U.21 Sydney ra quân mạnh mẽ ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

13/10/2013 17:31 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Alec Urosevski đã lập một hattrick giúp cho U.21 Sydney FC giành chiến thắng đậm 4-1 trước U.21 Singapore trong trận đấu đầu tiên của giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

(TNO) Tiền đạo Alec Urosevski đã lập một hattrick giúp cho U.21 Sydney FC giành chiến thắng đậm 4-1 trước U.21 Singapore trong trận đấu đầu tiên của giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

>> Hôm nay, khai mạc giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Quyết thắng trận đầu
>> U.21 Sydney FC tỏ rõ quyết tâm vô địch
>> Quyết liệt cuộc đua vô địch Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

U.21 Sydney ra quân mạnh mẽ ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
Macdonald (giữa) là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của U.21 Sydney FC -
Ảnh: Khả Hòa

Thi đấu trận đầu tiên của giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013, cả U.21 Singapore lẫn U.21 Sydney FC đều muốn giành chiến thắng. Đội bóng Úc ra quân với đội hình rất mạnh khi có sự hiện diện của đội trưởng Blake William Powell và tiền vệ thuộc tuyển U.19 Úc Joshua Macdonald.

Trong khi đó, U.21 Singapore chính là đội bóng được Liên đoàn Bóng đá nước này đầu tư lớn nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2015. Các cầu thủ này đã tập luyện và thi đấu cùng nhau trong khoảng 2 năm qua.

Tuy nhiên, với thể hình vượt trội cùng lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả, U.21 Sydney FC đã chiếm ưu thế trong phần lới thời gian của trận đấu. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, tiền đạo Alec Urosevski đã dùng tốc độ thoát xuống bên cánh trái rồi sút bóng qua tầm với của thủ môn Rudy Khairullah.

Trong hiệp đầu tiên, 2 cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình của U.21 Sydney là Blake Powell và Joshua Macdonald. Đang thi đấu cho đội hình một của Sydney FC tại giải A-League, Powell góp phần giúp đội nhà kiểm soát được khu trung tuyến. Trong khi đó Macdonald thường xuyên gây khó cho hàng thủ U.21 Singapore bằng những pha đi bóng kỹ thuật.

Phút 25, Powell có pha chuyền bóng thông minh giúp Urosevski thoát xuống và anh này đã dứt điểm chính xác, ghi bàn thắng thứ 2 của mình.

 
Urosevski lập cú hattrick ngay trong trận ra quân của U.21 Sydney FC - Ảnh: Khả Hòa

Bị dẫn trước 2 bàn, U.21 Singapore vùng lên tấn công khá mạnh mẽ. Sang đầu hiệp 2, khi mà Powell bị thay ra khỏi sân, đội bóng đảo quốc sư tử có được bàn thắng rút ngắn cách biệt khi Ignasius Ang tận dụng một tình huống lộn xộn trước khung thành để ghi bàn.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà U.21 Singapre có thể làm được. Đến phút 56, từ một pha dàn xếp tấn công ăn ý, U.21 Sydney FC có bàn thắng thứ 3 nhờ công của Nikola Taneski.

Chưa dừng lại ở đó, đội bóng Úc còn được thi đấu hơn người trong khoảng thời gian cuối trận. Phút 74, Macdonald đi bóng qua hàng loạt cầu thủ U.21 Singapore rồi chuyền cho Urosevski. Chân sút này lừa qua cả thủ môn Khairullah rồi sút bóng vào khung thành trống nhưng hậu vệ Nurullah Hussein đã dùng tay cản bóng và nhận thẻ đỏ.

Urosevski thực hiện không thành công quả đá phạt đền sau đó. Tuy nhiên, đến phút 85, chân sút này vẫn hoàn tất cú hattrick sau khi dứt điểm chính xác một pha tấn công. Với màn trình diễn ấn tượng, Urosevski được bình chon là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Phát biểu sau trận đấu, trợ lý HLV của U.21 Singapore Narisman Sathivelu nói: "Xin chúc mừng U.21 Sydney. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đánh giá cao cầu thủ của mình. Chúng tôi tin, cầu thủ của mình sẽ trưởng thành trong tương lai. Đây là lứa cầu thủ mà Singapore chuẩn bị cho SEA Games 28 (2015)".

Trong khi đó, HLV của U.21 Sydney Christopher Corica cho biết: "Tôi hài lòng về kết quả trận đấu. Cầu thủ chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1. Đây là hiệp đấu mà hầu như chúng tôi đều tận dụng được tất cả các cơ hội".

Bên cạnh đó, khi được hỏi về trường hợp bị thay ra vào đầu hiệp 2 của đội trưởng Blake William Powell, ông Corica nói tiếp: "Blake đã trải qua một thời gian dài không thi đấu vì chấn thương và đây là trận đầu tiên anh ấy trở lại. Nhìn chung trong 45 phút có mặt trên sân Blake đã chơi tốt". 

Thắng đậm trong trận ra quân, U.21 Sydney FC đã cho thấy họ là một ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm nay.

U.19 Úc góp mặt ở VCK châu Á 2014

Dù thấy bại nặng nề với tỷ số 1-5 trước U.19 VN ở vòng loại bảng F, nhưng U.19 Úc vẫn giành quyền vào VCK Giải U.19 châu Á 2014 nhờ thành tích 6 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Như vậy, ngoài Úc và VN, hai đại diện châu Á khác cũng đoạt vé là U.19 Thái Lan và U.19 Indonesia.

Trong đó, U.19 Indonesia cũng chơi rất xuất sắc khi thắng U.19 Hàn Quốc 3-2 để đoạt ngôi đầu bảng G với 3 trận toàn thắng.

Sau loạt trận tối qua (12.10), đã xác định 16 đội góp mặt ở VCK U.19 châu Á, đó là: VN, Qatar, UAE, Iraq, Iran, Oman, Indonesia, CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Hàn Quốc, Uzbekistan, Thái Lan,Yemen và chủ nhà Myanmar.

Quang Huy

Tân Lam - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.