U.19 Việt Nam sẽ là trụ cột của đội tuyển quốc gia

16/09/2013 11:40 GMT+7

(TNO) Sau chiến thắng trước U.19 Indonesia, U.19 Việt Nam được đánh giá là đội bóng mạnh nhất ở giải đấu lần này.

(TNO) Sau chiến thắng trước U.19 Indonesia, U.19 Việt Nam được đánh giá là đội bóng mạnh nhất ở giải đấu lần này.

>> Thắng chủ nhà Indonesia, U.19 Việt Nam đặt 1 chân vào bán kết
>> Quả ngọt đầu mùa của U.19 VN
>> Thắng Malaysia, U.19 VN rộng cửa vào bán kết

U.19 Việt Nam sẽ là trụ cột của đội tuyển quốc gia-1
Các cầu thủ U.19 Việt Nam đang thể hiện phong độ rất ấn tượng tại giải U.19 Đông Nam Á - Ảnh: Anh Đức

Đội tuyển U.19 Việt Nam tiếp tục có những ngày vui vẻ sau khi chắc suất vào bán kết. Các cầu thủ từ học viên HAGL - Arsenal JMG và nhiều cầu thủ từ các CLB khác đều rất hòa đồng vui vẻ, tạo nên một tập thể đoàn kết.

Theo Trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi, các cầu thủ U.19 sinh hoạt rất ngoan, nên lãnh đạo đội cũng nhẹ nhàng trong công tác quản lý.

Myanmar không mạnh bằng Insonesia, nhưng họ là đối thủ rất khó chịu và có lối chơi rất rắn. Chính vì thế, HLV Graechen Guillaume dự kiến sẽ cho một số trụ cột nghỉ ở trận đấu này như Tuấn Anh, Hồng Duy.

Trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng người Pháp Guillaume nói:  “Mục tiêu của chúng tôi là giải quyết từng trận một. Chúng tôi sẽ bố trí đội hình hợp lý để vượt qua Myanmar”.

Nếu thắng được Myanmar, U.19 Việt Nam sẽ đoạt ngôi đầu bảng B và nhiều khả  năng sẽ gặp Lào trong trận bán kết. Lào là đối thủ từng thua Việt Nam ở cả hai trận đấu tập huấn trên sân Pleiku, nên việc hạ Lào để tiến vào trận đấu cuối cùng của giải là điều có thể trong khả năng của U.19 Việt Nam.

“Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc, bởi các cầu thủ đã thi đấu rất tốt, thể hiện được mình và quan trọng nhất là đã có những chiến thắng ấn tượng. Nhưng tất cả mới chỉ là khởi đầu, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để mỗi ngày càng tiến bộ hơn”, vị thuyền trưởng U.19 Việt Nam nói.

U.19 Việt Nam sẽ là trụ cột của đội tuyển quốc gia-2
HLV Guillaume (trái) nhận định các cầu thủ U.19 rất có tiềm năng - Ảnh: Anh Đức

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng vào lứa cầu thủ mà HLV Guillaume đang dẫn dắt, bởi đây rất có thể sẽ là những trụ cột trong tương lai của đội tuyển quốc gia.

Nhà cầm quân người Pháp nhận định: "Các cầu thủ ở học viện mà tôi đang đào tạo đều rất có tương lai, tôi tin tưởng vào tài năng của họ. Nhưng để có một đội tuyển mạnh, cần sự góp sức của nhiều người. Tôi biết ở Việt Nam không chỉ có HAGL mà còn có nhiều lò đạo tào khác.

Vì thế nếu Việt Nam chú trọng đào tạo trẻ thì chắc chắn đội tuyển VN sẽ có được rất nhiều cầu thủ giỏi. Những cầu thủ đang góp mặt ở đội tuyển U.19 Việt Nam như Văn Thiết (Viettel), Đức Huy (Hà Nội T&T), Lâm Ti Phông (Khánh Hòa), Công Sơn (Viettel), Văn Khánh (SLNA), Minh Thái (Bình Dương)… cũng đều là cầu thủ rất giỏi.

Nếu tiếp tục được thi đấu cọ xát nhiều, họ sẽ trưởng thành trong thời gian tới. Tôi hy vọng rằng, lứa cầu thủ này sẽ trở thành những cầu thủ giỏi và có thể trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia Việt Nam trong tương lai gần".

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.