U.21 Malaysia thách thức tất cả

11/10/2012 19:29 GMT+7

(TNO) Vừa đặt chân đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chiều 11.10, HLV trưởng U.21 Malaysia Ong Kim Swee tuyên bố họ sẽ có mặt ở trận chung kết Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012.

(TNO) Vừa đặt chân đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chiều 11.10, HLV trưởng U.21 Malaysia Ong Kim Swee tuyên bố họ sẽ có mặt ở trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012.

>> HLV Ong Kim Swee: Tôi bất ngờ vì sự sa sút của U.23 VN
>> Việt Nam tạo ấn tượng trong trận thắng Malaysia 2-0
>> Cựu thủ môn tuyển Malaysia dính nghi án bán độ

 
HLV Ong Kim Swee (áo vest đen) tại sân bay Pleiku - Ảnh: Khả Hòa

Malaysia từng nhiều lần dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, nhưng chưa bao giờ đội bóng này góp mặt ở trận chung kết, bởi thế lần này người Malaysia quyết tâm sẽ cải thiện vị thế của mình.

Để chuẩn bị cho giải lần này, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã quyết định giao đội trẻ cho HLV Ong Kim Swee, người nỗi tiếng về đào tạo trẻ ở Malaysia và dẫn dắt U.23 Malaysia vô địch SEA Games 2011 tại Indonesia.

Ngoài việc giao đội cho HLV danh tiếng, FAM còn tạo điều kiện hết mình cho HLV Ong Kim Swee với việc gọi tập trung các cầu thủ trẻ tốt nhất mà Malaysia hiện có. Trong thành phần 20 cầu thủ đến Việt Nam (VN) lần này, U.21 Malaysia có đến 6 cầu thủ từng đoạt HCV môn bóng đá nam SEA Games 2011, nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại giải chuyên nghiệp Malaysia và 7 cầu thủ từng có mặt tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011.

Với đội hình rất mạnh, bởi các cầu thủ này từng nhiều năm chơi bóng cùng nhau nên Malaysia trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

 
Cầu thủ Malaysia tại sân bay Pleiku - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với chúng tôi tại sân bay Tân Sơn Nhất, HLV trưởng Malaysia Ong Kim Swee nói: “Chúng tôi rất vui mừng với sự trở lại VN lần này. Những lần trước do chúng tôi thiếu may mắn nên chưa thể đi đến trận đấu cuối cùng. Nhưng lần này sẽ khác, bởi chúng tôi đem đến VN những cầu thủ trẻ tốt nhất mà bóng đá Malaysia hiện có. Ngoài mục tiêu tiến vào chung kết, đây cũng là dịp tốt để cầu thủ Malaysia cọ xát, chuẩn bị cho SEA Games 2013”.

Nhận xét về các đối thủ, HLV Ong Kim Swee cho biết chủ nhà VN vẫn là đối thủ đáng gờm nhất, kế đến là Úc và Thái Lan. Tuy nhiên, ông Ong Kim Swee nói rằng Malaysia đã chuẩn bị rất tốt cho giải lần này nên sẽ vượt qua tất cả để tranh cúp vàng.

 
Đội U.21 Singapore cũng đã có mặt tại Pleiku - Ảnh: Khả Hòa

Khác với Malaysia, Singapore cử qua 20 cầu thủ ở độ tuổi 19 nên họ chỉ đặt mục tiêu vào đến bán kết. Trưởng đoàn U.21 Singapore Visakan Subramanian nói: “Chúng tôi luôn đánh giá cao giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, bởi đây là giải đấu giúp các cầu thủ trẻ trong khu vực có dịp thể hiện tài năng của mình. Nằm chung bảng với chủ nhà VN và Thái Lan, nên chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, Singapore sẽ thể hiện hết mình để bước qua vòng đấu bảng”.

Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, U.21 Malaysia và U.21 Singapore đã được ban tổ chức sắp xếp nối chuyến bay quốc nội lên Pleiku lúc 18 giờ cùng ngày.

Quang Huy - Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.