U.21 Thái Lan vào chung kết

29/10/2010 23:33 GMT+7

U.21 Thái Lan (TL) đã xuất sắc tiến vào trận đấu cuối cùng của giải sau chiến thắng 3-1 trước U.21 Malaysia ở bán kết.

U.21 Thái Lan (phải) đã có một trận đấu vượt trội U.21 Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

U.21 Thái Lan (TL) đã xuất sắc tiến vào trận đấu cuối cùng của giải sau chiến thắng 3-1 trước U.21 Malaysia ở bán kết.

U.21 TL không chỉ thắng U.21 Malaysia với tỷ số cách biệt 2 bàn mà họ đã thắng cả về cách chơi lẫn đẳng cấp của các cầu thủ. Vượt trội hơn đối thủ, nhưng TL lại nhập cuộc một cách chậm rãi. Suốt 20 phút đầu trận, các cầu thủ trẻ Thái Lan không tạo ra tình huống ăn bàn nào đáng kể. Thế nhưng chỉ cần họ đẩy nhanh tốc độ tấn công trong vòng 5 phút, Pokklow (14) đã có cơ hội sút tung lưới thủ môn Othaman (1-Malaysia).

Sau bàn mở tỷ số, TL lại ung dung đá chậm rãi để rình rập cơ hội và cũng để cầu thủ không bị hao sức. Cách chơi bóng thông minh của TL càng khiến cho Malaysia dễ dàng rơi vào bẫy. Tình huống Akkarapol (9) nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 55 cũng được dàn dựng với kịch bản như bàn đầu tiên. Nghĩa là TL không hề tổ chức tấn công dồn dập để tạo sức ép, họ chỉ đá bên phần sân nhà để ru ngủ đối phương, rồi bất ngờ triển khai bóng nhanh, khiến các cầu thủ trẻ Malaysia không kịp trở tay. Bàn thắng còn lại của TL do Watsaphon sút phạt 11m. Malaysia chỉ có được bàn danh dự sau khi hậu vệ Noppanon (TL) đánh đầu phản lưới nhà.

Thắng đối phương trong thế trận khá dễ dàng, nhưng HLV Chalermvud Sangnapol vẫn khiêm tốn: “Chúng tôi thắng có phần may mắn, bởi U.21 Malaysia đã mất quá nhiều sức trong trận cuối vòng bảng với U.19 VN. Các cầu thủ Malaysia đã chơi khá tốt ở trận này, nhưng chúng tôi đã may mắn tận dụng được các cơ hội ăn bàn”. Trong khi đó, HLV Ibrahim Ismail (U.21 Malaysia) phát biểu: “Cầu thủ chúng tôi đã thua Thái Lan toàn diện. Chúng tôi sẽ nỗ lực trong trận tranh hạng ba để chơi một trận cống hiến trước khi chia tay khán giả VN”.

Q.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.