U.20 Việt Nam chuẩn bị chốt danh sách: Một sao trẻ sắp bị 'trảm'

04/05/2017 19:21 GMT+7

Chiều 3.5, HLV Hoàng Anh Tuấn phải làm việc không muốn là vào sân tập cùng các học trò do không đủ quân số. Nhưng điều ông... ghét hơn còn ở phía sau.

Đó là buổi tập kín của U.20 Việt Nam, nơi HLV Hoàng Anh Tuấn chia đôi đội hình để rèn một số phương án chiến thuật mấu chốt. Dù chỉ chơi với 9 người mỗi bên, nhưng việc có quá nhiều chấn thương khiến ông thầy người Khánh Hòa phải gia nhập vào cho đủ quân số.
Không tính Tiến Dụng và Thái Quý chắc chắn ngồi ngoài, U.20 Việt Nam còn có những gương mặt khác đang bị đau hoặc sức khỏe không bảo đảm như Thanh Sơn, Anh Tỷ, Tiến Dũng và Quang Hải.
Đã sát ngày lên đường, tình hình sức khỏe của tuyển U.20 Việt Nam vẫn khiến người ta phải hồi hộp. Rất may là những ca chấn thương của các cầu thủ trên đều không nặng và sẽ sớm hồi phục. Nhưng việc tiền vệ Quang Hải báo đau bắp chân sau khiến mọi người không khỏi lo lắng.

tin liên quan

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Ông trời đang thử lòng U.20 Việt Nam'
Không có gì quá khó hiểu khi HLV Hoàng Anh Tuấn rời nước Đức với tâm trạng khá ngổn ngang. Sau hai tuần tập huấn tại nước bạn, đội U.20 Việt Nam thu hoạch được đáng kể về chuyên môn nhưng lại gặp tổn thất lớn về nhân sự mà ông Tuấn phải thốt lên: 'Trời lại thử thách lòng người nữa rồi’.
Tất cả những điều đó chưa là gì so với điều sắp xảy ra. Lần đầu tiên sau một thời gian dài U.20 đóng cửa tập kín, mời tất cả phóng viên và những người không liên quan rời khỏi sân tập.
Đến trước buổi tập chiều ngày 4.5, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đăng trên mạng xã hội dòng trạng thái rất đáng chú ý.
Ông viết: “Cá nhân và tập thể ? Tôi chọn tập thể! Ai không cùng quan điểm sẽ buộc bước ra khỏi hàng! Với tôi không ai là bất khả xâm phạm!
Tôi không sử dụng lý một cách cứng nhắc nhưng cũng chắc chắn rằng tình cảm không thể can thiệp vào công việc. Có thể là tàn nhẫn nhưng thà một lần đau. Trách nhiệm và danh dự của đất nước là số một đối với tôi!
P/S: 100% sẽ là sự thật!”.
Trước đó trao đổi cùng thethao.thanhnien.vn, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng úp mở về một bất ngờ trong danh sách 21 thành viên cuối cùng gửi đến FIFA, dự kiến chốt ngày 5.5.
Trong số 3 cái tên bị loại, sẽ có một gương mặt được cho là sẽ “gây chấn động”, một ngôi sao trẻ nổi tiếng!
Điều này lập tức dẫn đến những suy đoán và sau dòng trạng thái của ông Tuấn chiều 4.5, người ta không khỏi liên tưởng lại động thái tương tự đúng nửa năm trước: Những ngày đầu tháng 10, ngay sau giải U.19 Đông Nam Á, sát thềm giải vô địch U.19 châu Á.
Đó là thời điểm ông Tuấn gây sốc khi “trảm” một lúc 5 cái tên và triệu tập gấp 3 gương mặt khác.  
HLV Hoàng Anh Tuấn sắp phải đưa ra quyết định "tàn nhẫn" vì trách nhiệm và danh dự của đội tuyển Khánh Vy
Không tính Duy Khánh bị đau phải về nhà an dưỡng, 4 cái tên còn lại như Trọng Hóa, Lâm Thuận, Ngọc Bảo, Tuấn Hải và Công Thành đều được cho là không đáp ứng chuyên môn hoặc không tuân thủ kỷ luật của đội một cách tốt nhất.
Hành động quyết liệt của HLV Hoàng Anh Tuấn khi đó (bất chấp nhiều can ngăn vì sợ "vỡ trận") thực sự gây sốc cho đội bóng.
Đến khi ông thể hiện sự quyết đoán cho một trụ cột khác ngồi khán đài ở Bahrain, tinh thần của U.19 Việt Nam vốn rất tệ ở giải Đông Nam Á lập tức biến chuyển 360 độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.