U.21 SLNA đôn 2 tân vương U 17 muốn vượt kỷ lục 5 lần vô địch

21/11/2020 11:12 GMT+7

Thế lực bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An đang rất khao khát chinh phục giải U.21 quốc gia lần thứ 24 năm 2020 khi gọi hầu hết những cầu thủ tốt nhất sẵn sàng vượt qua thử thách ở bảng C để hướng tới vượt kỷ lục 5 lần vô địch ngang với đương kim vô địch Hà Nội.

Trừ tiền vệ Đặng Vặn Lắm bị chấn thương rất tiếc không có tên trong danh sách 25 cầu thủ xứ Nghệ, còn lại đầy đủ những gương mặt tốt nhất của lò Sông Lam đều có mặt tại sân chơi U.21 lần này. Số cầu thủ sinh năm 1999-2000 vừa đá đội một xứ Nghệ và tham gia tuyển U.22 Việt Nam gồm trung vệ Thái Bá Sang (hiện vẫn chấn thương và đang được BHL U.21 trả về lại Nghệ An để chữa trị) , tiền vệ Nguyễn Văn Việt, hậu vệ cánh Mai Sỹ Hoàng sẽ làm nòng cốt bên cạnh tiền vệ Trần Ngọc Ánh và trung vệ Lê Thành Lâm từng được gọi lên U.22 Việt Nam và nhiều trận đá V-League. Ngoài ra có những cái tên từng chinh chiến ở các giải U.21 trong 2-3 năm qua đầy kinh nghiệm như thủ môn Dương Văn Cường, hậu vệ phải Hồ Trọng Vang, tiền vệ Thái Bảo Trung, Thái Minh Hiếu, tiền đạo Trần Tiến Anh. 10 gương mặt này sẽ là bộ khung chính đủ khả năng giúp U.21 Sông Lam Nghệ An chơi tốt

Trừ Đặng Văn Lắm (thứ 2 từ trái) bị chấn thương, còn lại Trần Ngọc Ánh, Lê Thành Lâm, Thái Bá Sang (đang chấn thương nhưng vẫn có tên trong danh sách) và Mai Sỹ Hoàng từng được gọi U.22 Việt Nam sẽ có mặt ở giải U.21

BNA

Nhưng chưa dừng lại ở đó trong tay HLV kỳ cựu Đinh Văn Dũng, người đã nhiều năm liền dẫn dắt U.21 Sông Lam Nghệ An, từng vô địch U.21 năm 2012 và 2014 còn gần như toàn bộ lứa U.19 rất tài năng của bóng đá xứ Nghệ, nhiều lần vào bán kết các giải U.19 trong 2-3 năm qua, đáng kể có tiển đạo Trần Mạnh Quỳnh, Ngô Văn Lương, tiển vệ Đặng Quang Tú, Nguyễn Xuân Bình, Trần Quốc Thành, trung vệ Lê Văn Thành, Hồ Khắc Lương, thủ môn Nguyễn Văn Bá. Đặc biệt SLNA cũng mạnh dạn đưa 2 cầu thủ xuất sắc trong đội hình vô địch U.17 quốc gia vừa rồi là tiền đạo Đinh Xuân Tiến và tiền vệ Hồ Văn Cường vào lực lượng U.21 làm dày hơn các chọn lựa, khi cần thiết sẽ đưa các tài năng trẻ này vào tạo đột biến.

Tài năng vô địch U.17 Đinh Xuân Tiến được bổ sung dự U.21

HLV Đinh Văn Dũng cho biết: ‘Bóng đá trẻ SLNA năm nay đã thành công ở các giải U.11, U.13, U.17 nhưng lại chưa tốt ở giải U.15 và U.19. Vì vậy U.21 là sân chơi cuối cùng của hệ thống giải trẻ năm nay nên SLNA quyết tâm tạo nên thành tích tốt nhất. Các đội thủ lần này đều rất mạnh như Hà Nội, Viettel, HAGL..có cả dàn hảo thủ U.22 trở về. Bên cạnh đó Phố Hiến, Đồng Tháp cũng rất khó chịu còn chủ nhà Khánh Hòa là ẩn số, nên theo tôi giải U.21 lần này rất hay, rất hấp dẫn mà SLNA phải hết sức nỗ lực mới hy vọng đi đến trận cuối cùng”
Để hiện thức hóa quyết tâm này, SLNA tập hợp gần như đầy đủ các HLV tâm huyết làm U.19, U.21 thời gian qua trong đội ngũ BHL U.21 lần này. Ngoài HLV Đinh Văn Dũng nhiều kinh nghiệm chiến trường còn có các trợ lý Nguyễn Đình Dũng, Trần Quang Dũng, Phạm Bùi Minh, Nguyễn Xuân Tương, Nguyễn Xuân Vinh và trưởng đoàn Nguyễn Đình Nghĩa, phó đoàn Nguyễn Ngọc Anh. Dĩ nhiên đứng sau ‘đội hình hùng hậu” này chính là Khổng minh xứ Nghệ Nguyễn Hồng Thanh.

Nhiều cầu thủ U.19 Sông Lam Nghệ An có mặt trong đội hình U.21

Khả Hòa

SLNA hiện đã di chuyển vào Đà Nẵng và sẽ lên Pleiku trong nay mai. Đội bước vào giải U.21 bằng vòng loại gặp các đội HAGL, Tây Ninh và Công an Nhân dân ở bảng C từ ngày 26.11 đến 2.12. Trong đó đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Đinh Văn Dũng chính là đám trẻ khóa 3 , 4 của bầu Đức cũng rất tham vọng đi sâu vào giải. Nhưng rõ ràng SLNA phải hướng đến cái nhìn xa hơn là nỗ lực vượt kỷ lục 5 lần vô địch U.21 của mình (2000, 2001, 2002, 2012 và 2014).

Phó đoàn Nguyễn Ngọc Anh (phải) nhận giải thưởng dành cho CLB có đào tạo trẻ tốt nhất

Nếu làm được như vậy cũng có nghĩa họ sẽ vượt qua thành tích 5 lần vô địch gần đây của Hà Nội. Hy vọng SLNA vừa được trao danh hiệu CLB đào tạo trẻ tốt nhất và đạt giải phong cách của mùa bóng V-League 2020 sẽ tạo đựợc dấu ấn sau 2 lần giải U.21 gần nhất đều không có mặt ở bán kết.

HLV Đinh Văn Dũng bên chiếc Cúp U.21 lần cuối vô địch đã 6 năm qua (năm 2014)

NVCC

 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.