắn giành vé vào vòng chung kết. Bám sát là Viettel với 15 điểm cũng tràn trề hy vọng có mặt tại Huế. Tiếc cho PVF do lực lượng mỏng đã tuột xuống hạng 5 với 4 điểm xem như không còn cơ hội tranh vé vào vòng chung kết. Các đội khác nhu Công an Nhân dân 6 điểm hay Quảng Ninh 5 điểm cũng không còn hy vọng gì. Lượt trận thứ 7 sẽ diễn ra ngày 24.1 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.