U.22 Việt Nam: Chia tay Đình Trọng, ông Park cân nhắc kỹ suất trên 22 tuổi

Quốc Việt
Quốc Việt
16/11/2019 16:51 GMT+7

Chia tay Đình Trọng, HLV Park Hang-seo đợi trận giao hữu với Myanmar ngày 17.11 để chốt lại 2 suất trên 22 tuổi cho U.22 Việt Nam, với ứng viên hàng đầu Hùng Dũng và Quế Ngọc Hải.

Hôm nay, tuyển U.22 Việt Nam đang tiến đến một trong những bước chuẩn bị cuối cùng là đăng ký số áo cho các thành viên sẽ dự SEA Games 2019 tới tại Philippines. Riêng chỗ trung vệ Đình Trọng để trống.
HLV Park Hang-seo gạch tên anh khỏi SEA Games 2019. Khó khác được vì Đình Trọng tách ra tập riêng một mình cùng bác sĩ Choi Ju-young từ ngày 10.11, khi tuyển U.22 Việt Nam chuyển về Hưng Yên tập huấn nước rút.

Tuấn Anh và màn trình diễn “xứng đáng nhận điểm 10” từ HLV Park Hang-seo

Quá tiếc cho Đình Trọng, vì anh không chỉ không kịp cho kỳ SEA Games cuối cùng còn trong đội tuổi, mà đến giờ khả năng hồi phục cho giải U.23 châu Á cũng là dấu hỏi.

Các cầu thủ U.22 Việt Nam tích cực tập luyện cho những đợt sách hạch cuối cùng trước khi chốt danh sách cho SEA Games 2019

Minh Tú

Tiếc hơn nữa khi Đình Trọng đã chọn Singapore để có thể hồi phục tại Việt Nam thay vì mổ và hồi phục tại Hàn Quốc như cách Văn Thanh, Tuấn Anh đã làm và đều trở lại hơn mức mong đợi.
Đình Trọng là cậu học trò được ông Park cưng nhất. Nhưng đành chịu vì ông Park trên hết muốn giữ cho tương lai sự nghiệp chỉ mới bắt đầu mở ra của anh.

Công Phượng đã làm gì trước vòng vây các cầu thủ UAE?

Không tính Đình Trọng chắc chắn ở nhà, quân số của U.22 Việt Nam đang tập huấn tại PVF lúc này là 26 người. Dự kiến sau trận giao hữu với Myanmar ngày 17.11, ông Park sẽ chia tay 9 gương mặt, giao cho trợ lý dẫn 17 tuyển thủ U.22 vào Nam.

HLV Lee Young-jin tỉ mỉ nhắc nhở, gợi ý cho các tuyển thủ U.22 Việt Nam trong các buổi tập tại Hà Nội và Hưng Yên

Minh Tú

Họ sẽ tập luyện tại đây, đợi hội quân với 6 gương mặt tuổi U.22 đang khoác áo đội tuyển quốc gia gồm Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Hậu, Quang Hải, Trọng Hùng, Thành Chung.
Ngoài ra, sẽ còn có 2 gương mặt trên 22 tuổi sẽ hội quân tại TP.HCM sau khi hoàn tất trận đấu với Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ngày 19.11.

Văn Hậu tiến bộ ra sao, xem lại và cảm nhận sau trận Việt Nam - UAE

Chiếu theo lực lượng hiện tại của U.22 Việt Nam,  Hùng Dũng đang là ứng viên số 1 cho một suất tại Philippines. Các gương mặt đang được khoanh vào tầm nhắm khác gồm Văn Toàn, Trọng Hoàng, Văn Thanh và Quế Ngọc Hải.

Trung vệ Quế Ngọc Hải là một trong những cái tên có khả năng dự SEA Games 2019, tất nhiên ông Park luôn có tiếng gây những bất ngờ giờ chót

Minh Tú

Khả năng đội trưởng đội tuyển Việt Nam dự SEA Games đang là 50-50 vì hàng thủ ổn định luôn là yêu cầu đầu tiên của HLV Park Hang-seo, chưa kể Hải có thể đá tốt ở tiền vệ trụ.
Tuy nhiên, Văn Thanh cũng là cái tên đáng chú ý vì sự đa năng của cầu thủ HAGL, có thể chơi tốt mọi vị trí trên sân trừ thủ môn.
Dự kiến, tuyển U.22 Việt Nam (gồm 2 cầu thủ trên 22 tuổi) sẽ lên đường đi Philippines ngày 21.11, với 21 cầu thủ gồm cả 3 thủ môn Nguyễn Văn Toản, Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Biểu.
Quy chế của SEA Games bắt buộc U.22 Việt Nam đăng ký tối đa mỗi đội 20 cầu thủ, tính cả 2 thủ môn và 2 cầu thủ trên 22 tuổi. HLV Park Hang-seo sẽ mang theo thêm dự phòng 1 thủ môn nữa phòng hờ những khả năng xấu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.