U.19 Việt Nam thời hậu Công Phượng

17/07/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Đội U.19 Việt Nam vừa tập trung ngày thứ 2, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã bước vào tập luyện với cường độ cao nhằm tận dụng thời gian ít ỏi để bù đắp những thiếu sót...

(TNO) Đội U.19 Việt Nam vừa tập trung ngày thứ 2, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã bước vào tập luyện với cường độ cao nhằm tận dụng thời gian ít ỏi để bù đắp những thiếu sót...

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, tinh thần của lứa U.19 Việt Nam rất quan trọng
Nhận xét về tình hình đội bóng mình dẫn dắt, vị cựu thuyền trưởng của CLB Hải Phòng thừa nhận đội bóng của ông đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. "Điều tôi lo lắng nhất không phải là chuyên môn của các em, mà là sự gắn kết trong lối chơi. Có tới 6 CLB đóng góp quân cho đội. Trong khi chúng tôi chỉ có 35 ngày để lắp ghép đội hình.
Các cầu thủ trẻ thường gặp vấn đề rất lớn về tinh thần. Hiếm có cầu thủ nào giữ được tinh thần cùng phong độ ổn định trong thời gian dài. 

Đây là yếu tố rất quan trọng khi nó có thể bù đắp được những phần còn thiếu, và phát huy thế mạnh của từng cá nhân. Làm cách nào để giúp cầu thủ giữ được trạng thái thăng hoa nhất là một bài toán khó.

Một vấn đề khác rất cần phải lưu tâm là việc thi đấu với cường độ cao khi các em thi đấu với mật độ 2 trận/3 ngày trong suốt 6 trận. Tuy nhiên, khi giải quyết được vấn đề tinh thần và sự hưng phấn, các em vẫn có thể thi đấu tốt", ông Tuấn nói.
Tiếp theo ông Tuấn chia sẻ về lứa U.19 hiện nay: "Tôi tiếp quản công việc của HLV Guillaume Graechen khi ông ấy và đội U.19 Việt Nam với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã hoàn thành sứ mệnh của mình.
Khi đó, U.19 Việt Nam có những chuyến tập huấn rất bổ ích tại châu Âu, rồi Nhật Bản. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để hoàn thành tốt mục tiêu đã đặt ra".
U.19 Việt Nam tập luyện tại sân tập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam
Nhận xét thêm về các học trò, ông Tuấn cũng tỏ ra khá hài lòng với nhân sự mình đang có: "Nói một cách công bằng, các em vừa trải qua những giải đấu thành công. Một vài vị trí tôi đánh giá rất cao sau 2 giải đấu U.19 và U.17 quốc gia vừa qua.

Tuy nhiên, vì là các cầu thủ trẻ, nên các em rất khó để duy trì phong độ ổn định trong thời gian dài. Hy vọng rằng thời gian này không phải là giai đoạn phong độ cũng như tinh thần các em bị chùng xuống".

Một vấn đề cũng được khá nhiều người quan tâm hiện nay là tình hình nhân sự. Đặc biệt là khi vừa tập trung, U.19 Việt Nam đã có 2 ca chấn thương là cầu thủ Vũ Văn Dũng và Trần Thanh Sơn. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết đây là điều không đáng lo ngại. "Thực ra, thành phần lần này còn một số cầu thủ đang chơi ở V-League và hạng Nhất xin phép tập trung muộn. 

Hai cầu thủ phải ngồi ngoài hôm nay do chấn thương đều không đáng lo, các em sẽ tập luyện trở lại trong vài ngày tới", ông Tuấn nói.

Hôm nay, U.19 Việt Nam tiếp tục tập luyện tại sân tập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.