U.21 lần đầu tiên tập huấn trọng tài

04/09/2013 03:16 GMT+7

Một trong những đột phá mới của Ban Trọng tài VFF và BTC giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 17 năm 2013, là lần đầu tiên tổ chức lớp tập huấn trọng tài và giám sát trọng tài cho vòng loại và vòng chung kết giải U.21.

Một trong những đột phá mới của Ban Trọng tài VFF và BTC giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 17 năm 2013, là lần đầu tiên tổ chức lớp tập huấn trọng tài và giám sát trọng tài cho vòng loại và vòng chung kết giải U.21.

Lớp đã chính thức khai mạc vào hôm qua tại TP.HCM. Nói như nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải U.21: “Trước đây nhiều người nghĩ chỉ có các giải trong hệ thống thi đấu quốc gia là quan trọng nên cần tập huấn trọng tài trước mùa giải và đến các giải trẻ chỉ cần gọi trọng tài lên làm nhiệm vụ mà không hề có sự bồi dưỡng nâng cao kiến thức và phương pháp nào hết. Như thế là chưa toàn diện vì hơn lúc nào hết, giải trẻ chính là nền tảng của các giải lớn, từ đó mà trọng tài cũng được tôi luyện để trưởng thành.


Nhà báo Nguyễn Công Khế phát biểu khai mạc lớp tập huấn - Ảnh: Khả Hòa 

Do vậy, từ ý tưởng của ủy viên Ban Trọng tài Bùi Như Đức, BTC giải U.21 thấy rằng việc tổ chức lớp tập huấn này hết sức cần thiết, vừa giúp đội ngũ trọng tài trẻ có sự sàng lọc và trang bị phổ cập hơn nữa những vấn đề nhạy cảm, nâng dần khả năng cầm cân nảy mực trên sân cỏ ở giải U.21 sắp tới. Đồng thời, thông qua đó để chuẩn bị lực lượng kế cận trẻ hóa có chất lượng để đảm bảo thay thế dần đàn anh trong tương lai”.

Ông Nguyễn Nam Hùng, ủy viên Thường vụ VFF, cũng chia sẻ: “Trong điều kiện công tác trọng tài mùa giải vừa qua vẫn còn một vài hạt sạn thì việc tổ chức lớp tập huấn trọng tài U.21 này, có sự góp sức của chuyên gia người Nhật Bản Shinichiro Obata, sẽ giúp cho các giám sát trọng tài và trọng tài cùng nhau đúc rút các bài học cần thiết, phân tích những mặt còn hạn chế, thống nhất những phương pháp phù hợp để nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong quá trình điều hành của mình”.

Chuyên gia Nhật Bản là ông Shinichiro Obata, 61 tuổi, cựu trọng tài FIFA, cựu Chủ tịch Hội đồng trọng tài Nhật Bản, giám sát chính J-League cũng tỏ ra hài lòng với không khí lớp tập huấn U.21, khi ông đã nhận được nhiều câu hỏi có tính tranh luận và phản biện thú vị từ phía hơn 50 giám sát và trọng tài tham gia lớp học. Ông Obata tin tưởng nếu có tinh thần cầu tiến như vậy thì trọng tài VN nhất định sẽ có nhiều tiến bộ.

Bốc thăm vòng loại U.21 Bảng A

Hôm qua, bảng trưởng bảng A Công ty Vietfootball đã tiến hành bốc thăm xếp lịch thi đấu cho 6 đội thi đấu vòng tròn một lượt tại sân Trung tâm CLB bóng đá thuộc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Lịch thi đấu như sau: Ngày 9.9: Hà Nội T&T - Quảng Ninh, Viettel - Trẻ Hà Nội (sân 1), Nam Định - Huế (sân 2). Ngày 11.9: Huế - Viettel, Nam Định - Hà Nội T&T (sân 1), Trẻ Hà Nội - Quảng Ninh (sân 2). Ngày 13.9: Trẻ Hà Nội - Nam Định, Hà Nội T&T - Huế (sân 1), Quảng Ninh - Viettel (sân 2). Ngày 16.9: Huế - Trẻ Hà Nội, Nam Định - Quảng Ninh (sân 1), Hà Nội T&T - Viettel (sân 2). Ngày 18.9: Viettel - Nam Định, Quảng Ninh - Huế (sân 1), Trẻ Hà Nội - Hà Nội T&T (sân 2).

Q.T

>> HLV Wenger thầm trách trọng tài
>> Tranh cãi vụ trọng tài trận Thanh Hóa và XMXT.Sài Gòn vẫn chưa dứt
>> Ban tổ chức xác định trọng tài bắt chuẩn trận Thanh Hóa - XMXT.Sài Gòn
>> Trọng tài bị “giam” trong sân Thanh Hóa
>> Khán giả “bao vây” tổ trọng tài trên sân Thanh Hóa
>> Trọng tài khỏa thân đến nhà Neymar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.