U.21 Myanmar vuột chiến thắng vào phút cuối

17/10/2013 17:47 GMT+7

(TNO) Dẫn trước U.21 Singapore 2 bàn thắng nhưng cuối cùng U.21 Myanmar cũng chỉ có 1 điểm khi để đối phương san bằng tỷ số vào phút cuối cùng của trận đấu diễn ra chiều nay (17.10).

(TNO) Dẫn trước U.21 Singapore 2 bàn thắng nhưng cuối cùng U.21 Myanmar cũng chỉ có 1 điểm khi để đối phương san bằng tỷ số vào phút cuối cùng của trận đấu diễn ra chiều nay (17.10).

>> U.21 Sydney quyết đòi ngôi đầu bang
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Thắng Singapore 1-0, VN dẫn đầu bảng
>> U.21 Báo Thanh Niên chiếm ngôi đầu sau chiến thắng trước Singapore

U.21 Myanmar vuột chiến thắng vào phút cuối
Maung Soe (trái) ghi bàn mở tỷ số nhưng U.21 Myanmar vẫn bị cầm hòa - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi trận đấu này diễn ra, cả U.21 Myanmar lẫn U.21 Singapore đều để thua trong 2 trận đầu. Đội bóng nào thất bại trong trận này sẽ phải nói lời chia tay giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

Chính vì vậy, cả hai đội đều vào trận với quyết tâm cao. Ngay ở phút thứ 3, Maung Soe đã khiến khung thành của U.21 Singapore chao đảo khi tung ra một cú sút nguy hiểm nhưng tiếc là bóng lại đi ra ngoài. 4 phút sau, đội bóng đảo quốc sư tử đáp trả bằng một cú sút của Shamil Sharif.

Nếu như trong khoảng thời gian đầu, hai đội còn thi đấu ngang ngửa thì đến những phút cuối hiệp 1, ưu thế dần nghiêng về phía đội bóng do HLV Gerd Zeise dẫn dắt. Bằng các pha phối hợp tấn công ăn ý, Myanmar liên tiếp gây ra những pha sóng gió trước khung thành Singapore.

Có thể kể đến pha sút bóng vọt xà trong tư thế thuận lợi của Shine Thura hay cú đánh đầu đi chệch khung thành do Myo Ko Tun thực hiện.

Đến phút 35, Myanmar đã có được thứ mà họ cần, đó là bàn thắng. Tiền đạo Than Paing dùng tốc độ xâm nhập khu cấm địa và bị một hậu vệ Singapore phạm lỗi. Trọng tài Võ Minh Trí đã không ngại ngần chỉ tay vào chấm 11m. Cú sút penalty của Maung Soe bị thủ môn Mifdhal Mohamed cản phá nhưng anh này đã kịp lao vào đá bồi, mở tỷ số cho Myanmar.

Sau đó, Myanmar tiếp tục tăng cường sức ép và những nỗ lực của họ đã được đền đáp khi Than Paing đón đúng điểm rơi từ pha đá phạt của đồng đội để ghi bàn ở phút 39.

Bị thủng lưới 2 bàn, không còn gì để mất, Singapore đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. HLV Slobodan Pavkovic đã liên tiếp thay người. Nhờ đó, Singapore dần lấy lại được thế trận. Sau những pha lên bóng liên tiếp, họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 65. Ignasius Ang là người lập công khi tung ra một cú sút chéo góc đẹp mắt.

Bàn thắng đó đã nhen nhóm hy vọng cho Singapore và họ kiên trì tấn công. Những nỗ lực của đội bóng đảo quốc sư tử đã thành công vào đúng phút cuối cùng của trận đấu. Từ một pha chuyền bóng hỏng của tiền vệ Myanmar ở giữa sân, Iqbal Hamid thoát xuống và bị thủ môn Htike Aung đốn ngã trong vùng cấm địa.  Shamil Sharif là người thực hiện thành công quả đá phạt đền mang về trận hòa cho Singapore.

Phát biểu sau trận đấu HLV Gerd Zeise của U.21 Myanmar nói: "Tôi có chút thất vọng khi chỉ tìm được 1 điểm ở trận đấu này. Chúng tôi chơi rất tốt trong hiệp 1 nhưng có một số vị trí đã mắc lỗi trong hiệp 2. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm trong thời gian tới". 

Phát biểu sau trận đấu, trợ lý HLV của U.21 Singapore Narisman Sathivelu nói: "Đây là trận đấu tốt của cả 2 đội. Riêng U.21 Singapore đã thi đấu đến những phút cuối và có được 1 điểm quý giá. Trận tới chúng tôi sẽ gặp U.21 Malaysia. Đây là đối thủ quen thuộc của U.21 Singapore. Chúng tôi phải chiến thắng.

Cũng cần nói thêm về giải đấu U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, theo tôi năm nay giải đấu đã rất thành công. Những gì mà U.21 Sydney FC, U.21 Báo Thanh Niên... đem lại rất ấn tượng, làm cho giải đấu càng trở nên rất chất lượng".

Với kết quả này, U.21 Singapore và U.21 Myanmar vẫn đang đứng ở các vị trí cuối bảng xếp hạng khi mới chỉ có 1 điểm.

Tân Lam - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.