U.19 VN - U.19 AS Roma 1-2: Học được nhiều từ trận thua

07/01/2014 03:05 GMT+7

Thua 1-2 trước AS Roma, nhưng U.19 VN đã chiếm được tình cảm của người hâm mộ.

Thua 1-2 trước AS Roma, nhưng U.19 VN đã chiếm được tình cảm của người hâm mộ.

>> Mẹ của Duy Mạnh: U.19 Việt Nam đá như Barcelona
>> HLV U.19 AS Roma khen ngợi U.19 Việt Nam hết lời
>> Nhiều vé giả xuất hiện ở giải giao hữu quốc tế U.19
>> Sân Thống Nhất sôi sục trước trận ra quân của U.19 Việt Nam

 U.19 VN - U.19 AS Roma 1-2: Học được nhiều từ trận thua
Công Phượng (10) giữa vòng vây các hậu vệ AS Roma - Ảnh: Bạch Dương

Không hề e dè trước đối thủ đến từ quốc gia có trình độ và đẳng cấp cao hơn, U.19 VN nhập cuộc tự tin bằng những pha phối hợp một chạm nhanh và nhuần nhuyễn. Những gì mà người hâm mộ thường được nghe trước đây về kỹ năng chơi bóng của U.19 VN, giờ họ đã được thấy tận mắt bởi những pha xử lý bóng khéo léo của các chàng trai VN.

Đầu hiệp 1, U.19 VN khiến các cầu thủ trẻ đến từ nước Ý phải chạy theo bóng vất vả. HLV trưởng U.19 AS Roma De Rossi Alberto không ít thời điểm đứng ngồi không yên khi thấy học trò của mình bị tra tấn. Thế nhưng, trong bóng đá, chỉ đá đẹp không là chưa đủ. Điều quan trọng nhất của một trận đấu là tính hiệu quả. AS Roma đã nói lên điều đó. Chỉ cần tận dụng sai lầm trong phòng ngự của U.19 VN, Trani Valerio dễ dàng ghi bàn mở tỷ số trận đấu ở phút 20.

AS Roma cho thấy khá rõ sự khác biệt về đẳng cấp giữa 2 đội bóng. Các cầu thủ Ý chỉ bất ngờ về lối chơi của VN ở những phút đầu, còn sau đó họ chơi bóng theo cách của mình. Họ để cho đội chủ nhà thoải mái kiểm soát bóng, phong tỏa trung lộ, khiến U.19 VN không thể nào xâm nhập khu vực 16 m 50.

Bàn thắng mà Văn Sơn ghi được từ chấm 11 m để san bằng 1-1 cho U.19 VN là trường hợp mà trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae Yong có phần nặng tay khi thổi phạt trung vệ Bodor Deian, chứ không đến từ những màn phối hợp của U.19 VN.

Bước sang hiệp 2, Trani Valerio lại một lần nữa lập công để giúp cho U.19 AS Roma dẫn trước 2-1.

Khi đã dẫn bàn, thì người Ý càng cho thấy họ lợi hại thế nào trong cách chơi phòng ngự phản công đã làm nên thương hiệu từ nhiều năm nay. Nếu như Vina Daniel thực hiện thành công quả sút 11 m, thì AS Roma đã có chiến thắng đậm hơn. Dù vậy màn ra mắt của U.19 VN đã làm hài lòng người hâm mộ bởi lối đá đẹp và cống hiến.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Guillaume Graechen nói: “Chúng tôi thua trận nhưng không hề buồn. Đây là trận đấu giúp cầu thủ chúng tôi rút ra nhiều bài học để lối đá hiệu quả hơn. U.19 AS Roma chỉ có 4 cơ hội, nhưng họ ghi 2 bàn, trong khi chúng tôi giữ bóng nhiều, nhưng không tạo được nguy hiểm. Chúng tôi sẽ rút ra những điều mình còn thiếu để làm tốt hơn trong tương lai”.

Trong khi đó HLV De Rossi Alberto khen ngợi các cầu thủ U.19 VN: “Tôi bất ngờ vì các cầu thủ VN có kỹ thuật rất tốt. Họ có nhiều cầu thủ có thể chơi bóng ở châu Âu. Với những gì đã trình diễn tôi nghĩ U.19 VN có quyền hy vọng tại VCK U.19 châu Á”. Trước đó U.19 Tottenham thắng Nhật Bản 2-1.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.