U.19 Việt Nam hoàn tất trận thắng thứ 4

16/09/2013 18:05 GMT+7

(TNO) Đội tuyển U.19 Việt Nam (VN) tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình khi dễ dàng thắng Myanmar với tỷ số 3-1 để đoạt ngôi đầu bảng B giải Vô địch U.19 Đông Nam Á.

(TNO) Đội tuyển U.19 Việt Nam (VN) tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình khi dễ dàng thắng Myanmar với tỷ số 3-1 để đoạt ngôi đầu bảng B giải Vô địch U.19 Đông Nam Á.

>> U.19 VN quật ngã chủ nhà Indonesia
>> Quả ngọt đầu mùa của U.19 VN
>> Thắng Malaysia, U.19 VN rộng cửa vào bán kết

 
Văn Toàn (áo trắng), tác giả của cú hattrick cho U.19 Việt Nam - Ảnh: Anh Đức

Trước đối thủ Myanmar được đánh giá yếu hơn, HLV Graechen Guillaume đã chủ động cho Tuấn Anh và Hồng Duy ngồi ngoài, để dưỡng sức.

Trước khi trận đấu diễn ra, Ban huấn luyện U.19 VN đã đặt ra mục tiêu cho các cầu thủ trong trận đấu này là giành chiến thắng và tránh chấn thương.

Chính vì thế, đội quân của HLV Graechen Guillaume chủ động giữ bóng chắc chắc bên phần sân nhà và chỉ triển khai tấn công nhanh khi có cơ hội.

Cách chơi của U.19 VN như ru ngủ đối phương, nên những pha lên bóng của U.19 VN thường rất nguy hiểm.

Phút 18, từ pha đột phá tốc độ, Công Phượng sút bóng bật cột dọc dội ra, tạo điều kiện cho Văn Toàn dễ dàng đưa bóng vào khung thành trống.

Khác với cách chơi bóng của các đội tuyển VN trước đây, sau bàn thắng U.19 VN lại rút về, tổ chức cầm giữ bóng chắc chắn bên phần sân nhà. Chính vì thế họ đã kéo được đối thủ Myanmar dâng lên cao.

Mãi mê tấn công, Myanmar lại dính đòn hồi mã thương sắc lẹm, khi Xuân Trường chuyền thông minh cho Văn Toàn đột phá sút chéo góc, nâng tỷ số 2-0 ở phút 44.

Dẫn trước 2 bàn và tạo nên thế trận thuận lợi, Ban huấn luyện U.19 VN đã lần lượt tung Lâm Ti Phông, Hoàng Văn Khánh và Phan Thanh Hậu vào sân.

 
U.19 VN đã tạo ra dấu ấn xuất sắc tại giải - Ảnh: Anh Đức

Không có được đội hình mạnh nhất trên sân, nhưng U.19 VN vẫn khống chế trận đấu. Tuy nhiên, việc lui quá sâu về khung thành và hàng phòng ngự lại thường xuyên phối hợp ở cự ly ngắn đã tạo cơ hội cho đối thủ Myanmar.

Phút 65, Saw Si I (9) đã có cơ hội tung cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 rút ngắn cách biệt 1-2 Myanmar. Sau bàn thua này, U.19 VN mới chơi tốt hơn bằng những pha tấn công nhanh của mình.

Cuối trận, Văn Toàn lại có pha đột phá và kết thúc vào góc hẹp để ấn định chiến thắng 3-1 cho VN.

Đây là bàn thắng thứ 6 của Văn Toàn sau 4 trận đấu. Trận thắng này cũng giúp U.19 VN có được 12 điểm, đoạt ngôi đầu bảng B.

Phạm Đức Huy lật cổ chân

Thắng Myanmar, nhưng đội tuyển U.19 VN có tổn thất lớn khi tiền vệ cánh trái Đức Huy bị lật cổ chân phải.

 
Cổ chân phải của Đức Huy được chườm đá - Ảnh: Anh Đức 

Đức Huy là cầu thủ của Hà Nội T&T, nhưng anh lại chơi rất năng nỗ với kỹ thuật và thể lực khá tốt. Sự có mặt của Đức Huy bên hành lang trái giúp tuyến giữa U.19 VN rất mạnh.

Nếu Đức Huy không kịp bình phục trước trận bạn kết, thì đây là điều đáng tiếc cho U.19 VN.

Đội trưởng Xuân Trường gãy tay phải bó bột

Đội trưởng Xuân Trường của U.19 VN đã bị gãy tay trong pha tranh bóng với cầu thủ Myanmar ở phút 60. Sau khi bị chấn thương Xuân Trường đã được tổ y tế của Ban tổ chức đưa đi bó bột tại bệnh viện.

 
Xuân Trường khóc nức nở với cách tay bị bó bột - Ảnh: Anh Đức

Tối cùng ngày Xuân Trường đã trở về khách sạn. Tuy nhiên Trường đã khóc nức nở bởi với chấn thương này anh đã sớm chia tay với giải.

Quang Huy (từ Indonesia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.