U.21 Sydney FC tỏ rõ quyết tâm vô địch

12/10/2013 12:16 GMT+7

(TNO) Chứng kiến CLB U.21 Sydney FC tập luyện trên sân Nhơn Sơn (Ninh Thuận) vào sáng nay (12.10), mới thấy rằng người Úc không nói ngoa khi họ quyết phải đoạt bằng được cúp vàng ở Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

(TNO) Chứng kiến CLB U.21 Sydney FC (Úc) tập luyện trên sân Nhơn Sơn (Ninh Thuận) vào sáng nay (12.10), mới thấy rằng người Úc không nói ngoa khi họ quyết phải đoạt bằng được cúp vàng ở Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

>> Quyết liệt cuộc đua vô địch Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Thách thức cho nhà đương kim vô địch
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Ninh Thuận sẵn sang

U.21 Sydney FC tỏ rõ quyết tâm vô địch-1
HLV Corica và các học trò tập luyện rất nghiêm túc - Ảnh: Khả Hòa

Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Stephen Christopher Corica, các cầu thủ Úc tập luyện rất năng nổ suốt hơn 90 phút, bởi họ không muốn về hang ba như giải 2013.

Biết được ưu thể của mình là chiều cao vượt trội so với 4 đội bóng Đông Nam Á còn lại, HLV Corica đã luyện cho cầu thủ Úc những miếng tấn công bằng bóng bổng một cách thuần thục.

Nào là những pha phối hợp đá phạt góc, rồi những quả lật bóng từ hai biên vào trung lộ để các cầu thủ tuyến trên băng vào dứt điểm. Dù chỉ là buổi tập khi giải đấu cận kề, nhưng họ vẫn vào bóng rất máu lửa, chứng tỏ ai ai cũng muốn giành một xuất chính thức.

Lãnh đạo U.21 Úc còn đem sang Việt Nam trợ lý HLV thủ môn người Ý Davide del Giovine đủ thấy Úc cẩn trọng mọi thứ trong công tác chuẩn bị.

U.21 Sydney FC tỏ rõ quyết tâm vô địch-2
Các cầu thủ Sydney tập "không chiến" - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với chúng tôi, thuyền trưởng U.21 Sydney FC nói: “Chúng tôi biết rõ lực lượng các đội dự giải U.21 Báo Thanh Niên rất mạnh, nên đã đem sang Việt Nam đội tuyển trẻ mạnh nhất có thể. Tôi rất tiếc khi chúng tôi không có được sự phục vụ của Hagi Gligor (đội trưởng U.19 Úc tại vòng loại châu Á - PV), bởi Hagi Gligor phải thi đấu tại Giải A.League. Dù vậy, chúng tôi đã có người thay thế ở giữa sân và tin rằng sẽ vượt qua các đối thủ để đạt mục tiêu của mình”.

Không có Hagi Gligor, nhưng U.21 Sydney đã được tăng cường chân sút Blake William Powell, người đá cặp rất ăn ý trên hàng công của CLB Sydney với danh thủ người Ý Alessandro Del Piero.

Đặt mục tiêu phải vô địch U.21 quốc tế Báo Thanh Niên nên đội một Sydney phải chấp nhận nhường Powell cho đội U.21. Cầu thủ 22 tuổi được tăng cường sẽ là chân sút rất đáng chú ý ở giải đấu năm nay.

Trao đổi với chúng tôi, Powell nói: “Khi hay tin U.19 Úc bị U.19 Việt Nam đánh bại với tỷ số đậm 5-1, tôi biết nhiệm vụ của mình không hề nhẹ nhàng trong chuyến đến Việt Nam lần này. Nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm để chiến thắng và tôi muốn mình sẽ đoạt danh hiệu vua phá lưới”.

Sơn Tùng - Quang Huy - Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.