U.22 Việt Nam: HLV Hữu Thắng bất an vì chất lượng sân Thống Nhất

07/07/2017 13:55 GMT+7

Đang cùng các học trò tập luyện tại Hà Nội nhưng lòng dạ HLV trưởng tuyển U.22 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng lại hướng về Sài Gòn với niềm lo lắng khôn nguôi về chất lượng mặt sân Thống Nhất.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chọn sân Thống Nhất làm địa điểm tổ chức vòng loại U.23 châu Á từ ngày 19 – 23.7. Nhưng Sài Gòn đang vào mùa mưa nên cũng ảnh hưởng ít nhiều đến mặt sân. Nhất là vào đầu tháng 7 vừa qua, một số trận đấu của vòng chung kết U.17 toàn quốc cũng diễn ra ở đây nên càng khiến chất lượng sân bị tác động xấu, nhiều luống đất bị cày xới, gặp mưa gây ra sình lầy.
HLV Hữu Thắng tỏ ra rất bất an vì nếu phải thi đấu trên mặt sân xấu, chắc chắn, các cầu thủ U.22 sẽ dễ bị chấn thương và không thể đảm bảo được chuyên môn về kỹ, chiến thuật, lối chơi cũng không thể tốt được như ý muốn. Vào thời điểm này cũng không thể thay đổi kế hoạch, không thể chuyển về sân Mỹ Đình (Hà Nội) đẹp long lanh, vì vòng loại U.23 châu Á đã được VFF báo cáo lên Liên đoàn Bóng đá.
Mặt sân Thống Nhất không được đẹp. Công nhân đang tiến hành bảo dưỡng vào sáng 7.7 Quỳnh Mai
Ngay sau khi biết thông tin về mặt sân, lãnh đạo VFF đồng thời cũng là đồng ban tổ chức giải U.17 đã cử người thị sát và đang có ý định sẽ không tiếp tục tổ chức giải trên sân Thống Nhất nữa mà chuyển về sân quận Phú Nhuận. Hiện tại, theo như kế hoạch ban đầu, trận bán kết giải U.17 vào ngày 12.7 và chung kết vào ngày 14.7 vẫn ở sân Thống Nhất nhưng tùy vào tình hình thời tiết, ban tổ chức sẽ chuyển hẳn.
Dụng cụ bảo dưỡng sân Thống Nhất. Phía sau là hình ảnh khu vực trước cầu môn bị bùn lầy do đất bị cày xới sau mưa Quỳnh Mai
Ban giám đốc sân Thống Nhất đã chỉ đạo phải khẩn trương tiến hành bảo dưỡng mặt sân (lu sân, chăm sóc cỏ…) để cho kịp vòng loại U.23 châu Á. Một cán bộ phụ trách sân cho hay: “Nếu nhìn bề ngoài, đúng là mặt sân Thống Nhất không được đẹp, có những chỗ bị tối màu do bùn lầy, không được xanh mướt. Dẫu sao, sân Thống Nhất cũng đã được đưa vào sử dụng quá lâu rồi. Nền sân nhiều cát nên gặp mưa to là cầu thủ rất khó đá. Dù sống chết thế nào, chúng tôi cũng phải đảm bảo tiến độ để phục vụ tốt nhất đội U.22. Vì đó còn là nhiệm vụ và uy tín quốc gia. Nếu sân xấu, cũng ảnh hưởng đến hình ảnh giải”.
                                      Chưa biết khi nào Xuân Trường về!
Thêm một nỗi lo nữa cho HLV Hữu Thắng khi Xuân Trường chưa biết bao giờ về Việt Nam dù dự kiến là ngày 11.7. Một quan chức VFF cho hay: “Chúng tôi cũng đang sốt ruột chờ thư trả lời từ CLB Gangwon. VFF rất muốn Xuân Trường càng về sớm càng tốt để kịp ghép đội hình. Theo quy định, cầu thủ chỉ được trả về đội tuyển 48 tiếng trước trận đấu đầu tiên. Nếu Trường về vào ngày 16.7 thì e hơi muộn vì trận đầu tiên của vòng loại U.23 châu Á vào ngày 19.7”.
Cách đây ít hôm, HLV Hữu Thắng đã chia sẻ: “Xuân Trường là một cầu thủ quan trọng và dĩ nhiên nếu không có cậu ấy, lối chơi của đội sẽ bị ảnh hưởng. Tôi mong VFF và Gangwon sớm thỏa thuận xong để Xuân Trường kịp về”.
HLV Hữu Thắng đang chất chồng những nỗi lo! Minh Tú
Ngày 19.7, đội U.23 Việt Nam sẽ gặp U.23 Đông Timor; ngày 21.7 gặp Macau và ngày 23.7 gặp U.23 Hàn Quốc. Mục tiêu mà VFF giao cho đội U.23 Việt Nam là lọt vào vòng chung kết U.23 châu Á tại Trung Quốc vào năm 2018.
Sáng 7.7, đội U.22 tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội. Thanh Thịnh đã khỏi sốt nhưng anh vẫn phải tập riêng ở ngoài. Hồ Tuấn Tài cũng vẫn được các bác sỹ chăm sóc bởi chấn thương giãn dây chằng đầu gối của anh khá phức tạp. Lâm Ti Phông đã tập bình thường từ chiều 6.7.
HLV Hữu Thắng cho học trò tập các bài bổ trợ thể lực. Sau đó lại tập phối hợp nhóm, tập di chuyển và chuyền bóng ít chạm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.