U.21 Malaysia giành hạng 3 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

23/10/2013 18:05 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 2-1 trước U.21 Myanmar đã giúp đương kim vô địch U.21 Malaysia giành ‘quà an ủi’ là vị trí thứ 3 tại giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

(TNO) Chiến thắng 2-1 trước U.21 Myanmar đã giúp đương kim vô địch U.21 Malaysia giành ‘quà an ủi’ là vị trí thứ 3 tại giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

>> U.21 Malaysia nỗ lực giành hạng 3
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Thắng đậm đương kim vô địch
>> U.21 Malaysia thư giãn trước trận quyết đấu

U.21 Malaysia giành hạng 3 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
Azman (2) là người mở tỷ số cho U.21 Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

Trận đấu giữa U.21 Malaysia và U.21 Myanmar ở trận tranh hạng 3 là cuộc tái đấu giữa hai đội bóng từng gây bất ngờ ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm nay. Bất ngờ ở chỗ Malaysia từng cầm hòa U.21 Sydney trong khi Myanmar thậm chí còn giành chiến thắng trước đội bóng Úc.

Ở vòng bảng, Malaysia đã giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ. Chính vì vậy, đây là một cơ hội cho các cầu thủ Myanmar “phục thù”. Tuy nhiên, nhìn toàn cục trận đấu, Malaysia mới là đội chiếm ưu thế.

Ngay ở phút thứ 5, đội bóng do HLV Mohamed Ismail đã tạo ra được tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Ridzuan Pula dùng tốc độ thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong nhưng không có chân sút nào của Malaysia vào đón được đường chuyền.

Chỉ 3 phút sau, Malaysia có được bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Hadin Azman  nhận bóng trong tư thế thuận lợi rồi tung cú sút chéo góc, giúp đội nhà vượt lên dẫn trước.

Trong trận đấu vừa qua, Malaysia sử dụng các đường chuyền dài cho các cầu thủ như Pula, Akhir Bahari hay Azman dùng tốc độ bứt phá qua hàng thủ Myanmar. Trong khi đó, Myanmar lại dựa vào các pha phối hợp nhóm giữa các cầu thủ ở hàng tiền vệ và tiền đạo.

Dù có phần bị lấn lướt nhưng các cầu thủ Myanmar lại bất ngờ có được bàn thắng cân bằng tỷ số ở phút 35. Từ pha đá phạt góc, Shine Thura đã chọn điểm rơi chính xác đánh đầu đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bàn thắng này còn giúp cho Myanmar phần nào lấy lại thế trận. Họ tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Trong số đó có thể kể đến pha sút bóng trúng ngay vị trí của thủ môn Htike Aung do Akram Mahinan thực hiện.

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi hai đội thi nhau bắn phá khung thành của nhau. Dù vậy, không bên nào ghi được bàn thắng. Phải đến phút 76, trong một tình huống hỗn loạn trước khung thành Myanmar, thủ môn Aung đã phạm lỗi với 1 cầu thủ Malaysia. Trọng tài Võ Minh Trí đã cho Malaysia được hưởng một quả phạt đền.

Mahinan là người thực hiện thành công cú sút từ chấm 11m, mang về chiến thắng cho U.21 Malaysia.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Gerd Seize của U.21 Myanmar nhận xét: “Đội bóng của tôi đã thi đấu tốt, đặc biệt là trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, đầu hiệp 2. Tuy nhiên, chúng tôi thiếu chút may mắn để có thể giành chiến thắng”.

Trong khi đó, HLV Ismail tỏ ra vui mừng dù đội bóng chỉ giành hạng 3: “Với tôi, điều quan trọng là các cầu thủ rút kinh nghiệm được qua từng trận đấu. Myanmar là một đội bóng có kỹ thuật và tốc độ. Họ gây khá nhiều khó khăn cho chúng tôi nhưng các cầu thủ đã vượt qua được”.

Tân Lam - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.