U.22 Việt Nam nhìn từ trận giao hữu với các đàn anh: yên tâm một nửa

26/12/2020 07:03 GMT+7

Trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam đã giúp chúng ta có một cái nhìn tổng quát về lứa U.22 - những người sẽ gánh vác trọng trách bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà.

Yên tâm hàng công

Đối đầu với các đàn anh ở đội tuyển quốc gia nhưng U.22 Việt Nam vẫn thi đấu khá tự tin, nhất là các cầu thủ ở hàng công. Hữu Thắng, Công Đến tự tin cầm bóng ở giữa sân và phối hợp ăn ý với nhau tạo nên bàn thắng đầu tiên. Còn trên hàng công, Văn Đạt di chuyển khôn ngoan, dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn giàu kinh nghiệm Tấn Trường. Còn Việt Cường dù không ghi bàn nhưng cũng nhiều phen khiến các hậu vệ đội tuyển Việt Nam giật mình.
2 lần làm tung lưới đội tuyển quốc gia là một thành tích đáng khen đối với các cầu thủ tấn công của U.22 Việt Nam, nhất là khi họ chưa tung ra những quân bài tốt nhất. Minh Bình, Xuân Quyết chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Còn tài năng trẻ Võ Nguyên Hoàng và Vua phá lưới giải U.21 quốc gia 2020 thậm chí còn chưa ra sân một phút nào. Nếu những gương mặt này được ra sân ngay từ đầu ở trận tái đấu sắp tới trên sân Phú Thọ, có thể tin rằng hỏa lực của U.22 Việt Nam sẽ còn mạnh hơn nữa và trở thành mối đe dọa đáng kể đối với khung thành của đội tuyển quốc gia.

Niềm vui của U.22 Việt Nam

Độc Lập

Âu lo hàng thủ

Gần như tất cả các hậu vệ U.22 Việt Nam được triệu tập trong đợt tập trung lần này đã được thử sức ở trận đấu vừa qua. Thế nhưng chưa ai tạo ra sự tin tưởng cho Ban huấn luyện cũng như người hâm mộ. 3 bàn thua mà U.22 Việt Nam phải nhận ở trận này đều bắt nguồn từ những sai sót của hàng phòng ngự chứ không hẳn là những pha dàn xếp tấn công bài bản của các đàn anh ở đội tuyển quốc gia. Ở trận đấu vừa qua, người ta cũng chưa thấy sự phối hợp bọc lót ăn ý giữa các hậu vệ của U.22 Việt Nam.
Năng lực của các hậu vệ này sẽ tiếp tục được kiểm chứng ở mức độ cao hơn trong trận tái đấu sắp tới, khi nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ cho dàn tinh binh ở đội tuyển quốc gia với những gương mặt sáng giá nhất như Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh xuất trận.

U.22 Việt Nam (phải) thi đấu khá tự tin

Độc Lập

Nếu hàng thủ tiếp tục chơi căng cứng và mắc nhiều lỗi như ở trận ‘lượt đi’, U.22 Việt Nam có thể sẽ phải nhận nhiều bàn thua hơn ở trận ‘lượt về’ vào ngày 27/12 tới. Và đó sẽ là nỗi lo đối với HLV Park Hang-seo cũng như Ban huấn luyện, cho dù U.22 Việt Nam hiện vẫn còn những hậu vệ có chất lượng đã chơi khá tốt ở V-League 2020 như Văn Xuân, Văn Tới (do không được triệu tập trong đợt tập trung lần này) hay Bùi Hoàng Việt Anh - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải vừa qua (do chấn thương).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.