U.19 Việt Nam quyết đổi màu huy chương

30/10/2010 23:27 GMT+7

U.19 VN sẽ bước vào trận chung kết với U.21 Thái Lan vào chiều nay trên sân Thống Nhất (TP.HCM) với quyết tâm vượt qua đối phương để đoạt ngôi vô địch.

U.19 VN (Quốc Phương, áo đỏ) sẽ tiếp U.21 Thái Lan (Pattana Sokjoho, áo xanh) trong một trận chung kết ngang tài cân sức - Ảnh: Ngọc Hải - Khả Hòa

U.19 VN sẽ bước vào trận chung kết với U.21 Thái Lan vào chiều nay trên sân Thống Nhất (TP.HCM) với quyết tâm vượt qua đối phương để đoạt ngôi vô địch.

Năm 2009, U.19 VN không được đánh giá cao, nhưng họ đã làm nức lòng khán giả nhà khi lọt vào đến chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên và chơi một trận ngang ngửa với Trung Quốc. Ở giải đấu năm nay, U.19 cũng chơi không hay ở vòng bảng, nhưng họ đã xuất sắc thắng đàn anh U.21 VN để lại góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải.

U.21 Thái Lan (TL) là đội đã thua U.21 Báo Thanh Niên VN trong trận thủy chiến, U.19 VN lại thắng đẹp U.21 VN, bởi thế nếu dựa vào tính chất bắc cầu trong toán học, thì U.19 VN được đánh giá cao hơn U.21 TL. Thế nhưng, bóng đá lại luôn bất ngờ và không tuân theo bất kỳ một quy luật nào.

U.21 TL đã cho thấy họ nguy hiểm đến nhường nào, khi nhẹ nhàng bước vào chung kết mà không mất quá nhiều sức. Trong trận chiến với U.21 Malaysia ở bán kết, TL đã thắng dễ dàng với lối chơi bóng rất thông minh của mình.

BTC sân Thống Nhất sẽ mở cổng từ 13 giờ để đón khán giả vào sân (sinh viên, học sinh được xem miễn phí, vào cổng số 7 đường Tân Phước). Lúc 14 giờ sẽ diễn ra trận đấu đặc biệt gây quỹ vì đồng bào miền Trung giữa cựu danh thủ TP.HCM với liên quân báo chí, văn nghệ sĩ và Công ty DP.
Bởi thế, đại diện của chủ nhà VN không dễ dàng giành thắng lợi, nhất là hai đối thủ này đã quá quen thuộc với nhau bởi trong đội hình của cả hai hiện nay có nhiều cầu thủ từng thi đấu tại vòng loại U.19 châu Á với kết quả TL thắng 1-0, và cách đây chưa lâu là trận hòa 1-1 ở giải Đông Nam Á cũng trên sân Thống Nhất.

Xét về lực lượng, U.19 VN có đôi chút thiệt thòi vì sự vắng mặt của trung vệ Anh Quang, trong khi trung vệ Thế Sơn chưa thể tạo được sự an tâm cho BHL. Chính vì thế, U.19 VN phải chủ động chơi tấn công nhằm giảm áp lực cho phòng ngự. Rất may cho HLV Triệu Quang Hà, bởi trong tay ông có các chủ bài xuất sắc như Quốc Phương, Văn Quyết, Minh Tuấn… nên đủ sức “nói chuyện” với hàng thủ TL.

Bên kia chiến tuyến, U.21 TL có lực lượng gần như nguyên vẹn với tình trạng thể lực rất sung mãn. Hai gương mặt  mà các học trò HLV Triệu Quang Hà không được lơ là là tiền đạo cắm Pattana (21), cùng ngòi nổ Akarapol (9). Bên cạnh hai cầu thủ này, HLV Chalermvud Sangnapol còn bố trí các vệ tinh rất xuất sắc như Ponlachai (12), Pokklaw (14), Apisit (7) để nhắm đến chiếc cúp vàng.

Trận chiến giữa U.19 VN và U.21 TL được xem là trận đấu ngang tài cân sức, bởi cả hai đều có những nhân tố giỏi, cùng đội hình đồng đều, nên hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả một trận chung kết hấp dẫn. 

Vị trọng tài thổi 4 trận chung kết U.21 quốc tế


Ảnh: Khả Hòa

Ông Krishman S/O Ramachandran (ảnh), người Malaysia, là trọng tài được AFC (LĐBĐ châu Á) cử tham gia điều hành cả 4 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên (hay còn được gọi là Thanh Niên Cup). Với tài năng và sự nhạy bén nghề nghiệp, ông Krishman từng được chọn cầm cân nảy mực trong 3 trận chung kết giải U.21 quốc tế tại Khánh Hòa, Huế và Bình Dương. Lần này, ông Krishman cũng đã được chỉ định cầm còi trận chung kết chiều nay giữa U.21 Thái Lan và U.19 VN. Rõ ràng, Krishman chính là một phần của lịch sử giải Thanh Niên Cup.

Trước trận chung kết, ông Krishman đã chia sẻ những tâm sự của mình về giải đấu mà ông luôn góp mặt và có nhiều kỷ niệm đẹp suốt mấy năm qua. Krishman nói: “Tôi không cần phải nói nhiều về cách thức mà các bạn đã tổ chức giải đấu này, mà chỉ tóm lại trong 2 từ tuyệt vời. Cả những đội bóng tham dự, lẫn chúng tôi, các giám sát, trọng tài do AFC cử sang điều hành các trận đấu, đều được chăm lo một cách chu đáo. Và tất cả đều thực sự hài lòng. Thanh Niên Cup luôn có một sự khác biệt lớn với những giải đấu trẻ khác chính là nhờ công tác tổ chức rất chuyên nghiệp. Nó góp một phần lớn cho sự thành công của giải đấu này. Về mặt chuyên môn, qua mỗi lần giải diễn ra, tính quyết liệt và tranh đua càng lúc càng hấp dẫn hơn. Ở những giải trẻ, các đội tham dự kể cả chủ nhà không nên quá chú trọng tới việc phải làm sao đoạt được chức vô địch, mà phải nghĩ tới vấn đề lớn hơn là cải thiện trình độ của mình. Thanh Niên Cup sẽ hay hơn rất nhiều nếu từ năm sau có thêm ít nhất 1 đội mạnh ngoài khu vực Đông Nam Á tham dự thường xuyên”. 

Giang Lao

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.