U.21 Malaysia và Sydney FC cầm chân nhau

17/10/2013 19:57 GMT+7

(TNO) U.21 Malaysia đã chơi một trận rất hay trước U.21 Sydney để buộc đội bóng đến từ xứ sở châu Đại Dương phải chia điểm bằng trận hòa 1-1.

(TNO) U.21 Malaysia đã chơi một trận rất hay trước U.21 Sydney để buộc đội bóng đến từ xứ sở châu Đại Dương phải chia điểm bằng trận hòa 1-1.

>> U.21 Sydney FC tỏ rõ quyết tâm vô địch
>> Cầu thủ U.21 Sydney FC vẫn chưa quên trận thua U.19 Việt Nam
>> Sydney FC cử lực lượng mạnh đến giải U.21

 
U.21 Malaysia (phải) đã có trận đấu rất hay - Ảnh: Khả Hòa

Không gây ấn tượng ở trận gặp U.21 Myanmar, thế nhưng đương kim vô địch Malaysia đã chơi ngang ngửa trước U.21 Sydney, để tạo nên trận cầu hấp dẫn nhất kể từ đầu giải.

Cho dù Sydney được đánh giá tốt hơn với một dàn cầu thủ chất lượng, có thể hình lẫn thể lực nhưng Malaysia nhập cuộc rất tự tin.

Các cầu thủ Malaysia chủ động ăn miếng trả miếng ngay lúc nhập cuộc khiến U.21 Sydney choáng vì bất ngờ.

Tận dụng cặp trung vệ của Sydney là Jacop và Themba không bọc lót tốt, U.21 Malaysia tổ chức những pha đánh biên nhanh và tạt những quả tầm thấp vào trung lộ, buộc hàng thủ Sydney phải chống trả vất vả.

Phút 23, từ pha phối hợp đá phạt, Akram Mahinan lật vào giữa, Faizat Ghaza nhanh chân đệm cận thành mở tỷ số trước sự ngỡ ngàng của Ban huấn luyện lẫn cầu thủ Sydney.

Sau bàn thua, HLV danh tiếng Steve Corica phải liên tục chỉ đạo cầu thủ Sydney tấn công nhiều hơn.

Thời điểm cuối hiệp 1, cũng là khoảng thời gian khung thành Malaysia chao đảo khi U.21 Sydney được hưởng liên tiếp 5 quả phạt góc. Thế nhưng, hàng thủ Malaysia với sự chỉ huy của Tajudin và Suleiman vẫn đứng vững.

Bước sang hiệp 2, U.21 Sydney dốc toàn lực tấn công. Trong khi đội bóng đương kim vô địch chuyển sang thế trận phòng ngự phản công.

Những pha tấn công dồn dập của các cầu thủ xứ chuột túi đã đem lại kết quả với bàn thắng của Alec Urosevski ở phút 64. Đây là một bàn thắng tinh tế của chân sút Sydney khi anh sút vào góc rất hẹp để hạ gục thủ thành Ilham Razali.

Ghi bàn thắng đẹp mắt, Alec Urosevski tiếp tục dẫn đầu giải vua phá lưới với 4 bàn. Những phút còn lại, cả Sydney mà Malaysia đều tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng không bên nào ghi thêm bàn thắng.

Alec Urosevski là cầu thủ được phóng viên thể thao bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Hội cổ động viên Ninh Thuận được trao giải fair-play.

U.21 Malaysia cầm chân U.21 Sydney, giúp U.21 quốc gia Báo Thanh Niên tiếp tục giữ được ngôi đầu bảng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV U.21 Malaysia Razip Ismail cho biết: "1 điểm trước một đội mạnh như Sydney FC cũng khiến chúng tôi hài lòng. Tuy nhiên, mục tiêu của U.21 Malaysia là vào chung kết".

Trong khi đó, HLV Steve Corica tỏ ra không hài lòng với phong độ của đội nhà, ông nói: "Các cầu thủ U.21 Sydney hôm nay rất mệt mỏi và chậm chạp. Một chút đáng tiếc cho chúng tôi là tiếp tục không có cầu thủ số 10 Blake William Powell vì chấn thương.

Tôi tin ở trận sắp tới với U.21 Báo Thanh Niên, U.21 Sydney sẽ chơi tốt và giành chiến thắng".

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự khán và cổ vũ cho trận đấu giữa U.21 Sydney và U.21 Malaysia.

Nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết là người rất quan tâm đến bóng đá và ông cũng từng nhiều lần có mặt trên khán đài để dự khán các trận đấu tại Giải U.21 quốc gia và U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Sơn Tùng - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.