U.21 Thái Lan lộ 'vũ khí' mang tính sát thương cao

20/11/2015 09:46 GMT+7

Chiều nay, lúc 15 giờ 30, U.21 Thái Lan sẽ bước vào trận đấu đầu tiên giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 với U.21 Singapore và HLV Supachat Manakit tự tin các học trò của ông sẽ giành chiến thắng.

Chiều nay, lúc 15 giờ 30, U.21 Thái Lan sẽ bước vào trận đấu đầu tiên giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 với U.21 Singapore và HLV Supachat Manakit tự tin các học trò của ông sẽ giành chiến thắng.

Các cầu thủ Thái Lan rất chịu khó sút xa - Ảnh: Khả Hòa
Trong buổi tập chiều qua, ngoài việc tập thể lực và chiến thuật, U.21 Thái Lan cũng luyện tập thêm những bài sút bóng xa - vốn là sở trưởng của nền bóng đá quốc gia này. Các đội tuyển Thái Lan luôn biết tận dụng những cơ hội để sút xa tìm bàn thắng.
Còn nhớ trong cả hai lần đối đầu với tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 gần đây, thầy trò HLV Miura (đội tuyển Việt Nam) đều phải nếm mùi thất bại từ những cú sút xa của đội bóng xứ Chùa vàng. Theo quan sát của chúng tôi trong buổi luyện tập chiều tối qua, các cầu thủ của U.21 Thái Lan có tỷ lệ chính xác trong các cú sút về phía cầu môn là 8/10 lần.
Chia sẻ với báo chí sau buổi tập, HLV Supachat Manakit và trưởng đoàn Chayuthphan không đề cập nhiều đến trận mở màn với U.21 Singapore, mà chỉ tập trung "giải thích" về lực lượng đem đến giải.
HLV Supachat Manakit của U.21 Thái Lan - Ảnh: Phạm Hữu
"Chúng tôi sẽ cố gắng thắng trận đầu tiên và qua đó tự khắc dẹp tan những lời chê bai về đội hình đang có", HLV Manakit nói ngắn gọn.
Trong khi đó, ông Chayuthphan khẳng định: "Tập thể U.21 Thái Lan sang Việt Nam lần này không phải là lứa cầu thủ tốt nhất mà bóng đá Thái Lan đang có. Tuy nhiên, đây là một trong những lứa cầu thủ có vị thế cao tại các giải trẻ trong nước. Các cầu thủ trong đội hình có chất lượng ngang bằng nhau. Chúng tôi sẽ thi đấu bằng tinh thần đoàn kết chứ không phụ thuộc vào cá nhân nào hết. Vì ai cũng có thế mạnh của riêng mình, quan trọng là việc kết hợp tất cả thành một khối thống nhất".
Mặc dù có tầm vóc nhỏ bé (cao 1m60) nhưng Natpasut thi đấu rất linh hoạt - Ảnh: Khả Hòa
Sau khi cấp dưới lý giải, HLV Manakit tiếp lời: "Trong đội hình U.21 Thái Lan hiện nay, tôi ưng ý với nhiều cầu thủ nhưng trông đợi rất nhiều vào Natpasut Malison. Cậu ấy có kỹ thuật tốt, tuân thủ kỷ luật và là một trong những cầu thủ đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu trong đội hình. Natpasut mang áo số 9, là trụ cột của tôi".
Tiền vệ Natpasut Malison sinh năm 1996, hiện đang chơi tại CLB Assumption United, đội đã giành chức vô địch sinh viên toàn quốc Thái Lan 2015. Anh cũng là một cầu thủ nằm trong kế hoạch tương lai của CLB Muangthong United - đội đang xếp thứ nhì tại Thái Premier League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.