U.22 Việt Nam chờ câu trả lời của HAGL về Tuấn Anh

01/05/2017 19:10 GMT+7

Ngày 3.5 tuyển U.22 Việt Nam sẽ tập trung lại tại Hà Nội với sự xuất hiện của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sau một thời gian dài điều trị chấn thương.

Tuấn Anh kiệm lời, nhưng anh luôn biết cách khiến tất cả phải yêu bằng màn trình diễn trên sân cỏ. Như chấn thương tái phát phút cuối trước thềm AFF Cup 2016 đã ảnh hưởng nhiều đến tham vọng lọt vào chung kết của tuyển Việt Nam.
Chuyện cũ đã qua, suốt một thời gian dài tiền vệ quê Thái Bình tập trung hồi phục chấn thương. Bài học AFF Cup 2016 khiến HAGL cũng cực kỳ thận trọng, cho cả anh lẫn U.22 Việt Nam.
Đó là lý do bất chấp kết quả phập phù của HAGL, dù được xác định bình phục 100%, lãnh đạo "Gỗ" chỉ đăng ký anh trong danh sách dự bị để lấy cảm giác. Tất cả để Tuấn Anh ở thể trạng tốt nhất tại SEA Games sau kinh nghiệm đau đớn tại đội tuyển.

tin liên quan

HAGL: Tuấn Anh trở lại với phong cách Calcio
Rất nhiều chờ đợi, nhưng không nhiều người chứng kiến khoảnh khắc trở lại sân cỏ đầu tiên của Tuấn Anh sau chấn thương khiến anh phải chia tay sát thềm AFF Cup 2016.
Không bất ngờ, giữa những băn khoăn khi một thời gian rất dài Tuấn Anh không thi đấu một trận chính thức nào, HLV Hữu Thắng vẫn điền tên anh trong danh sách triệu tập.
Thực tế, tình hình sức khỏe của Tuấn Anh có ý nghĩa quan trọng đến tiềm lực của U.22 Việt Nam khi SEA Games đã đến gần. Đặc biệt độ hiệu quả cộng hưởng giữa anh và Xuân Trường.
1 tuần tập trung chuẩn bị cho trận gặp U.20 Argentina sẽ là quãng thời gian quan trọng để HLV Hữu Thắng có câu đánh giá chính xác nhất về thể trạng của Tuấn Anh, trước khi tính toán xa hơn cho 3 tháng tới.
Tiền vệ trở về từ Yokohama FC đã có những trận giao hữu như trọn 90 phút trước U.19 Mito Hollyhock hoặc một số trận nội bộ. Nhưng để có một đánh giá chính xác, vẫn cần nhiều thông tin hơn.
Khả năng chịu đối kháng của Tuấn Anh vẫn là dấu hỏi Minh Trần
Thực tế, đợt tập trung ngày 3.5 để chuẩn bị cho trận giao hữu với U.20 Argentina sẽ mang tính kiểm tra quan trọng, đặc biệt với cầu thủ đã lâu không xuất hiện như Tuấn Anh.
Trận đấu với một đối thủ đẳng cấp như U.20 Argentina sẽ là phép thử quý giá, để thầy trò HLV Hữu Thắng nhận ra những ưu nhược vẫn chưa có cơ hội biểu lộ hết của mình. Nó cũng sẽ cho thấy mức độ sẵn sàng của mỗi vị trí, đặc biệt người quan trọng như Tuấn Anh.
Cũng nói thêm, không tính chuyện đánh giá ý thức giữ gìn thể lực, tiền vệ của HAGL sẽ chỉ là một thành viên của tuyển U.22 Việt Nam với 23 thành viên. Sẽ không có sự châm chước ở tuyến giữa của đội tuyển đang hứa hẹn nhiều phát hiện mới đều đang khát khao hướng đến SEA Games.
Bởi vậy, khi tập trung Tuấn Anh sẽ càng phải nỗ lực hơn để khẳng định mình sau một thời gian dài điều trị chấn thương, trong cảnh tất cả sẽ nhìn vào anh ở ngày đầu tiên tái xuất chốn đông người.
Bên cạnh Duy Mạnh và Đức Huy đang chơi đều đặn ở mọi đấu trường cùng Hà Nội, còn những cái tên như Đông Triều, Đình Khương hay tân binh Ngọc Quang, Anh Tài. Tất cả họ đều đang nung nấu khao khát thể hiện mình cho cơ hội lịch sử của bản thân cũng như bóng đá Việt Nam khi SEA Games chỉ còn 3 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.