U.19 Việt Nam có nguy cơ thiếu 'binh hùng' cho giải Đông Nam Á 2016

26/07/2016 15:04 GMT+7

Nhiều khả năng phải đợi sát ngày tập trung 31.7, danh sách tuyển U.19 Việt Nam chuẩn bị cho giải U.19 Đông Nam Á tại Hà Nội mới được xác định, thậm chí xáo trộn lớn.

Theo kế hoạch, tuyển U.19 Việt Nam sẽ có 2 tuần tập huấn tại Nha Trang, từ ngày 31.7. Đó là giai đoạn chuẩn bị cực kỳ quan trọng cho giải U.19 Đông Nam Á sẽ tổ chức tại Hà Nội từ 11-24.9.
Đất Nha Trang là địa điểm quá lý tưởng để tập huấn, tuy nhiên không loại trừ khả năng tuyển U.19 Việt Nam sẽ có thành phần rất khác so với khi tham dự giải Nations Cup vừa qua.
Cho đến lúc này, ngoại trừ PVF thoải mái nhả quân thì những đơn vị chủ lực còn lại như B.Bình Dương, Hà Nội T&T, Viettel và cả HAGL đều đang chưa thuận ý.
“Quang Hải và Thành Chung là 2 nhân tố của Hà Nội T&T đủ tuổi tập trung tuyển U.19 đều đang là nhân tố quan trọng, thường xuyên đá chính trong đội một. Sẽ rất khó để chúng tôi cho 2 cậu ấy rời CLB vào lúc này.
Hà Nội T&T đang có nhiều mục tiêu cao ở cả V-League lẫn Cúp Quốc gia. Chiếu theo lịch, chúng tôi có khả năng chỉ kết thúc mùa giải sau ngày 18.9. Như thế e sẽ không kịp”, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.
Cũng đóng đô tại Hà Nội là CLB Viettel, đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, cách khá xa đội bóng xếp sau là F.Tây Ninh đến 6 điểm.
Nếu không có gì bất ngờ Viettel sẽ cánh đích trong top 4, đồng nghĩa sẽ tham gia vòng play-off liên hoàn (đội xếp thứ 4 sẽ đá với đội thứ 3, ai thắng sẽ đá với đội thứ 2, người thắng sẽ đá tiếp với đại diện play-off của V-League 2016).
HLV Hoàng Anh Tuấn có mặt tại Campuchia ủng hộ U.16 Việt Nam của HLV Đinh Thế Nam Ngọc Linh
Theo các thành viên của Viettel, tầm nhìn của họ là sẽ thăng hạng trong năm tới, hoặc năm tới nữa. Tuy nhiên, với tình thế hiện tại, mục tiêu lãnh đạo giao cho đội là vị trí thứ 3 chung cuộc và lên nếu có thể.
Điều này đồng nghĩa những cái tên như Văn Hào, Trọng Đại, Văn Toàn và cả Hoàng Đức mới vừa bình phục chấn thương sẽ không dễ để rời đội bóng có lực lượng rất trẻ và mỏng này.
B.Bình Dương đang sở hữu những cái tên quan trọng như Duy Khánh, Trọng Huy, Tiến Linh… và có vẻ như nhà đương kim vô địch V-League cũng sẽ không dễ dể nhả quân sau khi đã mất Moses, Thiện Esele, Tăng Tuấn, Mai Tiến Thành…
Duy Khánh (thứ 2 từ trái sang) ăn mừng bàn thắng trong màu áo B.Bình Dương Độc Lập
Kể cả HAGL cũng vậy. Nhiều khả năng đội bóng phố Núi sẽ có từ 3 đến 4 cái tên được triệu tập, tuy nhiên 2 cầu thủ quan trọng nhất với U.19 Việt Nam là Thanh Hậu và Hoàng Nam lại rất khó để dứt áo lên tuyển khi đội nhà đang trong cuộc chiến trụ hạng, lại mất Osmar, Thái Học vì gãy chân.
Khả năng U.19 Việt Nam sứt mẻ nghiêm trọng bộ khung chính thức là hiển hiện bởi bản thân mỗi CLB đều có lý do riêng để “không dám” nhả quân.
Được biết, ngày 27.7, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có mặt tại Hà Nội cùng lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam tìm giải pháp dung hòa quyền lợi của đội tuyển U.19 Việt Nam và các CLB. Trong khi ngay sau giải Đông Nam Á thì vòng chung kết U.19 châu Á(13-30.10) cũng sát ngay theo.
HLV Hoàng Anh Tuấn mong sớm dung hòa quyến lợi giữa U.19 Việt Nam và các CLB Lê Nam
“Chúng tôi sẽ cố gắng tìm được sự hòa hợp giữa quyền lợi của CLB và trách nhiệm đội tuyển quốc gia.Vấn đề không phải là chỉ tiêu mà là chất lượng của đội tuyển tham gia và tầm quan trọng của nó khi chúng ta đăng cai giải U.19 Đông Nam Á.
Tôi sẽ phải lấy lực lượng kém hơn, tuổi nhỏ hơn. Mục tiêu đặt ra phải xem lại nếu giao chỉ tiêu. Không chỉ là giải U.19 châu Á, đây còn là những bước chuẩn bị quan trọng cho SEA Games 2017 và 2019. Chúng ta cần chuẩn bị con người tốt nhất để đánh giá đúng bức tranh toàn cảnh lực lượng của Việt Nam cho vài năm tới.
Thêm nữa ở giải U.19 Đông Nam Á, khi tổ chức trên sân nhà thì khán giả sẽ muốn thấy điều gì nếu không phải là một lối chơi tích cực đi kèm các chiến thắng", HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.