U.21 Báo Thanh Niên sẽ không tấn công ào ạt trước Singapore

15/10/2013 10:56 GMT+7

* Đương kim vô địch U.21 Malaysia thận trọng(TNO) Xác định tầm quan trọng trước đối thủ mạnh là U.21 Singapore trong trận đấu diễn ra lúc 18 giờ chiều nay trên sân Ninh Thuận (trực tiếp trên VTV6, VTC3, HTV thể thao, BTV5, Đài PT-TH Ninh Thuận), HLV Đinh Văn Dũng của tuyển U.21 Báo Thanh Niên cho biết, sẽ chỉ đạo các học trò thi đấu chậm mà chắc.

* Đương kim vô địch U.21 Malaysia thận trọng

(TNO) Xác định tầm quan trọng trước đối thủ mạnh là U.21 Singapore trong trận đấu diễn ra lúc 18 giờ chiều nay trên sân Ninh Thuận (trực tiếp trên VTV6, VTC3, HTV thể thao, BTV5, Đài PT-TH Ninh Thuận), HLV Đinh Văn Dũng của tuyển U.21 Báo Thanh Niên cho biết, sẽ chỉ đạo các học trò thi đấu chậm mà chắc.

>> Sydney khẳng định sức mạnh
>> Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên: Khách mời chất lượng cao
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Khởi đầu đẹp

 
U.21 Báo Thanh Niên (trái) cần cẩn thận với lối chơi bóng bổng của U.21 Singapore - Ảnh: Khả Hòa

* Ông nhận định ra sao về Singapore, đối thủ của U.21 Báo Thanh Niên ở lượt trận thứ 2 chiều nay?

HLV Đinh Văn Dũng (Đ.V.D): Dù thua đậm U.21 Sydney FC ở trận ra quân nhưng tôi đánh giá rất cao màn thể hiện của các cầu thủ Singapore. Họ có thể hình rốt tốt, thể lực dồi dào, thi đấu ăn ý và sẽ rất nguy hiểm những những pha tấn công tư 2 biên. Trên hàng công của họ đáng lưu ý có 2 gương mặt là Nur Ridho, Iqbal Hamid chơi rất đa năng, tiềm tàng nguy hiểm đối với hàng thủ Việt Nam.

* Trận thắng đầu tay hẳn làm ông hài lòng? Tuyển U.21 Báo Thanh Niên chuẩn bị ra sao cho cuộc đối đầu với Singapore?

HLV Đ.V.D: Tôi hài lòng với tinh thần thi đấu tích cực của các cầu thủ ở trận mở màn. Tuy nhiên chúng tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận thắng Myanmar, đó là điều mà các cầu thủ phải điều chỉnh, biết chắt chiu cơ hội bởi Singapore là đối thủ mạnh hơn.

Tôi lưu ý các cầu thủ tấn công biên không được quá ham bóng cá nhân mà phải tìm cách chuyền cho đồng đội.

Rất may cho tuyển U.21 Báo Thanh Niên khi không cầu thủ nào bị chấn thương ở trận đầu, do đó chúng tôi vẫn ra sân với đội hình giữ nguyên như trận mở màn. Hiện tôi khá lo lắng về hàng thủ bởi các em thiếu kinh nghiệm, chưa bắt nhịp tốt ở trận đầu nhưng tôi tin các em sẽ tiến bộ qua từng trận.

* Liệu tuyển U.21 Báo Thanh Niên sẽ chọn lối đá tấn công tưng bừng trước Singapore hòng có chiến thắng thứ 2?

HLV Đ.V.D: Không. Tôi nhắc lại Singapore là đội bóng mạnh và đây là trận đấu rất quan trọng với tuyển U.21 Báo Thanh Niên. Nếu thua Singapore, chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn để giành quyền vào chung kết. Các cầu thủ Việt Nam sẽ chơi chậm, chắc từ đầu để thăm dò đối thủ và nếu có cơ hội phải tận dụng ngay.

Đương kim vô địch U.21 Malaysia thận trọng

Trước trận ra quân gặp U.21 Myanmar chiều nay, HLV Ismail Razip của đội đương kim vô địch U.21 quốc tế Báo Thanh Niên Malaysia, cho biết: “Chúng tôi không được phép chủ quan. Myanmar tuy thua đội chủ nhà VN (0-2), nhưng họ đã thể hiện khả năng của mình là một đội bóng không dễ bị đánh bại”.

Theo HLV Ismail, các cầu thủ Myanmar tuy có độ tuổi trẻ nhất tại giải lần này, nhưng rất khỏe và nhanh. Họ cũng chơi bóng rất gắn kết dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức Gerd Horst. Trong đó, khả năng chơi phản công của Myanmar khá đa dạng.

Cái thiếu của Myanmar chính là chưa có 1 chân sút sắc bén để khoan thủng hàng thủ đối phương. Cho nên, để bù lại điểm yếu này, Myanmar thường hay tổ chức sút xa từ ngoài vòng 16m50.

HLV Ismail cho biết thêm: “Phải thận trọng, vì chúng tôi muốn giành được 3 điểm ở trận đầu tiên, trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch đoạt được ở năm ngoái”.

Đội U.21 Malaysia hiện nay theo HLV Ismail, vẫn còn cần thêm thời gian vì có 6 cầu thủ mới vừa gia nhập đội từ các CLB khác, số còn lại chơi lâu năm ở giải S-League (giải Vô địch Singapore), nhưng khả năng vẫn còn hạn chế vì không có cá nhân nào nổi bật. Nên ông chỉ đặt tính tập thể lên hàng đầu.

Trong khi đó, trưởng đoàn Myanmar, ông Nyi Nyi Latt nói: “Malaysia là đội đương kim vô địch, họ tất nhiên mạnh hơn chúng tôi, nhưng Myanmar không ngại. Chúng tôi quyết tâm giành 3 điểm để quay trở lại cuộc đua”.

Ở diễn biến khác, U.21 Singapore sau trận thua đậm Sydney FC (1-4), chiều nay gặp tiếp đội chủ nhà VN. Trợ lý Alim Bin Omar nói: “Chúng tôi bỏ lại sau lưng trận thua vừa rồi, và đang tìm mọi cách mổ sẻ nguyên nhân để các cầu thủ hiểu vì sao họ mắc nhiều lỗi như vậy. Đấu với chủ nhà VN rất khó, nhưng Singapore không bao giờ bỏ cuộc”.

Giang Lao

Hoàng Quỳnh (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.