U.19 Việt Nam giành giải Fair Play 2013

15/01/2014 20:47 GMT+7

(TNO) Với số điểm vượt trội là 732 điểm, đội tuyển U.19 Việt Nam đã giành giải thưởng Fair Play 2013 do Báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức.

(TNO) Với số điểm vượt trội là 732 điểm, đội tuyển U.19 Việt Nam đã giành giải thưởng Fair Play 2013 do Báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức.

>> HAGL bác tin bịa đặt về HLV tuyển U.19 Việt Nam Guillaume Graechen
>> Cầu thủ U.19 VN làm từ thiện
>> U.19 Việt Nam: Những cột mốc thông qua đồ họa hình ảnh

U.19 Việt Nam giành giải Fair Play 2013
HLV Graechen cùng Xuân Trường và Tuấn Anh thay mặt toàn đội nhận giải thưởng - Ảnh: Khả Hòa

Nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể có những hành động cao thượng trong bóng đá, Báo Pháp Luật TP.HCM đã phát động giải thưởng Fair Play kể từ năm 2012. Vào tối nay (15.1), tại khách sạn Rex (TP.HCM), ban tổ chức đã tổ chức lễ trao giải cho 6 cá nhân và tập thể lọt vào vòng đề cử cuối cùng.

Theo đó, đội tuyển U.19 Việt Nam đã giành chiến thắng với số điểm vượt trội. Đây là một phần thưởng xứng đáng dành cho các cầu thủ trẻ khi đã trình diễn một lối chơi đẹp mắt, cống hiến, không cay cú, ăn thua hay chơi xấu đối phương.

Trong năm 2013, đội tuyển U.19 Việt Nam đã trở thành một hiện tượng trong làng bóng đá Việt Nam. Từ chỗ ít người biết đến, các cầu thủ trẻ đã trở thành niềm hy vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Thay mặt đội tuyển U.19 Việt Nam, đội trưởng Lương Xuân Trường nói: "Chúng em rất hạnh phúc khi nhận được giải thưởng cao quý này. Chúng em xin hứa sẽ nỗ lực hơn trong thời gian tới để không phụ lòng người hâm mộ".

HLV Guillaume Graechen cũng tỏ ra hạnh phúc khi đội bóng do ông dẫn dắt giành được giải thưởng. "Tôi rất vui. Giải thưởng này là một phần thưởng dành cho các cầu thủ. Các em đã tập luyện và thi đấu nỗ lực trong suốt năm qua.

Tôi nghĩ rằng giải thưởng này là xứng đáng. Các học trò của tôi không cay cú ăn thua, không dùng tiểu xảo hay chơi xấu. Họ luôn ra sân với tinh thần tốt nhất", ông Graechen nói.

Running Man Vũ Xuân Tiến
Vũ Xuân Tiến (phải) giành hạng nhì và Quách Tân đoạt giải 3 - Ảnh: Khả Hòa

Giành hạng nhì trong cuộc bầu chọn là "Running Man" Vũ Xuân Tiến với 477 điểm. Trong năm 2013 vừa qua, Tiến đã trở thành CĐV nổi tiếng khi chạy theo xe chở đội Arsenal suốt 5 km. Tiến đã được CLB Arsenal mời sang Anh xem đội thi đấu. Những hoạt động của Tiến đã góp phần quảng bá hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Xếp thứ 3 trong danh sách là cầu thủ Giang Trần Quách Tân (đội U.21 Báo Thanh Niên VN) khi có 452 điểm. Tại giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên, Tân đã có những hành đội Fair Play với cầu thủ của các đội bạn là Myanmar và Singapore.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao giải 4 cho ông Trần Anh Tuấn, giám đốc trung tâm TDTT Quận 1, giải 5 cho HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) và CĐV Nguyễn Hữu Hiền giành giải 6.

Trước đó, ban tổ chức đã trao Cúp Vinh danh Fair Play cho ông Đoàn Nguyên Đức, người đã thành lập học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Đây chính là nơi đã đào tạo ra phần lớn các thành viên của đội tuyển U.19 Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh đó, các cá nhân được biểu dương cũng được tôn vinh trong dịp này gồm phóng viên Huỳnh Sang (Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM) và CĐV Hoài Ân, người đã truyền các trận đấu của U.19 Việt Nam tại giải Đông Nam Á lên mạng internet, giúp người hâm mộ Việt Nam có thể xem các trận đấu.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.