U.21 Malaysia 4-2 U.21 Lào: Tiếc cho U.21 Lào

13/10/2012 17:44 GMT+7

(TNO) Đội tuyển U.21 Lào đã chơi một trận rất hay trước U.21 Malaysia trong trận mở màn giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012, đáng tiếc họ lại thua ngay phút cuối cùng.

(TNO) Đội tuyển U.21 Lào đã chơi một trận rất hay trước U.21 Malaysia trong trận mở màn giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012, đáng tiếc họ lại thua ngay phút cuối cùng.

>> Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là bước đệm tốt cho bóng đá khu vực
>> 5 đài trực tiếp giải U.21 quốc tế
>> U.21 Malaysia thách thức tất cả

 
Hạ U.21 Lào trong trận ra quân, U.21 Malaysia (áo vàng) nổi lên như một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Trước đối thủ Malaysia được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng Lào vẫn chủ động chơi đôi công để góp phần cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu đẹp mắt.

Vượt trội hơn U.21 Lào, Malaysia sớm khẳng định ưu thế của mình bằng bàn thắng mở tỷ số do Nazirul Naim ghi. Đây là một bàn thắng tuyệt đẹp, cầu thủ trẻ của Malaysia tung cú sút xa, bóng đi vòng cầu và cấm luôn vào góc lưới.

Phút 26, từ pha phối hợp đá phạt, Bakri tận dụng sự lúng túng của hàng thủ Lào để đánh đầu nâng tỷ số 2-0.

Dù bị đối phương dẫn trước 2 bàn, nhưng đáng ngạc nhiên là tuyển Lào chơi rất tự tin và liên tục tạo nên hàng loạt cơ hội ăn bàn trước khung thành thủ môn Mohd Farhan (Malaysia).

Nếu các chân sút Sompong, Saysana tỉnh táo hơn trong các pha đối mặt với thủ môn, thì Lào đã có thể rút ngắn tỷ số ngay trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, U.21 Lào liên tục tạo nên loạt pha tấn công nguy hiểm trước khung thành Malaysia.

Khounta Sivongthong là người chơi khá hay ở tuyến giữa của tuyển Lào với những pha triển khai tấn công hiệu qua, giúp U.21 Lào tạo nên sức ép.

 
Một pha gây "sóng gió" của U.21 Lào (áo đỏ) trước khung thành U.21 Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

Nỗ lực liên tục của các cầu thủ trẻ đến từ đất nước "triệu voi" giúp họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 từ cú sút căng bên cánh trái của Vongsa ở phút 55.

Chưa đầy 3 phút sau, Khanthavong đi bóng qua hàng hậu vệ và thủ môn Mohd Farhan một cách dũng mãnh để sút quân bình tỷ số 2-2 cho U.21 Lào.

Lên tinh thần sau 2 bàn thắng, Lào càng chơi hay hơn. Thế nhưng ở phút cuối trận, do thủ môn Sengathit (Lào) lao ra không chính xác để cho Thamil ghi bàn nâng tỷ số 3-2.

Nôn nóng dâng cao của U.21 Lào lại bị trả giá khi Saarvindran ấn định tỷ số 4-2 ở phút bù giờ.

Thua trận, nhưng với những gì đã trình diễn, Lào vẫn còn cơ hội trong trận đấu với Sydney FC.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.