U.21 Báo Thanh Niên VN thắng dễ U.21 Thái Lan

17/10/2012 20:02 GMT+7

(TNO) Bằng các bàn thắng của Đình Bảo và Hoàng Thịnh (phạt đền), tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước U.21 Thái Lan trong trận đấu cuối của bảng A giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012.

(TNO) Bằng các bàn thắng của Đình Bảo và Hoàng Thịnh (phạt đền), tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam (VN) đã giành chiến thắng 2-0 trước U.21 Thái Lan trong trận đấu cuối của bảng A giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012.

>> U.21 Malaysia đoạt ngôi đầu bảng B
>> U.21 Báo Thanh Niên VN đặt mục tiêu thắng Thái Lan
>> Những hình ảnh thú vị về giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012


Nguyễn Đình Bảo (12) đã có 5 bàn thắng tại giải - Ảnh: Khả Hòa

Đã chắc xuất vào bán kết, nên ban huấn luyện U.21 Báo Thanh Niên VN thay đổi đến nửa đội hình trong trận gặp Thái Lan. Các cầu thủ Hữu Khôi, Vũ Minh Tuấn, Hải Huy, Tiến Duy, Võ Út Cường được tung ra sân ngay từ đầu.

Dù đội hình có sự xáo trộn lớn nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của U.21 Báo Thanh Niên VN, bởi các cầu thủ ở “đội hình hai” không hề kém tài so với các vị trị chính thức.

Trước sự cổ vũ của hơn 10.000 khán giả phố núi Pleiku, U.21 Báo Thanh Niên VN nhập cuộc rất tốt và nắm thế chủ động ngay từ đầu trận. Trước sức ép liên tục của các cầu thủ trẻ VN, U.21 Thái Lan chủ động lùi sâu đội hình để thiết lập hàng rào phòng ngự.

Thế nhưng, Thái Lan không thể giữ sạch mành lưới trong hiệp đấu đầu tiên. Sau những pha công thành liên tục, U.21 Báo Thanh Niên VN đã có bàn mở tỷ số ở đúng vào phút cuối cùng hiệp 1. Từ pha phối hợp đá phạt, Đình Bảo tung cú sút chéo góc mở tỷ số trận đấu.

 
Khán đài sân Pleiku luôn chật kín khán giả đến theo dõi và cổ động cho tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN - Ảnh: Khả Hòa

Bước sang hiệp 2, dù U.21 Thái Lan rất nỗ lực tấn công. Tuy nhiên, họ không thể tạo nên sức ép trước khung thành VN. Ngược lại, những pha lên bóng của đội chủ nhà càng ngày càng trở nên nguy hiểm.

Sức ép mà U.21 Báo Thanh Niên VN tạo ra liên tục khiến hàng thủ U.21 Thái Lan rối loạn, dẫn đến việc hậu vệ Pinphong để bóng chạm tay trong vòng 16m50 và Hoàng Thịnh ấn định tỷ số 2-0 cho U.21 Báo Thanh Niên VN từ chấm 11m.

Với chiến thắng này, đội U.21 Báo Thanh Niên VN đã được Liên đoàn Bóng đá VN thưởng "nóng" 100 triệu đồng, ông Trần Song Hải, giám đốc Công ty cổ phần tư vấn thiết kế DP thưởng đội 30 triệu đồng.

Như vậy, U.21 Báo Thanh Niên VN sẽ gặp U.21 Sydney ở trận bán kết 2 vào lúc 18 giờ ngày 19.10. Trận bán kết 1 sẽ là cuộc đối đầu giữa U.21 Malaysia và U.21 Thái Lan. 

Phát biểu sau trận đấu

HLV Đinh Văn Dũng (U.21 Báo Thanh Niên VN): "Dù tôi thay đổi đến hơn nửa đội hình nhưng trong trận đấu này, các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất quyết tâm. Họ đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đẹp và giành chiến thắng.

U.21 Thái Lan cũng thi đấu khá tốt trong trận đấu vừa qua. Về trận bán kết sắp tới, tôi nghĩ rằng sẽ khó khăn. Bởi U.21 Sydney là một đội bóng chuyên nghiệp và HLV Brian Dene vẫn đang “giấu bài”.

HLV Sarawut Treephan (U.21 Thái Lan): "Các trận đấu với Việt Nam bao giờ cũng rất khó khăn. Trong trận đấu vừa qua, tôi đã thay đổi một số vị trí nhưng các cầu thủ của tôi cũng đã gây khó dễ cho đội chủ nhà.

Tôi đã nghiên cứu kỹ lối chơi của U.21 Malaysia nhằm chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Chúng tôi sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn".

Quang Huy - Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.