U.23 Việt Nam 1-1 U.23 Palestine: Làm nóng và chốt những thử nghiệm

04/01/2018 17:38 GMT+7

U.23 Việt Nam đã khép lại giai đoạn tập huấn thi đấu trước vòng chung kết U.23 châu Á bằng trận hòa 1-1 ấn tượng trước U.23 Palestine.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN U.23 VIỆT NAM - U.23 PALESTINE 
Bước vào trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã tung ra đội hình mạnh nhất, với thủ môn Văn Hoàng trong khung gỗ. Các hậu vệ gồm Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh và Văn Hậu.
Tiền vệ Đức Huy sát cánh cùng Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ với 2 biên là Văn Toàn, Quang Hải có nhiệm vụ làm bóng cho Hà Đức Chinh đá cắm cao nhất.
Đây là sự bố trí thú vị vì Đức Huy là mẫu cầu thủ loại hiếm, khi chơi bao sân mọi vị trí từ hàng thủ lên tiền vệ biên lẫn chia bài ở giữa, thậm chí là hộ công.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo đau đầu vì hàng thủ U.23 Việt Nam
Trong những buổi tập gần đây tại Hà Nội và kể cả hai ngày tập vừa qua ở Trung Quốc, HLV Park Hang-seo vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng sẽ chọn sơ đồ 3 hậu vệ tân thời hay 4 hậu vệ theo kiểu truyền thống và ông cũng chưa tuyên bố sẽ chọn những ai chơi ở hàng thủ đội U.23 Việt Nam.
Đây là trận đấu tiền đạo Công Phượng đã lành chấn thương nhưng không đá chính trong khi hậu vệ đa năng A Hoàng vẫn còn bị đau nên vắng mặt.
Trong hiệp 1, đội trưởng Xuân Trường và đối tác là Đức Huy chơi khá tròn vai trong vai trò kiểm soát bóng trước Palestine.
Chúng ta có một cơ hội ở phút 36, khi Quang Hải chuyền bóng thông minh để Đức Chinh thoát xuống đối mặt thủ môn nhưng không thể có bàn thắng.
Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo thay nửa đội hình, tung thủ môn Bùi Tiến Dũng và các cầu thủ Thành Chung, Xuân Mạnh, Thái Quý, Hồng Duy và Ngọc Quang vào sân.
Một pha kèm người của Văn Toàn (9), Đức Huy (8) và Tiến Dũng (4) - Ảnh: VFF
Những bất ngờ từ các nhân tố mới giúp U.23 Việt Nam có bàn thắng từ khá sớm. Phút 49, nhận quả tạt của Xuân Mạnh một lần nữa Hà Đức Chinh thoát xuống, sau một pha hãm ngực đã dứt điểm chính xác mở tỷ số 1-0 cho U.23 Việt Nam.
Liên tiếp ở những phút sau đó, ông thầy người Hàn Quốc tận dụng tối đa trận giao hữu cuối cùng để tung ra những thử nghiệm, như cho Trọng Đại vào sân thay Xuân Trường.
Những điều chỉnh này khiến U.23 Việt Nam bị gỡ 1-1 ở phút 67. Trong 15 phút cuối, Công Phượng và Lê Văn Đại được tung vào sân nhưng đã không thể có thêm bàn thắng nào được ghi.
HLV Park Hang-seo đã khép lại giai đoạn tập huấn bằng trận giao hữu thành công nhiều mặt VFF
Một trận đấu thành công cả về kết quả lẫn những tính toán khi U.23 Việt Nam song song bảo toàn lực lượng và có được những thử nghiệm. 
Hàng công vẫn cho thấy phong độ ổn định trong khi hàng thủ cũng thể hiện được sự gắn kết trước áp lực trong nửa đầu hiệp 1 của U.23 Palesine.
Dự kiến U.23 Việt Nam sẽ tiếp tục tập huấn tại Kim Sơn, Thượng Hải trước khi di chuyển đến Côn Sơn tại Giang Tô để chính thức bước vào giải U.23 châu Á. Đội sẽ có 2 trận đấu tại đây, khởi đầu bằng trận ra quân trước U.23 Hàn Quốc (11.1) và U.23 Úc (14.1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.