U.19 Việt Nam thắng U.19 Arsenal 3-0

05/03/2014 21:39 GMT+7

(TNO) Đội tuyển U.19 Việt Nam đã có khởi đầu rất tốt trong chuyến tập huấn châu Âu khi giành chiến thắng trước U.19 Arsenal 3-0.

(TNO) Đội tuyển U.19 Việt Nam đã có khởi đầu rất tốt trong chuyến tập huấn châu Âu khi giành chiến thắng trước U.19 Arsenal 3-0.

>> U.19 Việt Nam dạo phố London
>> U.19 VN gặp lại U.19 Nhật Bản
>> U.19 Việt Nam hứng khởi với sân tập quá đẹp của Arsenal

U.19 Việt Nam thắng U.19 Arsenal 3-0
Các cầu thủ U.19 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi trong chuyến tập huấn châu Âu

Đội chủ nhà U.19 Arsenal rất mạnh gồm nhiều cầu thủ giúp Arsenal vào tứ kết FA Youth Cup 2014 và UEFA Youth League, nhưng U.19 Việt Nam đã chơi với thế trận trên cơ suốt 90 phút.

Đội hình U.19 Việt Nam vẫn ra sân với đội hình quen thuộc gồm: thủ môn Văn Trường, Đông Triều, Văn Thiết, Hồng Duy, Văn Sơn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đức Huy, Văn Thanh, Công Phượng, Văn Toàn. Đội hình này chỉ có một sự thay đổi duy nhất so với đội hình đá ở Giải U.19 quốc tế Nutifood Cup 2014, đó là Văn Thanh thay Thanh Tùng do chấn thương trong buổi tập trước đó.

Ở 45 phút đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam chủ động nhập cuộc nhanh bằng lối chơi một chạm nhuần nhuyễn khiến cho các cầu thủ trẻ Arsenal bất ngờ. Ngay phút thứ 10, Công Phượng đã ghi bàn thắng đẹp mắt từ cú tỉa bóng thông minh của Tuấn Anh.

Tiền đạo Công Phượng của U.19 Việt Nam
Công Phượng (trái) ghi 2 bàn và có 1 đường chuyền thành bàn

10 phút sau đó, bộ đôi Tuấn Anh và Công Phượng lại tiếp tục sửa lưng hàng thủ U.19 Arsenal khi Tuấn Anh đi bóng khéo léo và chuyền như đặt cho Công Phượng nâng tỷ số 2-0.

Bước sang hiệp 2, khi U.19 Arsenal đẩy cao đội hình thì U.19 Việt Nam đã tổ chức phòng ngự rất tốt khiến cho các pháo thủ trẻ thành London không thể ghi bàn.

Trong hiệp đấu này, HLV Guillaume Graechen đã đưa Hoàng Thống thay Đức Huy và Trùm Tỉnh thay Tuấn Anh nhưng U.19 Việt Nam vẫn thi đấu rất tốt.

Tiếp tục thi đấu nổi bật, Công Phượng đã có đường kiến tạo thông minh để Xuân Trường băng lên từ tuyến hai ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho U.19 Việt Nam.

Sau trận đấu, HLV Graechen đã có lời ngợi khen các cầu thủ, nhưng ông cũng nhắc nhở họ không nên quá vui mừng vì dù thắng U.19 Arsenal nhưng đây chỉ là trận cầu giao hữu, nên cần phải tập trung tập luyện tốt hơn.

Tối nay, 5.3 (giờ Anh) các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ đến sân Wembley theo dõi trận giao hữu giữa tuyển Anh và Đan Mạch.

Nguyễn Linh - Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.