U.19 Việt Nam được tự do giải trí... trong phòng

26/08/2015 20:23 GMT+7

(TNO) Nổi tiếng là người nghiêm khắc, HLV Hoàng Anh Tuấn luôn đặt vấn đề kỳ luật lên hàng đầu và yêu cầu các học trò tại U.19 Việt Nam tuyệt đối tuân thủ.

(TNO) Nổi tiếng là người nghiêm khắc, HLV Hoàng Anh Tuấn luôn đặt vấn đề kỳ luật lên hàng đầu và yêu cầu các học trò tại U.19 Việt Nam tuyệt đối tuân thủ.

HLV Hoàng Anh Tuấn trò chuyện cùng các cầu thủ U.19 Việt Nam 

Một trong những quyết định gây bất ngờ nhất của chiến lược gia người Khánh Hòa này là việc thu điện thoại của các cầu thủ U.19 Việt Nam trong toàn bộ giải đấu.

Giải thích cho việc làm này, ông Tuấn nói: "Thông thường sẽ chỉ thu điện thoại vào những khoảng thời gian cố định rồi sẽ trả lại cho các em sử dụng. Tuy nhiên, việc này vô hình trung tạo ra suy nghĩ trông ngóng, không tập trung tối đa vào việc tập luyện và thi đấu, gây ảnh hưởng tới thành tính của đội. Vì thế, tôi quyết định cấm sử dụng điện thoại trong suốt giải".

Ngoài ra, toàn đội cũng đang thực hiện lệnh cấm trại khi không đươc phép tự ý bước ra khỏi khuôn viên khách sạn, lý do được giải thích đơn giản là lo ngại vấn đề an toàn giao thông, mặc dù tại Lào người dân rất có ý thức. 

Trước những quy định khắt khe như vậy, Thanh Niên Online đặt ra câu hỏi cho thuyền trưởng của U.19 Việt Nam: "Vậy các cầu thủ giải trí bằng cách nào?". Đáp lại, HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời rất ngắn gọn và dứt khoát: "Có chứ, ban huấn luyện để các em tự do... nói chuyện với nhau ở phòng riêng". 

HLV Hoàng Anh Tuấn có tiếng là nghiêm khắc và rất xem trọng kỷ luật 

Tiếp đến, nhà cầm quân này giải thích cặn kẽ hơn: "Việc sinh hoạt trông thế nhưng rất phức tạp, nếu không may cầu thủ xảy ra vấn đề gì thì ai chịu trách nhiệm? kế hoạch chuẩn bị giải đấu lúc đó sẽ phải làm sao khi các phương án chiến thuật đã có hết rồi?

Lũ nhỏ đang ở độ tuổi dậy thì, tâm sinh lý còn rất phức tạp, nếu không theo dõi chặt chẽ, rất có thể một cầu thủ ngoan sẽ trở thành đứa con hư trong chốc lát. Là người lớn, là HLV, chúng tôi phải có trách nhiệm chỉ bảo, uốn nắn các em".

Tỏ ra cứng rắn về phương pháp quản lý. Nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đánh giá rất cao ý thức kỷ luật, tác phong sinh hoạt của các học trò. "Lứa cầu thủ này không chỉ có kỹ thuật, tư duy tốt, mà các em đều rất ngoan. Những cầu thủ từ lò PVF, HAGL, Viettel, hay Bình Dương đều có tiếng là những trung tâm đào tạo cầu thủ hàng đầu cả về chuyên môn lẫn đạo đức", thuyền trưởng của U.19 Việt Nam nhận xét.

Thực tế, trong những ngày đóng quân tại khách sạn Mercure, các cầu thủ U.19 Việt Nam sinh hoạt khá chuẩn mực, chấp hành nghiêm túc giờ giấc từ việc ăn, sịnh hoạt cá nhân, tập luyện đều rất nghiêm túc.

Một ví dụ nhỏ để có thể thấy ý thức chấp hành của các cầu thủ tốt đến đâu: Sau trận đấu ra quân vừa qua, hầu hết các cầu thủ đều nhắn gửi phóng viên Thanh Niên Online: "Nếu có ảnh thì cứ gửi qua Facebook, tới hết giải em sẽ xem. Còn bây giờ em không được dùng điện thoại, cũng không được vào Facebook đâu".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.