U.19 Việt Nam 1-1 U.19 Myanmar: Hòa lại hay

24/08/2016 21:58 GMT+7

Sau chiến thắng trước người Thái, U.19 Việt Nam đã bị cầm hòa 1-1 vào những phút cuối với Myanmar, nơi những điểm mạnh và hạn chế đã bộc lộ rõ hơn.


[VIDEO]: TRẬN ĐẤU U.19 VIỆT NAM 1-1 U.19 MYANMAR
Sau chiến thắng 1-0 trước Thái Lan, bên cạnh sự hài lòng, người ta vẫn cảm thấy có một chút chưa đã trong lối chơi của U.19 Việt Nam.
Thực tế, như HLV Hoàng Anh Tuấn ngay sau đó khẳng định, sẽ là bất khả thi nếu trông chờ U.19 Việt Nam thể hiện được ngay lối chơi nhuần nhuyễn, đẹp mắt như U.19 Việt Nam năm 2014 có quá nhiều cầu thủ ăn tập với nhau lâu năm.
Không như các đối thủ Thái Lan hay Myanmar, hay U.18 Consodale Sapporo, và cả U.19 Việt Nam phiên bản 2014, chất "bột" trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn lúc này không hẳn đã được xay thật nhuyễn khi bị xáo trộn liên tục.
Dù vậy, trong trận đấu với đội chủ nhà Myanmar, U.19 Việt Nam vẫn thể hiện được nét mới, so với trận gặp Thái. Không còn là cách phòng ngự nhiều tầng dụ đối thủ sơ hở để tung ra những đường phản công nhanh nữa.
Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi với tâm thế chủ động hơn rất nhiều. Đúng như ông Tuấn đã nói, điều U.19 Việt Nam cần là gặp thật nhiều đối thủ có phong cách khác nhau và ứng xử bằng lối chơi khác nhau.
Rất tiếc, khi cả đội bóng đang tập trung triển khai lối chơi một cách nhuần nhuyễn, thì cũng là lúc một số điểm yếu, đặc biệt ở hàng phòng ngự lại phơi bày.
U.19 Việt Nam đã để Myanmar gỡ hòa 1-1 vào cuối trận Anh Tuấn
Thủ môn Sỹ Huy mắc lỗi thiếu kinh nghiệm và tặng quả phạt 11m cho Myanmar MFF
Lỗ hổng đó đã thể hiện ở bàn thua phút 82, khi thủ môn Sỹ Huy đã có động tác thừa dẫn đến quả phạt đền 11m, thực hiện thành công bởi Shwe Ko.
Lỗ hổng ấy cũng lấp ló xuất hiện trong một số pha gây sức ép của đội chủ nhà. Dù vậy, nhìn trên tổng thể, U.19 Việt Nam đã “có lời” trong trận đấu này.
U.19 Việt Nam đã cho người hâm mộ thấy họ không chỉ tập trung cho phòng ngự. Trước Myanmar, các chàng trai áo trắng đã thể hiện được khả năng kiểm soát và triển khai bóng khá đa dạng.
Như tình huống không được công nhận bàn thắng ở phút 69, U.19 Việt Nam sau khi kéo giãn hàng thủ đối phương đã bất ngờ có pha bóng phá bẫy việt vị của đối thủ. Rất tiếc, trọng tài có vẻ đã bắt việt vị không chính xác.
Đội trưởng U.19 Myanmar Shwe Ko ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 trên chấm 11m MFF
Hoặc như tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số trên chấm 11m ở phút 22. Khi chúng ta đã xé toang hàng thủ của đối phương, buộc cầu thủ đội bạn phải phạm lỗi với Hà Đức Chinh.
Lối chơi kiểm soát bóng đã được các cầu thủ mạnh dạn triển khai bất kể đối thủ là đội chủ nhà. Những đường lên bóng có đường nét hơn so với trận gặp Thái Lan cũng hiện ra rõ hơn.
Tuy nhiên, như đã nói ở phần trên, những hạn chế của U.19 Việt Nam lúc này vẫn tồn tại. Không thể tránh được. Chỉ 2-3 tuần là không đủ để có thể tạo ra lối chơi nhuần nhuyễn, mượt mà giữa tập thể xen lẫn mới - cũ.
U.19 Việt Nam và pha ăn mừng bàn thắng mở tỷ số MFF
Trận hòa 1-1 với Myanmar đã khiến U.19 Việt Nam lỡ mất cơ hội đặt sẵn 1 vé cho trận chung kết, tạo tâm lý thoải mái hơn trước trận cuối cùng với U.18 Consadole Sapporo.
Nhưng điều đó có khi lại hay, bởi điều U.19 Việt Nam cần lúc này là sức ép, buộc cả đội bóng phải vận động để hoàn thiện chính mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.