U.19 quốc tế 2017: Trọng tài sẽ không… loạn như V-League

10/04/2017 19:33 GMT+7

Trưởng phòng thi đấu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Huy Đức cam kết các đội bóng và người hâm mộ sẽ có thể yên tâm về chất lượng các trận đấu tại giải U.19 quốc tế 2017, khi thành phần trọng tài - Việt Nam lẫn quốc tế, toàn bộ đều có đẳng cấp FIFA.

“Sau 10 năm U.21 quốc tế và lần đầu tiên của U.19 quốc tế 2017, lần đầu tiên chúng ta sẽ thi đấu theo thể thức mới, khi 5 đội đá vòng tròn 1 lượt và chọn 4 đội có thành tích tốt nhất vào đá bán kết và chung kết.
Điều này giúp các đội được cọ xát nhiều và đối tượng đa dạng hơn. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho tuyển U.19 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải Đông Nam Á và vòng loại châu Á sắp tới. Những người đang có mặt tại đây sẽ chiếm đa số đội tuyển, bên cạnh bổ sung một số cầu thủ HAGL có màn trình diễn tốt tại giải.
Đặc biệt, VFF đã mời trọng tài đẳng cấp FIFA để bảo đảm tốt nhất chất lượng các trận đấu của giải. Các trọng tài Việt Nam và những đại diện từ Malaysia, Thái Lan, Lào, Campuchia đều có đẳng cấp FIFA.
Công tác tổ chức, an ninh, hậu cần, sân bãi… đều đã được đơn vị chủ nhà Khánh Hòa chuẩn bị rất tốt. Tôi hoàn toàn yên tâm”, ông Đức tin tưởng.

tin liên quan

U.19 quốc tế 2017: Vén màn bí mật về U.19 HAGL
Trong buổi họp báo giải U.19 quốc tế 2017 tại Nha Trang, HLV Guillaume Graechen đã có những 'bật mí'  đầu tiên về U.19 HAGL vừa có đợt tập huấn khá thành công tại Hàn Quốc.
Đó sẽ là tin vui cho giải U.19 quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Nha Trang, Khánh Hòa. Trình độ đội ngũ cầm còi cao như vậy sẽ là lý do quan trọng đảm bảo chất lượng của giải nhằm thỏa mãn nhu cầu của khán giả bỏ thời gian lên sân xem.
Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Công ty CP tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng ban tổ chức giải cũng rất cảm xúc ở lần trở lại này, khi Nha Trang với ông vẫn mặn mà, ấm áp như ngày nào sau 10 năm “hẹn hò”.
10 năm trước, Nha Trang đã được chọn là nơi tiên phong tổ chức giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2007. Sau 10 năm, mối lương duyên đặc biệt đã giúp họ một lần nữa đi đầu ở lần đầu tiên giải U.19 quốc tế 2017.
Đa phần những cầu thủ này sẽ là thành viên của tuyển U.19 Việt Nam đá giải Đông Nam Á và châu Á Bá Duy
Đó sẽ là một cột mốc nhiều ý nghĩa cho bóng đá trẻ, theo lời ông Khế: “Tôi cũng đắn đo mãi mới dám tổ chức giải U.19 quốc tế lần đầu tiên này. Một người bạn tôi hỏi đang làm U.21 quốc tế hay vậy, làm U.19 quốc tế có đúng không?
Tôi đã bỏ qua hết những lấn cấn cá nhân để làm giải này bởi ở cấp U.19 khó tìm đội hay. Cho đến nay sự lựa chọn của chúng tôi hoàn toàn đúng. Trước hết vì đại cục của nền bóng đá nước ta.
Chúng tôi không chỉ muốn làm các giải U.21, U.19 quốc tế mà còn muốn nhận những giải từ U.11 trở đi. Có thể kinh tế khó khăn, không phải địa phương nào cũng nhiệt tình, không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng tài trợ những giải như thế này nhưng chúng tôi rất vui mừng khi vẫn có những người bạn cùng chí hướng.
Như ở giải U.19 quốc gia vừa qua, các nguyên bí thư, nguyên chủ tịch lẫn những lãnh đạo đương nhiệm đều đón nhận giải hết sức nhiệt thành, tình cảm".
Trưởng phòng thi đấu VFF, ông Trần Huy Đức (bìa phải) cam kết về đội ngũ trọng tài tất cả đạt đẳng cấp FIFA Độc Lập
Nhà báo Nguyễn Công Khế khẳng định: "Nha Trang với những lần đầu tiên của các giải U.21 và U.19, tôi tin sẽ là sự gặp nhau rất hoàn hảo. Tôi tin rằng cũng giống giải U.21 quốc tế, giải U.19 quốc tế cũng sẽ thành công như vậy
Được cọ xát với những đội bóng mạnh của khu vực và châu lục, hai đội bóng Việt Nam gồm U.19 HAGL là thế hệ sau của Công Phượng, Tuấn Anh… và U.19 tuyển chọn Việt Nam sẽ hướng đến tương lai với hành trang tốt hơn, không chỉ là những chiến thắng trước mắt”.
Thêm một tin vui nữa cho những người quan tâm đến giải U.19 quốc tế 2017 là 2 kênh thể thao được xem nhiều nhất hiện nay là Bóng đá TV và Thể thao TV sẽ truyền hình trực tiếp toàn bộ 12 trận đấu. Một số đài khác cũng ngỏ ý tiếp sóng một số trận đấu của giải.
Lịch thi đấu giải U.19 quốc tế (Tất cả các trận đấu đều truyền hình trực tiếp trên Bóng đá TV và Thể thao TV)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.