U.22 Malaysia có HLV ngoại tại SEA Games 2017

01/02/2017 14:01 GMT+7

Sau năm 2016 thất bát, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) vừa quyết định bổ nhiệm HLV ngoại người Đức Frank Bernhardt dẫn dắt đội tuyển U.22 chuẩn bị cho kỳ SEA Games diễn ra trong tháng 8 năm nay trên sân nhà.

Đây là thay đổi khá bất ngờ vì cuối năm ngoái báo chí Malaysia cho biết, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Ong Kim Swee sau khi vượt qua cơn sóng gió từ kỳ AFF Cup 2016 (bị loại ngay vòng bảng), sẽ tiếp quản đội tuyển U.22 chuẩn bị cho SEA Games.

Tuy nhiên, trao đổi nhanh với thethao.thanhnien.vn trưa ngày 2.1, HLV Ong Kim Swee cho biết: “FAM có một chút thay đổi, họ muốn tôi tập trung vào nhiệm vụ cùng đội tuyển quốc gia Malaysia thi đấu tại vòng loại Asian Cup để tìm suất dự vòng chung kết. Vì thế, họ bổ nhiệm HLV Frank Bernhardt dẫn dắt đội tuyển U.22 với thành phần dựa trên những tuyển chọn của tôi và các cộng sự đã làm thời gian vừa qua”.

tin liên quan

U.23 Việt Nam gặp Malaysia ngay sau tết
Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết tuyển U.23 Việt Nam (VN) sẽ tập trung vào ngày 3.2 (tức mùng 7 tết) để thi đấu giao hữu với U.23 Malaysia trên sân Thống Nhất vào ngày 7.2.

Tại vòng loại Asian Cup, Malaysia nằm ở bảng B còn có CHDCND Triều Tiên, Hong Kong và Lebanon.

Trong khi đó, đội U.22 Malaysia hiện nay và sắp sang TP.HCM, Việt Nam thi đấu giao hữu với tuyển U.22 Việt Nam trên sân Thống Nhất ngày 7.2 tới, có nhiều gương mặt từng thi đấu ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên các năm 2012 và 2014. Đội tuyển này gần đây nhất có trận đấu giao hữu hòa U.22 Philippines 0-0 tại Manila hồi đầu tháng 12 năm ngoái.

HLV Frank Bernhardt từng làm giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Azerbaijan các năm 2014 và 2015 New Straits Times

Trong thành phần mang sang Việt Nam sắp tới, HLV Frank Bernhardt chỉ mang theo 18 cầu thủ. Tuy nhiên, trong số này có một số vừa thi đấu ở tuyển quốc gia Malaysia ở AFF Cup năm ngoái như Matthew Davies, Adam Nor Azlin…

HLV Frank Bernhardt trả lời phỏng vấn trên trang web chính thức của FAM: “Những cầu thủ từ đội tuyển quốc gia trong độ tuổi U.22 sẽ là nòng cốt trong lối chơi của chúng tôi. Nhưng tôi muốn là U.22 Malaysia cần cải thiện hơn về lối chơi, nhanh và tốc độ, tạo cơ hội nhiều hơn nữa. Đây là lối đá mà tôi sẽ hy vọng các cầu thủ thể hiện ở trận gặp U.22 Việt Nam sắp tới”.
Danh sách đội tuyển U.22 Malaysia sang Việt Nam đấu giao hữu ngày 7.2 tới. Ahmad Syihan Hazmi Mohamed (CLB Kelantan), Amierul Hakimi Awang (Terengganu), R. Dinesh, Matthew Davies (Pahang), Adam Nor Azlin, Muhammad Syahmi Safari (Selangor), Muhammad Aqil Irfanuddin Mohd Sabri, Muhammad Zarulizwan Mazlan (T-Team), Muhammad Syazwan Andik Mohd Ishak (Johor Darul Ta’zim II), Mohd Adib Zainuddin (Felcra FC), Muhammad Syazwan Zaipol Bahari (PKNP FC), Muhammad Danial Ashraf Abdullah (Kelantan), Ahmad Khairil Anuar Ahmad Zamri (Perak), Muhammad Irfan Zakaria, Muhamad Arif Mohamed Anwar (Kuala Lumpur), Nurshamie Iszuan Amin (Sarawak), Muhd Jafri Muhammad Firdaus Chew và S. Kumaahran (Penang).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.