U.21 quốc tế Báo Thanh Niên: Chiến thắng của các chàng trai Việt

24/10/2013 01:29 GMT+7

Đội tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên xuất sắc đoạt chức vô địch Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013 sau khi đánh bại U.21 Sydney 4-1 trong loạt sút luân lưu 11 m (hai hiệp chính hòa 1-1).

Đội tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên xuất sắc đoạt chức vô địch Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013 sau khi đánh bại U.21 Sydney 4-1 trong loạt sút luân lưu 11 m (hai hiệp chính hòa 1-1).

 
U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên vô địch mùa giải 2013 - Ảnh: Khả Hòa

Từng thua Sydney đến 0-4 ở vòng bảng, thế nhưng lúc gặp lại ở trận chung kết, VN đã khiến đối thủ vừa thắng mình phải tâm phục, khẩu phục. Sức mạnh của các chàng trai VN có một phần được tiếp sức từ cầu trường với hơn 12.000 khán giả chật kín các khán đài. Người Ninh Thuận đam mê bóng đá, nhiệt tình cổ vũ đã giúp các chàng trai VN thi đấu ngày càng hay.

Nhập cuộc với đội hình 4-4-1-1, VN chơi chặt chẽ, ăn miếng trả miếng dù cho đối thủ Sydney có phần vượt trội về kỹ thuật và hình thể. Khác với trận thua vòng bảng, các chàng trai VN thi đấu rất can trường. Họ chủ động áp sát, di chuyển khắp mặt sân không cho Sydney dễ dàng thực hiện những miếng phối hợp.

Ở giữa sân, Văn Thuận, Khắc Ngọc, Sỹ Sâm chơi rất thông minh nên thường xuyên có những đường chuyền nguy hiểm, buộc hàng thủ Sydney phải làm việc vất vả. Thế Nhật xứng đáng là người chỉ huy hàng thủ, bởi anh luôn tỉnh táo, biết cách tranh chấp hợp lý để hạn chế sự thua thiệt về chiều cao của mình.

Với thế trận đã tạo được, cho dù VN bị dẫn bàn trước với cú dứt điểm của Joshua Macdonald ở phút 45, người hâm mộ vẫn tin tưởng các chàng trai VN không dễ dàng bị đánh bại. Hiệp đấu thứ 2 là hiệp đấu hoàn toàn thuộc về VN khi họ đẩy Sydney vào thế chống trả. Những pha phản công của VN quá nguy hiểm nên Sydney không dám dâng cao, đội khách luôn thận trọng để 5 cầu thủ ở phần sân nhà của mình.

Thế nhưng sự thận trọng của đội bóng đến từ châu Đại Dương cũng không cản được bàn thắng tinh tế của đội chủ nhà. Nhận thấy Đình Bảo di chuyển rất thoáng, Văn Thuận đã phóng đường chuyền rất đẹp để Đình Bảo loại hậu vệ Sydney, san bằng tỷ số 1-1 ở phút 67.

Sau khi ghi bàn, VN đã biết cách chơi khôn khéo để đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu 11 m. Thật bất ngờ khi ở loạt đấu súng cân não, Khắc Ngọc, Viết Phong, Văn Dũng, Thế Nhật vẫn thực hiện những cú sút đẳng cấp để đem chiến thắng về cho VN. Thủ môn Văn Công cũng góp công lớn khi anh cản phá quả sút của Simonoski ở lượt sút thứ 2. Thắng 4-1 trong loạt sút luân lưu, U.21 quốc gia Báo Thanh Niên xuất sắc đoạt chức vô địch.

Các giải thưởng

U.21 quốc gia Báo Thanh Niên vô địch: 12.000 USD (Công ty CP ô tô Trường Hải trao thưởng).

U.21 Sydney hạng nhì: 7.000 USD.

U.21 Malaysia hạng ba: 5.000 USD (Tập đoàn Hoa Sen trao thưởng).

U.21 Myanmar đoạt giải phong cách: 3.000 USD (Công ty Vwin today trao thưởng).

Hồ Khắc Ngọc - cầu thủ xuất sắc nhất giải: 500 USD (Công ty tư vấn DP trao thưởng).

Phạm Thế Nhật - cầu thủ VN xuất sắc nhất: 500 USD (Công ty Yến Sào Khánh Hòa trao thưởng).

Alec Urosevski (U.21 Sydney) - vua phá lưới: 500 USD (Công ty CP bóng đá Bình Dương trao thưởng).

Tristan Prendergast  (U.21 Sydney) - thủ môn xuất sắc nhất: 500 USD (Công ty Thái Sơn Nam trao thưởng).

Q.H

Phát biểu trong lễ bế mạc, nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải - nói: “Khép lại 11 ngày thi đấu sôi nổi, nhiệt tình với những cuộc tranh tài hết mình của 5 đội bóng quốc tế: U.21 Sydney, U.21 quốc gia Báo Thanh Niên, U.21 Malaysia, U.21 Myanmar và U.21 Singapore. Trận chung kết giữa U.21 Sydney và U.21 quốc gia Báo Thanh Niên diễn ra hấp dẫn, không lệ thuộc vào bất cứ yếu tố nào ngoài yếu tố trình diễn lối đá vô tư nhất của bóng đá trẻ đích thực mà chúng tôi đề ra từ đầu.

Chúng tôi đã không lầm khi lại chọn Ninh Thuận để tổ chức giải lần thứ 7. Khán giả và những nhà lãnh đạo Ninh Thuận đã tạo ra những ấn tượng đẹp mắt về công tác tổ chức cũng như tinh thần bóng đá cao thượng. Cảm ơn các nhà tài trợ đã góp phần làm nên thành công của giải”.

Thành Thắng

Đến dự khán và cổ vũ cho trận chung kết có ông Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận; anh Phan Văn Mãi - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội LHTN VN; ông Lò Quang Tú - Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; ông Võ Đại - Phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận; nhà báo Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó trưởng ban Chỉ đạo; nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó trưởng BTC giải; ông Trần Quốc Tuấn - Vụ trưởng Tổng cục TDTT; ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch LĐBĐ VN; ông Ngô Lê Bằng - TTK LĐBĐ VN; ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty VPF, ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông Công ty CP ô tô Trường Hải, ông Trần Đình Tài - Giám đốc marketing Tập đoàn Hoa Sen...

Q.H

Malaysia giành HCĐ

Giành chiến thắng 2-1 trước Myanmar ở trận tranh hạng 3 diễn ra chiều qua trên Sân vận động Ninh Thuận, Malaysia hài lòng với tấm HCĐ.

Vắng nhiều trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt nhưng đương kim vô địch Malaysia vẫn được đánh giá cao hơn Myanmar nhờ chất lượng cầu thủ tốt hơn. Không bất ngờ khi Malaysia có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 6 do công của tiền vệ Hadin Azman sau pha sút bóng gọn ghẽ làm tung lưới thủ thành Lyan Aung.

 
Tiền vệ Hadin Azman (2) ghi bàn ngay từ phút thứ 6 cho Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

Sớm bị dẫn bàn, các cầu thủ Myanmar dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn san bằng tỷ số. Nỗ lực của họ được khẳng định khi ở phút 33 Shine Thura đánh đầu cận thành ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho Myanmar.

Các cầu thủ Malaysia tiếp tục có thế trận tấn công tốt hơn và được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng ở phút 79 khi Akram Mahinan thực hiện thành công quả phạt 11 m sau tình huống hậu vệ Myanmar phạm lỗi với Musa (17).

Sau trận đấu, HLV Razip Ismail của Malaysia cho biết ông rất vui và hài lòng với chiến thắng trước Myanmar để giành HCĐ. “Là ĐKVĐ, nhưng tiếc là chúng tôi không thể mang sang lực lượng mạnh nhất ở giải năm nay. Dẫu vậy các cầu thủ trẻ Malaysia càng chơi càng tiến bộ và đó là thành công lớn nhất của đội”, HLV Razip Ismail nói. Trong khi đó HLV Zeise Gerd (Myanmar) cho rằng đội bóng của ông không gặp may khi tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành đội Malaysia nhưng lại không thành bàn.

Hoàng Quỳnh

Thiện Nhân - Quang Huy

>> Thắng luân lưu, U.21 Việt Nam vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> U.21 Malaysia giành hạng 3 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Thắng đậm đương kim vô địch
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Chung kết sớm
>> Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Chia điểm
>> Sydney FC thông tin đậm về giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.