‘U.20 Việt Nam muốn thay đổi lịch sử bóng đá Đông Nam Á’

09/05/2017 16:22 GMT+7

Trước thềm trận đấu giao hữu với U.20 Argentina (19 giờ, 10.5), HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ về khát vọng làm nên lịch sử của tập thể U.20 Việt Nam.


[VIDEO]: HỌP BÁO TRƯỚC TRẬN U.20 VIỆT NAM - U.20 ARGENTINA
“Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ. U.20 Việt Nam có gần 2 tháng để chuẩn bị cho World Cup. Tất cả đã làm việc rất cật lực. Tôi xin nhắc lại, điều tôi quan tâm lúc này không phải là trận gặp U.20 Argentina mà là World Cup.
Sau 38 năm, thành tích của các đại diện Đông Nam Á ở U.20 World Cup chỉ là con số không. Tập thể đội bóng đang và sẽ làm hết mình để thay đổi lịch sử đó. Một lần nữa chúng tôi mong rằng tất cả sẽ ủng hộ cho U.20 Việt Nam.
Tại giải U.19 châu Á 2016, chúng tôi đã thay đổi lịch sử bóng đá Việt Nam với tấm vé dự World Cup. Giờ đây, chúng tôi muốn thay đổi lịch sử của bóng đá Đông Nam Á.
Cá nhân tôi có niềm tin rất lớn cho U.20 Việt Nam. Khát vọng và niềm tin đó không chỉ là cá nhân tôi mà là toàn thể thành viên của đội bóng”, HLV Hoàng Anh Tuấn mở đầu phần họp báo trước trận giao hữu với U.20 Argentina.

tin liên quan

Hai trận tại Việt Nam không dễ cho U.20 Argentina
HLV trưởng U.20 Argentina, Claudio Ubeda nói rằng ông chọn U.20 Việt Nam (VN) là đối thủ cọ xát trước thềm World Cup U.20 không chỉ đơn thuần VN nằm ở châu Á như Hàn Quốc mà còn đánh giá cao tiềm năng của bóng đá trẻ VN.
Sau biết bao miệt mài chuẩn bị, đặc biệt là giai đoạn tập huấn then chốt tại Đức, U.20 Việt Nam đang đi đến chu kỳ chuẩn bị cuối cùng cho World Cup. Đặc biệt là trận giao hữu quý giá với U.20 Argentina vào lúc 19 giờ ngày 10.5.
Như HLV Hoàng Anh Tuấn từng khẳng định, trận đấu với các chàng trai đến từ xứ sở Tango sẽ là màn báo cáo với người hâm mộ. Không chỉ là kết quả, màn trình diễn cả về chuyên môn lẫn tinh thần của đội bóng sẽ là lời chia tay ý nghĩa trước khi lên đường đi Hàn Quốc ngày 11.5.
Ông và toàn đội xác định rất rõ: “Tối 8.5, U.20 Việt Nam có buổi tập rất tốt ở sân Thống Nhất. Chúng tôi đã xác định 21 thành viên chính thức cho FIFA. Mọi điều kiện chuẩn bị đang rất tốt.
Mục tiêu quan trọng nhất của U.20 Việt Nam là học hỏi, đặc biệt tâm lý cầu thủ. Với nền bóng đá đi trước chúng ta rất là nhiều như Argentina, BHL sẽ tập trung giải quyết vấn đề tâm lý. Hy vọng ngày 10.5 các bạn khán giả sẽ chứng kiến trận đấu rất là hay".
HLV Hoàng Anh Tuấn và đội trưởng Quang Hải tự tin sẽ vượt qua thử thách tâm lý trước U.20 Argentina Khả Hòa
Ông Tuấn cho rằng các học trò sẽ vượt qua được thử thách tâm lý: "Gặp họ chúng ta được lợi hơn về chuyên môn. Tôi tin là bài toán tâm lý sẽ được giải quyết, bởi chúng tôi chẳng chịu áp lực gì cả trước đội mạnh như U.20 Argentina.
Có một số thông tin về Argentina, bóng đá Nam Mỹ rất mạnh về cá nhân, kỹ năng chơi bóng. Sẽ hết sức khó khăn và chúng ta sẽ nhập cuộc cẩn thận. Tôi tin là với cấp độ tuổi như thế này, khoảng cách giữa 2 đội không quá xa”.
Ngồi bên cạnh thầy, đội trưởng Nguyễn Quang Hải trông rất tự tin. Anh cho biết: “Tôi và toàn đội đã sẵn sàng tâm lý, thể lực để có thể thi đấu tốt trận đấu ngày mai. Đeo băng đội trưởng trên tay, tôi sẽ cố gắng đốc thúc các cầu thủ và thi đấu thật tốt.
Năm 2014, tôi từng thi đấu cùng U.19 Việt Nam ở giải châu Á. Đội bóng khi đó không thành công và không được dự World Cup. Nhưng năm 2016 tôi và các đồng đội trẻ hơn đã làm được.
Để được như ngày hôm nay, tôi và toàn đội đã cố gắng nỗ lực, chăm chỉ rất nhiều để đạt mục tiêu như ngày hôm nay. Toàn đội sẵn sàng hướng tới một kỳ World Cup rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ”.
HLV Claudio Ubeda của U.20 Argentina chia sẻ: “Trước giải, tôi có theo dõi U.20 Việt Nam thi đấu. Các bạn đã chơi rất thành công. U.20 Argentina dành sự tôn trọng rất cao và hy vọng sẽ có kết quả tốt trước U.20 Việt Nam.
Chúng tôi đã 6 lần vô địch thế giới và có trách nhiệm phải duy trì thành tích này cho cả nền bóng đá Argentina. Đó không phải áp lực mà là lòng tự hào về truyền thống của chúng tôi. Trước U.20 Việt Nam, U.20 Argentina sẽ thi đấu nghiêm túc và khát khao không khác gì 1 trận đấu tại World Cup".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.