U.19 Việt Nam thua trong tiếc nuối

22/09/2013 23:15 GMT+7

(TNO) Chơi một trận như những chiến binh dũng cảm, nhưng trước toan tính đoạt cúp bằng mọi giá của người Indonesia, U.19 Việt Nam nghẹn ngào thất bại sau khi thua 6-7 bằng thi sút luân lưu 11m.

(TNO) Chơi một trận như những chiến binh dũng cảm, nhưng trước toan tính đoạt cúp bằng mọi giá của người Indonesia, U.19 Việt Nam nghẹn ngào thất bại sau khi thua 6-7 bằng thi sút luân lưu 11m.

>> Thắng U.19 Lào sát nút, U.19 VN vào chung kết
>> Cầu thủ U.19 Việt Nam không được trả lời báo chí
>> HLV U.19 Việt Nam cảnh báo học trò

U.19 Việt Nam thua trong tiếc nuối-1
Các cầu thủ Indonesia (áo đỏ) thi đấu rất thô bạo trong trận chung kết - Ảnh: Anh Đức

Bước vào sân Gelora Delta Sidoarjo chúng tôi không thể mường tượng đây là trận bóng ở giải U.19 Đông Nam Á. Sân bóng là một chảo lửa thật sự bởi sự cuồng nhiệt của 35.000 khán giả. Tiếng chiêng trống liên hồi khua vang khiến cho những fan bóng đá Việt Nam ít ỏi có mặt trên sân không khỏi bồi hồi, lo lắng.

Thế nhưng U.19 Việt Nam, những chàng trai còn rất trẻ đã đứng vững trước sức ép kinh người. Đội quân của HLV Guilaume Graechen thi đấu như những chiến binh can trường, họ chỉ tập trung vào quả bóng, bất chấp fan Indonesia hò reo gây sức ép để tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà.

Khởi đi được 8 phút U.19 Việt Nam đã thiệt quân bởi trung vệ Pranata (16) đã có pha bóng rất du côn khi đạp thẳng vào mặt Trùm Tĩnh khiến cầu thủ của Việt Nam phải rời sân trong đau đớn.

Đây là một hành động triệt hạ có chủ ý bởi ban huấn luyện Indoensia biết rõ sau khi Xuân Trường gãy tay, vị trí tiền vệ trung tâm chỉ còn mỗi Trùm Tĩnh gánh vác.

U.19 Việt Nam thua trong tiếc nuối-2
Trùm Tĩnh chấn thương và phải rời sân là mất mát lớn với U.19 Việt Nam - Ảnh: Anh Đức

Dù vậy, nếu như Công Phượng và Đức Huy lý khéo léo hơn trong hiệp 1, U.19 Việt Nam có thể đã có bàn thắng. Khi hiệp 1 kết thúc, Trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi nói trong lo lắng: “Thanh Hậu (người thay Trùm Tĩnh - PV) bị căng cơ rồi, không còn người để đá”.

Đúng như lo lắng của ông trưởng đoàn, trong hiệp 2, U.19 Việt Nam như chấp người bởi Thanh Hậu chỉ di chuyển lấp vị trí chứ không thể tranh chấp.

Không chỉ cú ra chân bạo lực của Pranata, các cầu thủ Indonesia vin vào vị thế chủ nhà, được trọng tài người Thái Lan Sivakorn nương tay nên luôn vào bóng rất thô bạo.

Người Indonesia đã đạt được mục đích của mình bởi các cầu thủ Việt Nam liên tục dính chấn thương. Trường hợp 2 trụ cột Hồng Duy và Công Phượng phải ra sân là hậu quả từ lối chơi thiếu fair-play của chủ nhà.

Trong tình thế nhiều cầu thủ phải nén đau để đá, U.19 Việt Nam vẫn có một thế trận ngang ngửa trước chủ nhà. Những pha tấn công của các cầu thủ trẻ Việt Nam rất sắc nét, đáng tiếc bởi Văn Toàn, Lâm Ti Phong không thể dứt điểm thành bàn.

Bước vào loạt sút luân lưu 11m, các cầu thủ U.19 Việt Nam đã thất bại khi Đức Huy vì chấn thương khớp gối nên không thể đủ sức để thực hiện thành công lượt sút thứ 6.

Sau trận, những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt các cầu thủ trẻ Việt Nam. Dù thua trận, nhưng người hâm mộ Việt Nam có thể tự hào về một thế hệ cầu thủ mới của bóng đá nước nhà.

Quang Huy (từ Indonesia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.