U.21 HAGL học tạo đột biến từ tình huống cố định

28/11/2015 19:17 GMT+7

Tình huống Công Phượng ghi bàn mở tỷ số vào lưới U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam bằng bài phối hợp đá phạt lạ mắt cho thấy U.21 HAGL đang sở hữu thứ vũ khí nguy hiểm mới tại giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015.

Tình huống Công Phượng ghi bàn mở tỷ số vào lưới U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam bằng bài phối hợp đá phạt lạ mắt cho thấy U.21 HAGLđang sở hữu thứ vũ khí nguy hiểm mới tại giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015.

[VIDEO]: PHA PHỐI HỢP ĐÁ PHẠT LẠ MẮT CỦA U.21 HAGL

Đó là pha phối hợp đá phạt có ý đồ của U.21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Thay vì một mình Xuân Trường như mọi bận, đã có thêm 2 cầu thủ đứng trước bóng là Minh Vương và Công Phượng.

Điều này đã làm hàng thủ của U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam bị phân tâm không ít. Ai cũng nhớ rằng chỉ mới trận trước, Minh Vương đã lập công khi bất ngờ “giành phần” của Xuân Trường, lao lên đá phạt nâng tỷ số lên 4-2 cho U.21 HAGL trước U.21 Myanmar.

Bởi vậy khi có cầu thủ số 11 xuất hiện, hàng rào của U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam mất tập trung, không thể xác định anh hay Xuân Trường sẽ là người thực hiện quả phạt.

[VIDEO]: MINH VƯƠNG VÀ XUÂN TRƯỜNG PHỐI HỢP ĐÁNH LỪA THỦ MÔN U.21 MYANMAR

Đây là điều rất mới bởi từ trước đến giờ đá phạt là đặc quyền của Trường “híp”. Thi thoảng cũng có thay đổi, khi Công Phượng hoặc Đông Triều, Hồng Duy… bước lên chấm đá phạt. Tuy nhiên, đó là những sự thay đổi hi hữu và thường chỉ có một người đứng ra thực hiện.

Để rồi, sau Minh Vương, Xuân Trường cũng bất ngờ bỏ bóng để Công Phượng thực hiện quả phạt kỹ thuật, đưa bóng dội xà vào lưới trong sự sững người của thủ môn Quang Tuấn.

Pha đá phạt mở tỷ số của Công Phượng - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Bên cạnh khả năng kiểm soát bóng tốt, các cầu thủ HAGL có tiếng là kỹ thuật cơ bản tốt và sở hữu nhiều người có khả năng đá phạt hay sút xa. Nhưng rất hiếm khi thấy họ đầu tư nhiều cho những bài thực hiện các tình huống cố định.

Tuy nhiên, thời gian qua dường như các cầu thủ trẻ phố Núi đã nhìn ra giá trị của những tình huống cố định, nhất là khi lối đá kiểm soát bóng của họ luôn vấp phải những bức tường chắn dày đặc nhiều lớp.

Sau trận thắng U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết ông sẽ tìm thêm những phương án để xuyên thủng hàng phòng ngự U.19 Hàn Quốc. Và như cách các cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam phối hợp thực hiện quả đá phạt mở tỷ số đẹp mắt, các tình huống bóng chết sẽ là một phương án giàu tiềm năng của họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.