U.21 Sydney vào chung kết

19/10/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Thắng đậm U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên 4-0, đại diện của Bóng đá Úc U.21 Sydney FC đã giành quyền vào chơi trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

(TNO) Thắng đậm U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên 4-0, đại diện của Bóng đá Úc U.21 Sydney FC đã giành quyền vào chơi trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

>> U.21 Báo Thanh Niên chiếm ngôi đầu sau chiến thắng trước Singapore
>> Sydney FC muốn lập Học viện Đào tạo bóng đá như HAGL-Arsenal-JMG
>> Sydney FC thông tin đậm về giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

 
U.21 Sydney FC là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013 - Ảnh: Khả Hòa

Trong trận đấu quan trọng với U.21 Sydney, các cầu thủ U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên đã không thể hiện được mình khi để cho đối thủ ghi những bàn thắng khá dễ dàng.

Trận thua này có phần do U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên sa sút thể lực, bởi các cầu thủ vừa đá xong giải U.21 quốc gia với mật độ 2 ngày trận, nên đã không đủ sức để đeo bám những pha bóng tốc độ của U.21 Sydney.

Thủ môn Sơn Hải được HLV Đinh Văn Dũng tin tưởng giao bắt chính thay thủ môn Văn Công, còn khá non kinh nghiệm nên không thể làm chủ khu vực 16m50.

Ở tuyến giữa, Sỹ Sâm cũng không phối hợp tốt với Khắc Ngọc, nên những pha tấn công của U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên không đủ uy lực để gây sóng gió về phía khung thành thủ môn Tristan John.

Trong khi đó, U.21 Sydney đã chơi một trận rất hay với cự ly đội hình hợp lý, nên luôn có số đông cầu thủ tham gia tấn công lẫn phòng ngự.

Sự trở lại của Blake sau chấn thương càng khiến hàng công của U.21 Sydney nguy hiểm hơn. Dù không ghi bàn, nhưng Blake tích cực di chuyển tạo khoảng trống, giúp đồng đội ghi bàn.

Bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Alec Urosevki ở phút 13 là cú dứt điểm rất khéo léo khi anh sút góc hẹp, tương tự như bàn thắng cầu thủ này ghi vào lưới U.21 Malaysia. Trong tình huống này, thủ môn Sơn Hải đổ người hơi sớm nên không thể cản phá.

Trong hiệp 2, hàng thủ U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên không còn sức đeo bám, để cho Anthony (2 bàn) và Zuvela thoải mái sút tung lưới thủ môn Sơn Hải giúp U.21 Sydney thắng đậm với tỷ số 4-0.

Không chỉ thua đậm, U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên còn thiệt quân khi Đình Bảo bị thẻ đỏ trực tiếp không thể có mặt trong trận gặp U.21 Malaysia.

Thua trận, U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên xếp nhì bảng với 6 điểm. Ở trận đấu cuối vòng bảng diễn ra vào chiều 21.10, U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên cần cầm hòa với U.21 Malaysia mới có thể góp mặt ở trận chung kết.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Đinh Văn Dũng của U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên, nói: "Đây là trận thua xứng đáng. U.21 Sydney FC đã tận dụng rất tốt những cơ hội được tạo ra. Đội bạn cũng có một thể lực rất sung mãn.

Tôi cũng rất buồn với chiếc thẻ đỏ của Đình Bảo. Nhưng đó là tính non nớt của những cầu thủ trẻ. Cũng như trường hợp của 2 cầu thủ vừa bị khiển trách vì đã vi phạm kỷ luật (Nguyễn Văn Công và Đỗ Văn Thuận - NV), đó là một thiệt thòi mà U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên phải gánh chịu.

Thất bại nặng nề này sẽ buộc chúng tôi phải chơi nỗ lực hết mình trong trận đấu với U.21 Malaysia".

Bên cạnh đó, theo tiết lộ của HLV Dũng, tiền đạo Cao Xuân Thắng đã bị rách cơ đùi và chắc chắn không thể có mặt trong trận đấu sắp tới.

HLV của U.21 Sydney FC Steve Corica cho biết: "Chúng tôi không đánh giá thấp đội tuyển U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên, tuy nhiên giống như trận đấu của chúng tôi với U.21 Malaysia, trận này đội chủ nhà đã chơi không tốt.

Tôi hy vọng sẽ gặp lại U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên ở trận chung kết. Bởi dù sao tôi vẫn đánh giá đội chủ nhà cao hơn U.21 Malaysia".

Ông Corica cũng dành lời khen cho HLV Đinh Văn Dũng: "Mặc dù tôi chỉ mới gặp ông ấy một vài lần, nhưng tôi đánh giá cao tài năng của ông ấy".

Sơn Tùng - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.