U.19 VN lại hòa Hàn Quốc

27/07/2010 01:13 GMT+7

Sau khi hòa Thái Lan, đội tuyển U.19 VN tiếp tục chia điểm với Hàn Quốc ở lượt đấu trận thứ 2 giải U.19 Đông Nam Á 2010. Đáng nói là bàn thắng gỡ hòa 1-1 đến vào những phút bù giờ.

Văn Thạnh ghi bàn gỡ hòa cho VN - Ảnh: Khả Hòa

Sau khi hòa Thái Lan, đội tuyển U.19 VN tiếp tục chia điểm với Hàn Quốc ở lượt đấu trận thứ 2 giải U.19 Đông Nam Á 2010. Đáng nói là bàn thắng gỡ hòa 1-1 đến vào những phút bù giờ.

Vẫn với đội hình đã đá chính trong trận đầu, U.19 VN tiếp tục tạo nên một thế trận khá cân bằng với đội bóng đến từ đất nước có trình độ bóng đá cao hơn. Dù kiểm soát bóng không nhiều do đối thủ Hàn Quốc thi đấu áp sát, tranh cướp quyết liệt, nhất là tận dụng những pha bóng bổng rót vào giữa để gây sức ép, nhưng hàng thủ VN với cặp trung vệ Văn Nam - Thế Sơn đã bọc lót cho nhau kín kẽ nên đá đánh chặn hầu hết những pha công thành của đối phương. Chính điều đó làm cho Hàn Quốc nhiều lúc rơi vào thế bế tắc. Tuy nhiên, dù không tạo được áp lực, nhưng Hàn Quốc lại có bàn mở tỷ số ở đầu hiệp 2. Từ tình huống đá phạt trực tiếp, Lee Ki Je đã sút rất đẹp qua hàng rào hạ thủ môn Bửu Ngọc.

Sau bàn thua này, đội VN không còn gì để mất, dốc toàn lực chơi tấn công. Ít nhất 2 lần, U.19 VN có những tình huống gây sóng gió, trong đó đáng tiếc nhất là pha đánh đầu cận thành của Thanh Hùng (22) ngay trong khu 5m50, nhưng thủ môn U.19 Hàn Quốc kịp phản xạ cứu thua. Đến gần cuối trận, HLV Triệu Quang Hà tung  tiền đạo Văn Thạnh vào sân. Và tác giả từng ghi bàn gỡ hòa cho VN trước Thái Lan lại chói sáng đúng ở phút bù giờ (90+1). Từ pha tấn công bên trái, Quốc Phương lật sâu sang phải cho Tấn Tài. Rất nhanh nhẹn, Tài tạt tiếp vào trong cho Văn Thạnh khéo léo bay người đánh đầu tầm thấp, khiến thủ thành Jo Hyeon Woo bó tay. Cả sân Thống Nhất như nổ tung sau pha ghi bàn đẹp như mơ, cho thấy tinh thần thi đấu quả cảm và ý chí mạnh mẽ của các cầu thủ U.19 VN.  

HLV trưởng đội tuyển VN Calisto nhận xét: “U.19 VN sẽ có một tương lai sáng nếu tiếp tục chơi với một quyết tâm và khí thế như vậy. Nhưng cũng còn nhiều điều phải chấn chỉnh nếu muốn tốt hơn, nhất là tuyến giữa cần phải mạnh mẽ hơn. Chơi với những đối thủ to cao mà tự ti là không được”. Ông Calisto cũng hỏi về một vài vị trí của U.19 mà rất có thể sau này ông sẽ bổ sung cho U.23 chuẩn bị Asiad và SEA Games.

Như vậy, U.19 VN tạm đứng nhì với 2 điểm bằng với Thái Lan. Muốn vào tranh chung kết, thầy trò Triệu Quang Hà buộc phải thắng Úc (4 điểm, hòa Thái Lan 1-1) trong trận cuối cùng.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.