U.21 Việt Nam 1-1 U.21 Myanmar: Kịch tính phút bù giờ cuối cùng

18/12/2016 17:44 GMT+7

Đội tuyển U.21 Việt Nam đã bị gỡ hòa khá đáng tiếc ngay ở phút bù giờ cuối cùng và đành chấp nhận trận hòa 1-1 với U.21 Myanmar trong trận mở màn vòng bảng giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016.

U.21 Việt Nam

1:1
kết thúc

U.21 Myanmar

 Văn Hào (78')    Yan Naing Oo (90'+3')

 90'+3'
Dù có tuổi đời nhỏ hơn, nhưng ở trận ra quân giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 10 Cúp Clear Men 2016, U.21 Việt Nam đã chơi cực kỳ chủ động và tạo ra rất nhiều cơ hội trước U.21 Myanmar.
U.21 Myanmar, với nhiều gương mặt từng dự U.20 World Cup 2015 được chờ đợi là một trong những điểm nhấn của giải. Họ có 8 cái tên từng chơi ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 1 năm trước, có 6 gương mặt vừa cùng tuyển quốc gia nước này vào đến bán kết AFF Cup 2016.
Trong khi đó, U.21Việt Nam lại khiêm tốn hơn nhiều. Vắng một loạt trụ cột, HLV Phạm Minh Đức phải “giật gấu vá vai” bằng 10 thành viên U.19 Việt Nam.
Ấy vậy mà cùng ở trận ra quân, U.21 Việt Nam lại mới là đội chơi ấn tượng hơn. Ấn tượng từ cách HLV Phạm Minh Đức rút Phạm Tuấn Hải để thay bằng Dương Văn Hào ngay ở phút 22. Và sau đó là ấn tượng bằng sự chủ động, chững chạc trên sân.
Không có một chút nào sự khớp tâm lý. Các cầu thủ trẻ của ông Đức đã phòng ngự rất chắc chắn. Hơn thế, họ mới là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội hơn mà nếu khung thành không từ chối thì Xuân Mạnh đã có bàn thắng cùng rất nhiều cơ hội của Đức Chinh.
Sau rất nhiều cơ hội, đến phút 77, Dương Văn Hào đã tận dụng sai lầm của hậu vệ Myanmar để đặt lòng mở tỷ số cho đội chủ nhà U.21 Việt Nam.
Có một chút đáng tiếc cho thầy trò HLV Minh Đức là khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây thì tính chủ quan lại bộc lộ. Chính sự mất tập trung của hàng thủ ở phút 90+3 đã khiến U.21 Việt Nam phải trả giá bằng bàn thua, khi Yan Naing Oo tận dụng thành công và ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Myanmar.
 90'+3'
KẾT THÚC TRẬN. Hai đội hòa nhau 1-1. 
 90'+3'
VÀOOO. 1-1 cho Myanmar. Yan Naing Oo tận dụng pha lơi lỏng của hàng thủ U.21 Việt Nam đệm bóng vào lưới trống. 
 90'
Hiệp 2 cộng thêm 3 phút bù giờ. 
 80'
U.21 Việt Nam thay người. Lâm Ti Phông vào thay Phạm Xuân Mạnh. 
 78'
VÀOOO. 1-0 cho U.21 Việt Nam. Dương Văn Hào thoát xuống rất nhanh và sửa bóng kỹ thuật vào góc xa.
 60'
NGUY HIỂM. Xuân Mạnh đã sút bóng trúng cột dọc Myanmar.
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU.
 45'+1'
HẾT HIỆP 1. Hai đội tạm hòa nhau 0-0.
 45'
Hiệp 1 được cộng thêm 1 phút bù giờ.
 22'
U.21 Việt Nam thay người. Dương Văn Hào vào thay Phạm Tuấn Hải.
 10'
Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. U.21 Việt Nam đang lấn lướt đối thủ. 
 18 giờ 20
HIỆP 1 BẮT ĐẦU. U.21 Việt Nam giao bóng trước.
U.21 Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ, còn Myanmar toàn trắng.
 17 giờ 50
BTC giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016 thông báo sẽ có 10 phút làm lễ khai mạc. 
17 giờ 45
ĐỘI HÌNH RA SÂN
U.21 Việt Nam: Quang Tuấn - Tiến Dũng, Tiến Dụng, Xuân Mạnh, Đàm Tiến Dũng, Đức Huy, Duy Thường, Văn Đại, Tuấn Hải, Tuấn Tài, Đức Chinh
U.21 Myanmar: Phone Thitsar Min - Htike Aung, Thiha Aung, Swan Aung, Than Zaaw Hein, Tluang Hup Thang, Nanda Kyaw, Zin Phyo Aung, Yan Naing Oo, Mg Mg Win, Than Paing
 17 giờ 40
U.21 Việt Nam khởi động

Tuyển U.21 Myanmar khởi động
“Myanmar mang đến giải đội hình rất mạnh khi đa phần các cầu thủ tiệm cận tuổi U.21, từng chơi bóng với nhau nhiều năm ở các tuyển trẻ, trong đó có 6 tuyển thủ vừa tranh tài ở AFF Cúp vừa qua. Đây cũng là lực lượng chuẩn bị cho SEA Games 2017 của họ nên được chọn lọc kỹ. Hôm qua tôi đã xem họ tập luyện và thấy các cầu thủ U.21 Myanmar chơi bóng rất ăn ý. Khó khăn của tuyển U.21 VN là chưa thể tập hợp được những cầu thủ mạnh nhất ở lứa tuổi U.21.
Một số cầu thủ thể hiện tốt ở VCK U.21 quốc gia nhưng hiện không đạt phong độ tốt. Tuy nhiên những tuyển thủ U.19 bổ sung có chất lượng không kém, lại có khát khao thể hiện mình nên tôi tin rằng họ sẽ biết nắm bắt cơ hội có được”, HLV Phạm Minh Đức nói.

tin liên quan

U.21 Việt Nam: Kém tuổi quyết chẳng kém tài
Trước giờ xuất quân (18 giờ, 18.12), HLV Phạm Minh Đức khẳng định các cầu thủ U.21 Việt Nam dù có rất nhiều vị trí rất trẻ, mới 17-18 tuổi nhưng có chất lượng không kém các đàn anh tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016.
Sau 3 trận đấu giao hữu cùng các buổi tập, HLV Phạm Minh Đức quyết định sẽ sử dụng đội hình 4-4-2 cho trận mở màn. Tiền đạo tuyển thủ dự World Cup U.20 Hà Đức Chinh sẽ đá cặp cùng vua phá lưới giải U.21 Phạm Tuấn Hải trên hàng công. Phạm Xuân Mạnh và Bùi Duy Thường có thể trấn giữ 2 cánh. Hai tiền vệ trung tâm có thể sẽ là tuyển thủ U.20 dự World Cup Bùi Tiến Dụng và tiền vệ đầy kinh nghiệm Phạm Đức Huy. Trong khi đó 4 gương mặt được kỳ vọng ở hàng thủ là Hồ Tấn Tài và Đàm Tiến Dũng (biên) và Lê Văn Đại, Bùi Tiến Dũng (trung vệ).
“Sẽ là trận đấu khó khăn cho tuyển U.21 Báo Thanh Niên khi gặp đối thủ mạnh. Người hâm mộ đặt kỳ vọng nhưng cũng tạo áp lực cho các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên tôi tin tưởng sự tin yêu và cổ vũ mạnh mẽ của người hâm mộ sẽ là động lực để các cầu thủ thi đấu cống hiến với quyết tâm cao nhất”, HLV Phạm Minh Đức cho biết.
Trong khi đó, trưởng đoàn U.21 Myanmar Tin Myaint Aung đánh giá giải U.21 quốc tế năm nay chất lượng cao khi thu hút nhiều đội mạnh tranh tài, do đó Myanmar cũng mang đến giải đội hình tập hợp hầu hết các cầu thủ trẻ tốt nhất nhằm cọ xát chuẩn bị cho SEA Games 2017. “Chủ nhà U.21 VN được đánh giá cao hơn nhưng chúng tôi sẽ chơi một trận cống hiến và cố gắng tận dụng tốt những cơ hội có được”, ông Tin Myaint Aung nói.
Ở trận đấu mở màn bảng B diễn ra lúc 15 giờ 30 cùng ngày, giữa U.21 Thái Lan gặp U.21 Gangwon (Hàn Quốc), hứa hẹn hấp dẫn khi Thái Lan mang đến giải đội hình cực mạnh, với mục tiêu đoạt ngôi vô địch. Trong khi đó các cầu thủ xứ kim chi dự giải với đội hình trẻ hơn nhưng không kém phần chất lượng.
“Chúng tôi muốn bảo vệ ngôi vô địch SEA Games với những cầu thủ trẻ ưu tú nhất được đưa đến với giải U.21 quốc tế lần này. Muốn vô địch SEA Games, chúng tôi phải vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, giải đấu rất có chất lượng mà chúng tôi cực kỳ quan tâm”, HLV trưởng Ithsara Sritharo nói. Trong khi đó, HLV Da Han Lim (Gangwon, Hàn Quốc) thổ lộ: “Chúng tôi biết đây là giải rất hay nên sẽ cố gắng chơi thật cống hiến, vừa để tích lũy kinh nghiệm và phục vụ người hâm mộ, nhưng cũng phải để lại dấu ấn mạnh mẽ của bóng đá Hàn Quốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.