'U.21 Báo Thanh Niên là giải đấu có tiếng vang trong nước lẫn quốc tế'

02/11/2017 18:48 GMT+7

Đó là lời mở đầu của HLV Đoàn Phùng (Trưởng đoàn bóng đá Huế) khi được hỏi về mục tiêu của đội U.21 Thừa Thiên Huế tại vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên 2017 tại Bình Dương sắp tới

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa, vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 21 năm 2017 sẽ chính thức khởi tranh tại Bình Dương. Thời điểm này là lúc các đội bóng đang tích cực chuẩn bị những khâu cuối cùng để hoàn chỉnh đội hình, tìm ra những nhân tố xuất sắc nhất sẽ tranh tài tại đất Thủ từ ngày 28.11.
HLV Đoàn Phùng từng nhiều lần dẫn dắt cũng như tham gia công tác quản lý dẫn đoàn các cầu thủ trẻ xứ Huế đi tham dự cả vòng loại và vòng chung kết giải U.21 quốc gia do Báo Thanh Niên tổ chức. Vì vậy ông Phùng phần nào thấu hiểu được tôn chỉ mà ban tổ chức giải U.21 đặt ra hướng đến các đội bóng khi tham dự giải đấu.
Chúng tôi chưa kịp hỏi về chất lượng giải đấu U.21 khi chỉ vừa đề cập đến mục tiêu của đội U.21 Huế tại giải đấu sắp tới, HLV Đoàn Phùng đã lý giải ngay một cách rất logic: “Giải U.21 Báo Thanh Niên là một giải đấu lớn có tiếng từ trước đến nay, đây là một giải đấu nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn ở tầm quốc tế. Chính từ sự chuyên nghiệp trong cách tổ chức của giải đấu đã ngày càng nâng tầm của giải và hiện nay các đội bóng khi đến với giải đã mang một quyết tâm thi đấu cống hiến rất cao”.
“Riêng về đội U.21 Huế của tôi, chúng tôi sẽ đến với giải đấu lần này, giống như những lần trước, đầu tiên chúng tôi sẽ thi đấu đúng với tôn chỉ mà nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT tập đoàn truyền thông Thanh Niên đề ra là xanh – sạch – đẹp, chúng tôi sẽ thi đấu cống hiến, đẹp mắt trong khả năng có thể, rồi sau đó mới nghĩ đến thứ hạng và thành tích”, HLV Đoàn Phùng nói thêm về tiêu chí của đội Huế khi đến với giải.
Ngay từ vòng loại các đội bóng đã tranh tài rất quyết liệt Lê Toàn
Cũng theo ông Phùng: “Giải U.21 từ khi tổ chức đến nay luôn là bước đệm cho những cầu thủ trẻ thể hiện bản thân để phát triển tài năng, đã có không ít cầu thủ danh tiếng bóng đá Việt Nam từng đi lên từ đây và giải đấu cũng từng là nơi cho lứa cầu thủ tiếng tăm của HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn thể hiện khả năng trước hàng triệu khán giả Việt”.
Bản thân tiền đạo Trần Thành, cầu thủ người Huế từng ghi bàn quyết định đưa U.20 Việt Nam đến dự U.20 World Cup chia sẻ thẳng thắn: “Em đến với vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên với mục tiêu vua phá lưới để chứng tỏ khả năng, tìm kiếm cơ hội được thi đấu ở các đội tuyển quốc gia sắp tới”.
Năm 2017, lần thứ 21 giải đấu được tổ chức sau vòng loại đã chọn ra được 7 đội bóng xuất sắc nhất gồm (SLNA, Viettel, Đồng Tháp, An Giang, PVF, HAGL và Huế) cùng với chủ nhà Becamex Bình Dương đi đến vòng chung kết. Trong số những đội bóng này, U.21 Huế được đánh giá là có lực lượng còn non trẻ hơn, nhưng theo những gì HLV Đoàn Phùng nói thì ở sân chơi trẻ, đặc biệt là giải U.21 thì các cầu thủ sẽ chơi cống hiến hết mình. Vì thế những ngày tranh tài tại Bình Dương hứa hẹn sẽ diễn ra đầy hấp dẫn và sôi động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.