U.21 Việt Nam sẽ dự giải U.21 quốc tế và tập huấn nước ngoài

01/05/2020 18:19 GMT+7

Đội tuyển U.21 Việt Nam sẽ được thành lập qua Vòng chung kết giải U.21 quốc gia và tham dự giải U.21 quốc tế cuối năm nay. Đây là động thái quan trọng để chuẩn bị cho vòng loại giải bóng đá U.23 châu Á và SEA Games 31 cùng trong năm 2021

 

Chiều nay 1.5, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn khẳng định với báo Thanh Niên song song với đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho mục tiêu vòng loại World Cup và AFF Cup thì VFF sẽ tập trung công tác chuẩn bị trọng điểm cho đội U.22 Việt Nam nhằm mục tiêu chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại giải U.23 châu Á thi đấu đầu năm 2021 và SEA Games 31 tổ chức tại Hà Nội vào cuối năm 2021

Ông Tuấn nói: “Theo kế hoạch cũ U.21 Việt Nam với lực lượng gồm các cầu thủ sinh từ năm 1999 về sau nhằm phù hợp với độ tuổi của U.23 châu Á và SEA Games 31 (dành cho cầu thủ lứa tuổi U.22) sẽ được tập trung trong năm nay cùng với đợt tập trung của đội tuyển quốc gia và họ sẽ được thử lửa đầu tiên tại Pháp ở giải giao hữu Maurice Toulon Revello 2020 vào tháng 6. Thế nhưng vì lý do dịch bệnh Covid-19 giải này đã bị hoãn và hiện cũng chưa có một giải quốc tế nào có chất lượng như vậy cho lứa tuổi 21 sẽ tổ chức trong thời gian sắp tới. Vì vậy kế hoạch thành lập đội chúng tôi phải dời đến cuối năm”

Ông Trần Quốc Tuấn nói tiếp: “ VFF đã tính toán trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu AFF Cup từ 24/11 đến 31/12/2020 thì VFF sẽ cử chuyên gia bám sát vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên tại Đồng Tháp để chọn ra đội tuyển U.21 Việt Nam dự giải U.21 quốc tế sau đó. Những cầu thủ tốt nhất trong độ tuổi có phong độ tốt sẽ được tập trung đầu tư có trong điểm từ tháng 12 do các trợ lý của ông Park dẫn dắt, có thể sẽ đi tập huấn nước ngoài. Sau đó khi xong mục tiêu World Cup và AFF Cup của năm 2020, đầu năm 2021 ông Park sẽ tập trung dẫn dắt đội U.21 (lúc này là U.22 Việt Nam) đá vòng loại giải U.23 châu Á năm 2022 và cuối năm đá SEA Games 31”.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn

 

Lãnh đạo VFF cũng tiết lộ hiện 1 bản danh sách hơn 50 cầu thủ U.21 (sinh từ 1999 đến 2002) có chất lượng, đã đựợc chứng minh qua các giải U.21, U.19 trong vài năm qua cũng như được các CLB giới thiệu đã được bộ phận chuyên môn thuộc phòng các đội tuyển sơ bộ hình thành. Từ nay đến khi vòng loại U.21 rồi vòng chung kết U.21 diễn ra (dự kiến đều trong tháng 11 sau khi V-League kết thúc), bản danh sách này sẽ được các trợ lý ông Park theo dõi kỹ, điều chỉnh hoặc bổ sung cho hoàn chỉnh. Chủ yếu là vòng chung kết giải U.21 quốc gia tại Đồng Tháp sẽ là cơ sở quan trọng nhất để thành lập đội tuyển U.21 Việt Nam đá giải U.21 quốc tế.

Có thể kế ra những cái tên nổi bật sinh từ 1999 về sau được dự kiến vào đội tuyển U.21 Việt Nam như: Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Phạm Văn Nam, Mạch Ngọc Hà, Lê Xuân Tú (Hà Nội). Thái Bá Sang, Đặng Văn Lắm, Nguyễn Văn Việt, Trần Ngọc Ánh, Mai Sỹ Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Mai Xuân Quyết (Nam Định), thủ môn Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), thủ môn Dương Tùng Lâm (Sài Gòn FC), Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng, Trương Tiến Anh (Viettel), Trần Công Minh, Nguyễn Hoàng Duy (Đồng Tháp), Trần Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Hùng Thiện Đức, Nguyễn Trần Việt Cường (Becamex Bình Dương), Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nguyễn Cảnh Anh (Hoàng Anh Gia Lai), Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam), Nguyễn Hữu Thắng (Bình Định), thủ môn Trương Thái Hiếu, Huỳnh Hữu Tuấn, Nguyễn Trọng Long, Uông Ngọc Tiến, Võ Nguyên Hoàng (Phố Hiến)..

Dĩ nhiên không thể không kể đến một gương mặt khác chắc chắn sẽ là đội trưởng U.21 Việt Nam. Đó là Đoàn Văn Hậu. Sự góp mặt của hậu vệ đẳng cấp này sẽ nâng thêm sức mạnh rất nhiều cho U.21 Việt Nam

Bùi Hoàng Việt Anh trung vệ chỉ huy ở hàng phòng ngự

Độc Lập

Trần Danh Trung

Lê Văn Xuân

Lê Xuân Tú của Hà Nội

Khả Hòa

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn khẳng định: “ Việt Nam đã 3 lần liên tiếp lọt vào vòng chung kết U.23 châu Á năm 2016, 2018 và 2020. Vì vậy mục tiêu vẫn là hướng đến suất lọt vào Vòng chung kết giải U.23 châu Á năm 2022 với tập thể đầy khát khao và sẽ được VFF đầu tư tốt này. Bên cạnh đó khi SEA Games diễn ra trên sân nhà dù gì thì cũng phải nghĩ đến ngôi vô địch bóng đá nam nữ nên lứa U.21 lần này rất quan trọng cho mục tiêu chinh phục đỉnh cao đó”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.